Muốn tồn tại ở Kpop, buộc phải sexy hết mức
Thước đo mới cho sự nổi tiếng và thành công của sao Hàn, liệu có phải là mức độ hở hang trong trang phục?
"Hở, hở nữa, hở mãi"
Girl’s Day, AOA, Rainbow Blaxx là 3 nhóm nữ nổi tiếng xứ kim chi nhờ phong cách sexy. Một điểm chung của tất cả những cô nàng này, là trước khi gắn liền với cách biểu diễn quyến rũ gợi tình, họ đều mang hình tượng ngây thơ trong sáng.
Ra mắt công chúng từ năm 2009, nhưng trong suốt 4 năm liền, Girl’s Day vẫn vô cùng mờ nhạt. Năm 2013, sau khi quyết tâm "vứt xó" những bộ váy dài nữ tính, chuyển sang lối ăn mặc táo bạo, "mặc như không mặc", Girl’s Day đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất giai đoạn này.
Ngay trong nửa cuối năm 2013, nhóm đã góp mặt tại hơn 50 sự kiện âm nhạc lớn nhỏ. Số lời mời quảng cáo, đóng phim, đi show thực tế tăng lên đáng kể.
Cũng giống như Girl’s Day, 7 cô nàng của Rainbow Blaxx cũng chỉ có cơ hội được nhớ mặt, thuộc tên nhờ hình tượng "trống trên hở dưới".
Không chỉ trang phục và cách thể hiện trong các MV, nhóm còn mang phong cách khiêu khích này lên sân khấu với những động tác như xoạc chân, lắc hông, phô diễn hình thể hết cỡ.
Đại diện của nhóm từng tự tin khẳng định, "khiêu khích" hay không là do trí tưởng tượng của người xem, nhóm không hề làm gì thái quá.
Ra mắt từ năm 2012, AOA lựa chọn concept nhóm nhạc nữ vừa hát vừa chơi nhạc cụ. Nhưng, sự đơn điệu này không thể khiến 8 cô gái nổi bật giữa một "rừng" các nhóm mới thành lập.
Và, chỉ khi MV Miniskirt ra mắt với những bộ cánh không thể hở hơn, AOA mới chính thức bước chân vào danh sách những nhóm nữ nổi tiếng của K-POP.
Nhiều người cho rằng, việc chuyển sang lối ăn mặc "hở bạo" thực sự là quyết định đúng đắn của AOA. Bởi đến nay, nhóm đang ngày càng khẳng định vị trí của mình với số lượng fan tăng theo cấp số nhân.
3 nhóm nhạc tai tiếng này chỉ là vài đại diện tiêu biểu cho những ngôi sao mang hình tượng sexy của làng giải trí Hàn Quốc hiện nay. Gần đây, công chúng yêu nhạc xứ kim chi không ít phen "nóng mắt" vì cách ăn mặc của các nữ thần tượng trên sân khấu.
Từ "quý cô quái tính" CL diện nguyên bộ bikini lên biểu diễn, đến Gain - thành viên nhóm nhạc gạo cội Brown Eyed Girls tái xuất với phong cách khiến người xem "hết hồn",... các chương trình ca nhạc dần trở thành nơi phô diễn hình thể của những chân dài nóng bỏng.
Theo một thống kê mới thực hiện tại Hàn, mức độ táo bạo, hở hang trong trang phục tỷ lệ thuận với con số thu nhập mà sao nữ kiếm được. Điều này cũng phần nào lý giải nguyên nhân việc "hở vô tội vạ" của các thần tượng hiện nay.
Không ít người đã bày tỏ thái độ lo ngại cho tương lai nền âm nhạc Hàn Quốc khi các ngôi sao dần trở nên coi nhẹ giọng hát, chỉ tập trung khoe dáng, khoe chân, phục vụ nhu cầu "đã mắt" của một bộ phận người hâm mộ.
Nhiều ý kiến cũng cho rằng, các cơ quan có thẩm quyền nên mạnh tay hơn trong việc kiểm soát sản phẩm âm nhạc trình chiếu trên truyền hình, chỉnh sửa hoặc cắt bỏ hoàn toàn các phần biểu diễn phản cảm.
Ranh giới giữa quyến rũ và phản cảm
Không phải cho đến gần đây, phong cách sexy mới xuất hiện trong showbiz Hàn. Từ những năm 2003, 2004, đã có nhiều nghệ sĩ theo đuổi hình tượng này. Nhưng khi ấy, tất cả đều có chừng mực, có điểm dừng, khiến cho những nữ thần tượng trở nên quyến rũ, gợi cảm mà vẫn không khiến người xem nóng mắt.
Lee Hyori từng được mệnh danh là nữ hoàng quyến rũ trong làng giải trí Hàn. Cô sở hữu nhiều ca khúc hit như U Go Girl, 10 Minutes,...
Đặc biệt, dù từ khi ra album solo đầu tiên năm 2003, nữ ca sĩ đã xác định phong cách sexy là con đường cô sẽ theo đuổi.
Nhưng, chưa một lần nào Hyori bị phàn nàn vì ăn mặc hở hang hoặc phô diễn thái quá. Những trang phục của cô dù không "xẻ dọc hở ngang" mà vẫn giúp "nữ hoàng K-POP" toát lên thần thái quyến rũ và thể hiện những đường cong cơ thể.
Ranh giới giữa hở hang, phản cảm và quyến rũ là rất mong manh. Từ ranh giới này cũng tạo nên sự khác biệt giữa một nghệ sĩ nữ được công nhận và ghi lại ấn tượng tốt trong lòng công chúng, với một nghệ sĩ được nhớ mặt thuộc tên nhờ vài phút "khoe hàng" khi biểu diễn.
Giữa bối cảnh K-POP đang bão hòa như hiện nay, sự canh tranh khốc liệt để dành được một chỗ đứng trong mắt người hâm mộ đã khiến nhiều thần tượng nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này. Hoặc, cũng có thể, họ biết rõ ràng sự khác nhau nhưng vẫn "nhắm mắt đưa chân" theo con đường phản cảm chỉ với mục tiêu nổi tiếng.
Tuy nhiên, để trở thành một nghệ sĩ thành công thực sự, cần rất nhiều cố gắng, nỗ lực, chứ không phải chỉ cần sử dụng những chiêu trò.
Sự nổi tiếng do trang phục "trống trên hở dưới", do cách biểu diễn khiêu khích, khó coi, đến với các thần tượng rất nhanh, nhưng, cũng sẽ lụi tàn trong chớp mắt.
Girl’s Day, AOA, Rainbow Blaxx là 3 nhóm nữ nổi tiếng xứ kim chi nhờ phong cách sexy. Một điểm chung của tất cả những cô nàng này, là trước khi gắn liền với cách biểu diễn quyến rũ gợi tình, họ đều mang hình tượng ngây thơ trong sáng.
Ra mắt công chúng từ năm 2009, nhưng trong suốt 4 năm liền, Girl’s Day vẫn vô cùng mờ nhạt. Năm 2013, sau khi quyết tâm "vứt xó" những bộ váy dài nữ tính, chuyển sang lối ăn mặc táo bạo, "mặc như không mặc", Girl’s Day đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất giai đoạn này.
Ngay trong nửa cuối năm 2013, nhóm đã góp mặt tại hơn 50 sự kiện âm nhạc lớn nhỏ. Số lời mời quảng cáo, đóng phim, đi show thực tế tăng lên đáng kể.
Bộ trang phục của Yura (Girl’s Day) khiến người xem không biết cô này có thực sự mặc đồ hay không?
Không hở chỗ này thì xẻ chỗ khác, những trang phục của Girl’s Day luôn khiến người xem "bỏng mắt".
Không hở chỗ này thì xẻ chỗ khác, những trang phục của Girl’s Day luôn khiến người xem "bỏng mắt".
Cũng giống như Girl’s Day, 7 cô nàng của Rainbow Blaxx cũng chỉ có cơ hội được nhớ mặt, thuộc tên nhờ hình tượng "trống trên hở dưới".
Không chỉ trang phục và cách thể hiện trong các MV, nhóm còn mang phong cách khiêu khích này lên sân khấu với những động tác như xoạc chân, lắc hông, phô diễn hình thể hết cỡ.
Đại diện của nhóm từng tự tin khẳng định, "khiêu khích" hay không là do trí tưởng tượng của người xem, nhóm không hề làm gì thái quá.
Liệu những động tác như thế này của Rainbox Blaxx có thật sự khiêu khích hay chỉ do trí tưởng tượng của người xem?
Ra mắt từ năm 2012, AOA lựa chọn concept nhóm nhạc nữ vừa hát vừa chơi nhạc cụ. Nhưng, sự đơn điệu này không thể khiến 8 cô gái nổi bật giữa một "rừng" các nhóm mới thành lập.
Và, chỉ khi MV Miniskirt ra mắt với những bộ cánh không thể hở hơn, AOA mới chính thức bước chân vào danh sách những nhóm nữ nổi tiếng của K-POP.
Nhiều người cho rằng, việc chuyển sang lối ăn mặc "hở bạo" thực sự là quyết định đúng đắn của AOA. Bởi đến nay, nhóm đang ngày càng khẳng định vị trí của mình với số lượng fan tăng theo cấp số nhân.
Trang phục biểu diễn của AOA từng bị chỉ trích thậm tệ tại Nhật.
3 nhóm nhạc tai tiếng này chỉ là vài đại diện tiêu biểu cho những ngôi sao mang hình tượng sexy của làng giải trí Hàn Quốc hiện nay. Gần đây, công chúng yêu nhạc xứ kim chi không ít phen "nóng mắt" vì cách ăn mặc của các nữ thần tượng trên sân khấu.
Từ "quý cô quái tính" CL diện nguyên bộ bikini lên biểu diễn, đến Gain - thành viên nhóm nhạc gạo cội Brown Eyed Girls tái xuất với phong cách khiến người xem "hết hồn",... các chương trình ca nhạc dần trở thành nơi phô diễn hình thể của những chân dài nóng bỏng.
Các thần tượng nữ đang khiến người xem "hết hồn" vì cách ăn mặc và biểu diễn táo bạo.
Theo một thống kê mới thực hiện tại Hàn, mức độ táo bạo, hở hang trong trang phục tỷ lệ thuận với con số thu nhập mà sao nữ kiếm được. Điều này cũng phần nào lý giải nguyên nhân việc "hở vô tội vạ" của các thần tượng hiện nay.
Không ít người đã bày tỏ thái độ lo ngại cho tương lai nền âm nhạc Hàn Quốc khi các ngôi sao dần trở nên coi nhẹ giọng hát, chỉ tập trung khoe dáng, khoe chân, phục vụ nhu cầu "đã mắt" của một bộ phận người hâm mộ.
Nhiều ý kiến cũng cho rằng, các cơ quan có thẩm quyền nên mạnh tay hơn trong việc kiểm soát sản phẩm âm nhạc trình chiếu trên truyền hình, chỉnh sửa hoặc cắt bỏ hoàn toàn các phần biểu diễn phản cảm.
Ranh giới giữa quyến rũ và phản cảm
Không phải cho đến gần đây, phong cách sexy mới xuất hiện trong showbiz Hàn. Từ những năm 2003, 2004, đã có nhiều nghệ sĩ theo đuổi hình tượng này. Nhưng khi ấy, tất cả đều có chừng mực, có điểm dừng, khiến cho những nữ thần tượng trở nên quyến rũ, gợi cảm mà vẫn không khiến người xem nóng mắt.
Lee Hyori từng được mệnh danh là nữ hoàng quyến rũ trong làng giải trí Hàn. Cô sở hữu nhiều ca khúc hit như U Go Girl, 10 Minutes,...
Đặc biệt, dù từ khi ra album solo đầu tiên năm 2003, nữ ca sĩ đã xác định phong cách sexy là con đường cô sẽ theo đuổi.
Nhưng, chưa một lần nào Hyori bị phàn nàn vì ăn mặc hở hang hoặc phô diễn thái quá. Những trang phục của cô dù không "xẻ dọc hở ngang" mà vẫn giúp "nữ hoàng K-POP" toát lên thần thái quyến rũ và thể hiện những đường cong cơ thể.
Ranh giới giữa hở hang, phản cảm và quyến rũ là rất mong manh. Từ ranh giới này cũng tạo nên sự khác biệt giữa một nghệ sĩ nữ được công nhận và ghi lại ấn tượng tốt trong lòng công chúng, với một nghệ sĩ được nhớ mặt thuộc tên nhờ vài phút "khoe hàng" khi biểu diễn.
Giữa bối cảnh K-POP đang bão hòa như hiện nay, sự canh tranh khốc liệt để dành được một chỗ đứng trong mắt người hâm mộ đã khiến nhiều thần tượng nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này. Hoặc, cũng có thể, họ biết rõ ràng sự khác nhau nhưng vẫn "nhắm mắt đưa chân" theo con đường phản cảm chỉ với mục tiêu nổi tiếng.
Đến bao giờ K-POP mới hết những hình ảnh phản cảm như thế này?
Tuy nhiên, để trở thành một nghệ sĩ thành công thực sự, cần rất nhiều cố gắng, nỗ lực, chứ không phải chỉ cần sử dụng những chiêu trò.
Sự nổi tiếng do trang phục "trống trên hở dưới", do cách biểu diễn khiêu khích, khó coi, đến với các thần tượng rất nhanh, nhưng, cũng sẽ lụi tàn trong chớp mắt.
Theo Trí thức trẻ
-
2 giờ trước“Tôi ở chung với bố mẹ vợ, với hai con riêng của Thu Phương, hai đứa con chung” - Dũng Taylor chia sẻ.
-
3 giờ trướcSơn Tùng có nước đi không ai ngờ tới!
-
6 giờ trướcỞ đêm thứ hai của GENfest 2024, PSY đầy năng lượng giao lưu với khán giả, biểu diễn hơn 45 phút. MONO mang đến nhiều giai điệu lạ tai, cách hòa âm phối khí mới mẻ cho các ca khúc quen thuộc.
-
7 giờ trướcThanh Lam quay lại với hình ảnh quen thuộc, khoe chất giọng trong đêm chung kết “Bài hát của chúng ta”. Tuy vậy, sân khấu “Áo mới Cà Mau” cách đây một tuần của cô đang tạo tranh luận trên mạng xã hội.
-
10 giờ trướcSau 8 năm vắng bóng trên truyền hình, "Bước Nhảy Hoàn Vũ" trở lại với nhiều điểm mới. Tuy nhiên, tập đầu tiên của "Bước Nhảy Hoàn Vũ" phiên bản mới lên sóng ngày 23/11 đã gây nhiều tranh cãi.
-
11 giờ trướcRosé chia sẻ quy tắc hẹn hò khắc nghiệt trong thế giới Kpop khiến cô e ngại, thậm chí sợ hãi khi đưa những chủ đề như trái tim tan vỡ và người yêu cũ vào ca khúc mới.
-
13 giờ trước8 nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc khuấy động hàng chục nghìn khán giả trên sân khấu. Giữa những lời khen ngợi đêm nhạc từ cộng đồng mạng, hành động của nữ ca sĩ Hwasa đang gây tranh luận.
-
16 giờ trướcNam ca sĩ này chưa có sự nghiệp thành công, nhưng tên tuổi đã bị gắn với nhiều ồn ào tình cảm.
-
1 ngày trướcTheo bảng xếp hạng 5 chương trình thực tế dẫn đầu tương tác mạng xã hội, "Rap Việt" mùa 4 đã đánh bại "Chị đẹp đạp gió" và giành vị trí số 1. Bước vào vòng Đối đầu, các phần trình diễn dần trở nên kịch tính hơn, thu hút lượng lớn lượt tương tác lớn trên mạng xã hội.
-
1 ngày trướcNgay bảng đấu đầu tiên của vòng Bứt phá, khán giả chứng kiến đại chiến giữa Mason Nguyễn, 7dnight, Willistic và Ngắn. Sau cùng, Ngắn bị loại gây tranh cãi.
-
1 ngày trướcSau hơn 2 năm vắng bóng, ca sĩ Trúc Nhân đã trở lại đường đua âm nhạc với MV "Không ra gì"
-
1 ngày trướcTrong tập 5 "Chị đẹp đạp gió", nhiều chị đẹp bật khóc khi host Jun Phạm đổi luật chơi. Minh Hằng tiếp tục làm đội trưởng nhờ điểm cá nhân cao nhất và từ chối gia nhập Liên Minh Mỹ Linh.
-
1 ngày trướcNgười hâm mộ Kpop thường mong chờ các lễ trao giải và lễ hội âm nhạc cuối năm, bởi trong thời điểm này, các thần tượng K-pop sẽ mang đến những màn trình diễn và sự kết hợp chưa từng thấy. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều người hâm mộ phàn nàn rằng phần lớn các sự kiện đều thiếu sức hút.
-
1 ngày trướcKhánh Phương và Quỳnh Nga cho biết cả hai đã có quãng thời gian tìm hiểu nhau khi còn trẻ.
-
1 ngày trước“Thời đó, một cây vàng là 18.000 đồng. Như vậy, một đêm tôi đi hát 5 chỗ, kiếm được 25000 đồng” – danh ca Lê Uyên chia sẻ.
-
2 ngày trước2 nữ ca sĩ này đang bị "ném đá" với thái độ hành xử được cho là cố tình chơi trội để chiếm spotlight.
-
2 ngày trướcBài đăng được cho là của HIEUTHUHAI lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.
-
2 ngày trướcVới ca khúc "Không ra gì", Trúc Nhân đầu tư kinh phí tiền tỷ để thực hiện Music Video dài hơn 5 phút. Nam ca sĩ đã liều lĩnh nhưng chính điều này giúp sản phẩm tạo dấu ấn.
-
2 ngày trướcNgười hâm mộ Nhật Bản cáo buộc ban tổ chức Lễ trao giải MAMA 2024 lừa dối khán giả vì bỏ nhiều tiền nhưng không được xem Rosé và Bruno Mars biểu diễn trực tiếp.
-
2 ngày trướcSau "Hoa nở không màu", sự nghiệp âm nhạc của Hoài Lâm hoàn toàn lạc lối. Nhiều khán giả vẫn dành cho Hoài Lâm tình cảm đặc biệt nhưng nam ca sĩ chưa cho thấy động thái trở lại.
Tin tức mới nhất
-
2 giờ trước
-
2 giờ trước
-
3 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
13 ngày trước
-
14 ngày trước