MV có Mâu Thủy - Võ Hoàng Yến làm 'cameo' bị tố đạo nhái

MV "Thơm" bị cho là có nhiều điểm tương đồng với ca khúc "Gwalla" của Ngu Thư Hân. Phía ca sĩ lập tức phản bác.

Mới đây, Hà Nhi tung MV Thơm – một bài dance lôi cuốn với hình ảnh gợi cảm với sự xuất hiện của 2 siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Mâu Thủy

MV có Mâu Thủy - Võ Hoàng Yến làm cameo bị tố đạo nhái-1

Tuy nhiên, ngay sau khi sản phẩm âm nhạc lên sóng, nhiều ý kiến trái chiều đã xuất hiện.

Cụ thể, đã có một số người cho rằng bài hát Thơm có nhiều điểm tương đồng với ca khúc Gwalla của ca sĩ/ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc - Ngu Thư Hân.

Trước nghi vấn đạo nhái bài hát của ca sĩ Trung Quốc, đại diện ca sĩ Hà Nhi chia sẻ với truyền thông:

"Bài hát này đã có demo vào năm 2019, sau đó Hà Nhi nhận được vào ngày 7/3/2020. Hà Nhi đã trình diễn tại Vietnam International Fashion Week vào ngày 4/12/2020.

Vì khi hát xong bản audio được mọi người quá yêu thích Nhi mới chính thức ra mắt bài hát bằng 1 MV hoành tráng. Trong khi đó bài hát của ca sĩ Trung Quốc chỉ mới ra cách đây 11 tháng.

Tại sao khi có sự giống nhau ngay lập tức lại quy chụp cho Việt Nam copy, đạo nhạc?".

Kèm theo đó, đại diện Hà Nhi cũng gửi ảnh chụp màn hình email trao đổi với nhạc sĩ sáng tác ca khúc Thơm vào ngày 7/3/2020, trước thời điểm ca khúc Gwalla của Ngu Thư Hân ra mắt.

MV có Mâu Thủy - Võ Hoàng Yến làm cameo bị tố đạo nhái-2

Đồng thời, quản lý Hà Nhi nói thêm: "Là một nghệ sĩ tuy không phải là tên tuổi lớn, nhưng Hà Nhi cũng là một người hoạt động nghệ thuật nghiêm túc và tôn trọng các giá trị sáng tạo. Nam Nam là nhạc sĩ trẻ nhưng chắc chắn bạn ấy không dại dột gì vay mượn âm nhạc như thế. 

Chẳng lẽ giờ Hà Nhi lại bảo Ngu Thu Hân copy bản nhạc Thơm của mình chỉ vì sự trùng hợp vài nốt nhạc, hợp âm, vì bài của Nhi rõ ràng có trước. Như vậy thì hoàn toàn không đúng chút nào".

Sau khi phía Hà Nhi lên tiếng phản bác nghi án đạo ca khúc "Gwalla" của Ngu Thư Hân, khán giả lần lượt "quay xe" ủng hộ:

- Nhạc Hà Nhi hay mà!

- Các liền anh liền chị chửi nhạc nghe na ná nhau thì là auto đạo nhái, chắc không biết đến vụ bán demo nhạc. Không biết thì nói ít thôi, không người ta cười cho.

- Lại nhớ cái bài Lạc Trôi của MTP đấy, ai đấy nhóm Winn** ra MV sau concept rồi nhạc cũng giống, MTP may mà ra MV trước không lại bị kêu đạo nhạc Hàn quốc.

- Đấy thấy người ta bị phốt đạo nhạc, người ta lên tiếng rõ ràng chưa? Bằng chứng sáng tỏ thì mạnh miệng cãi thôi… Còn nhiều ca sĩ khác thì…

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mv-thom-co-mau-thuy-vo-hoang-yen-lam-cameo-bi-to-dao-nhai-n-289019.html

Hà Nhi Ngu Thư Hân Vpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao