Phim cũ người xưa

Mỹ nhân từng vượt mặt Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh để giành vai chính bây giờ ra sao?

Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh từng chỉ là diễn viên phụ trong "Tân Hồng lâu mộng" nay đã thành sao hạng A. Trong khi đó, nữ chính Tưởng Mộng Tiệp dù đóng nhiều phim nhưng mãi không nổi tiếng.

Hiện tại trong làng giải trí Hoa ngữ có không ít diễn viên rơi vào hoàn cảnh đi tìm lại danh tiếng. Bản thân họ trước kia có xuất phát điểm rất cao, ngay từ đầu đã được chọn diễn vai chính trong các tác phẩm tên tuổi. Nhưng về sau lại không giữ được nhiệt mà dần dần mất đi nhân khí lúc ban đầu. Giờ đây nhiều người chọn tham gia chương trình truyền hình như Mời diễn viên vào chỗ để tìm lại chút cơ hội đánh dấu sự tồn tại của bản thân.

Thời gian gần đây, ngoài hai nam diễn viên Tào Tuấn và Lý Trí Nam, thì Tưởng Mộng Tiệp cũng là cái tên khiến nhiều người bất ngờ và bày tỏ tiếc nuối khi cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Mỹ nhân từng vượt mặt Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh để giành vai chính bây giờ ra sao?-1

Thời điểm mới ra mắt, Tưởng Mộng Tiệp vô cùng may mắn khi được chọn vào vai nữ chính trong tác bộ phim kinh điển Tân hồng lâu mộng mặc dù chuyên ngành của cô không phải là diễn viên.

Tưởng Mộng Tiệp sinh năm 1989 tại An Huy, Trung Quốc, tốt nghiệp ngành múa ba lê Học viện múa Bắc Kinh. Năm 2010, cô đã lọt vào mắt xanh của đạo diễn Lý Thiếu Hồng và được chọn làm nữ chính trong bộ phim truyền hình Tân Hồng Lâu Mộng, đoạt được giải Diễn viên mới xuất sắc.

Mỹ nhân từng vượt mặt Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh để giành vai chính bây giờ ra sao?-2

Tiếp nối thành công này, năm 2011, Tưởng Mộng Tiệp tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay Thư tình trăm năm và đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc giải thưởng Bách Hợp. Cho nên, có thể nói con đường bước vào làng giải trí và trở thành diễn viên của cô thuận lợi và may mắn hơn rất nhiều sơ với các đồng nghiệp khác.

Năm xưa Tưởng Mộng Tiệp dựa vào khí chất cùng tài năng vũ đạo đã thu hút được ánh mắt kén chọn của đạo diễn Lý Thiếu Hồng và được đảm nhận vai diễn Lâm Đại Ngọc khi chỉ mới tròn 21 tuổi. Tuy vậy, người đẹp này đã từng bị nghi ngờ chấp nhận "quy tắc ngầm" của làng giải trí, lấy tình để đổi vai diễn đầu tay đắt giá này.

Mỹ nhân từng vượt mặt Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh để giành vai chính bây giờ ra sao?-3

Gặp được vai diễn và kịch bản tốt như vậy ngay khi vừa mới bắt đầu sự nghiệp diễn xuất, có thể nói điều này giống như bước ngoặt lớn đối với Tưởng Mộng Tiệp. Sau khi Tân hồng lâu mộng phát sóng, tên tuổi của nữ diễn viên trẻ nổi lên như cồn suốt khoảng thời gian đó, các kịch bản phim và hợp đồng quảng cáo không ngừng tìm đến cô.

Mỹ nhân từng vượt mặt Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh để giành vai chính bây giờ ra sao?-4

Mỹ nhân từng vượt mặt Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh để giành vai chính bây giờ ra sao?-5

Không những thế, hẳn ít người còn nhớ rằng, trong bộ phim Tân Hồng lâu mộng do Tưởng Mộng Tiệp thủ vai chính cũng có sự góp mặt của hai tiểu hoa đán hiện tại là Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch. Tuy nhiên, thời điểm đóng phim, cả hai nàng tiểu hoa chỉ tham gia với vai trò là diễn viên phụ hoặc vai diễn vô cùng nhỏ.

Dương Mịch năm đó vào vai A hoàn Tinh Văn không nhiều đất diễn, còn vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh thì lại chỉ xuất hiện trong chớp nhoáng, chẳng đủ khiến khán giả có thể nhớ mặt.

Vậy nhưng, hiện tại cả Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch đều là những diễn viên hạng A và sở hữu lượng fans khủng nhất nhì của Cbiz, mỗi một bộ phim mà ha người tham gia đều thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ lẫn truyền thông. Còn Tưởng Mộng Tiệp giờ đây lại chỉ là một diễn viên hạng 3 và gần như có rất ít phim để đóng.

Mỹ nhân từng vượt mặt Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh để giành vai chính bây giờ ra sao?-6

Mỹ nhân từng vượt mặt Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh để giành vai chính bây giờ ra sao?-7

Tưởng Mộng Tiệp ký hợp đồng quản lý với công ty Tín Đạt, đây cũng là công ty chủ quản của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Châu Tấn, Trần Khôn, Dương Dương,… Nữ diễn viên ban đầu vốn được xem là “gà cưng” mới mà công ty Tín Đạt dự định lăng xê, nhưng về sau vì một số tranh chấp xảy ra giữa hai bên nên Tưởng Mộng Tiệp đã chấm dứt hợp đồng.

Trong suốt quá trình này, hai bên xảy ra nhiều tranh cãi và phải giải quyết bằng các thủ tục pháp lý, cuối cùng cuộc chiến tranh chấp này kết thúc và người phải bồi thường là phía Tưởng Mộng Tiệp. Không thể phủ nhận rằng, sự việc diễn ra đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của cô.

Nữ diễn viên sinh năm 1989 từng thẳng thắn thừa nhận rằng, cuộc tranh chấp đó đã khiến cô không chỉ mất hết số tiền tiết kiệm, mà còn phải nhờ vào ông ngoại dùng số tiền dưỡng lão của mình để giúp cô giải quyết ổn thoả.

Mỹ nhân từng vượt mặt Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh để giành vai chính bây giờ ra sao?-8

Mặc dù phải đền một số tiền khổng lồ và rời khỏi công ty quản lý Tín Đạt, nhưng lượng hợp đồng đóng phim của Tưởng Mộng Tiệp vẫn không hề giảm sút. Năm 2015, cô có cơ hội được hợp tác cùng đạo diễn kiêm diễn viên gạo cội Nhĩ Đông Thăng trong bộ phim Tôi là người qua đường.

Tuy nhiên, dù có nhiều cơ hội được hợp tác với các đạo diễn và diễn viên tên tuổi trong làng giải trí, thậm chí, cô còn là người có xuất phát điểm rất cao so với nhiều diễn viên khác, nhưng cho đến hiện tại, Tưởng Mộng Tiệp vẫn giậm chân tại chỗ, không có lấy một tác phẩm nổi bật.

Giờ đây, nếu như hai nữ phụ Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều đã trở thành tiểu hoa hàng đầu thì tên tuổi nữ chính Tưởng Mộng Tiệp vẫn chìm nghỉm trong Cbiz. 

Mỹ nhân từng vượt mặt Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh để giành vai chính bây giờ ra sao?-9

Mỹ nhân từng vượt mặt Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh để giành vai chính bây giờ ra sao?-10

Thực tế, Tưởng Mộng Tiệp là nữ diễn viên kín tiếng, khiêm tốn và gần như không có scandal nào trong sự nghiệp. Các bộ phim truyền hình cô đóng chính dù rất nhiều nhưng lại luôn lận đận khi ra mắt nên không thể tạo nhiệt như những bộ phim của Triệu Lệ Dĩnh hay Dương Mịch.

Hơn nữa, về ngoại hình hay các vai diễn của Tưởng Mộng Tiệp cũng chưa có sự thay đổi mang tính đột phá nên cô vẫn chỉ mãi dừng lại ở diễn viên hạng 3 và chưa thể chuyển mình như nhiều đồng nghiệp khác.

Mỹ nhân từng vượt mặt Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh để giành vai chính bây giờ ra sao?-11

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tuong-mong-tiep-tung-vuot-mat-duong-mich-trieu-le-dinh-gianh-vai-chinh-n-239775.html

Tưởng Mộng Tiệp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa