Mỹ nữ James Bond ngày ấy - bây giờ

Trong mỗi phần phim về James Bond, bên cạnh chàng điệp viên đào hoa mang mật hiệu 007 bao giờ cũng xuất hiện những mỹ nhân xinh đẹp quyến rũ được định danh bằng một cái tên chung đậm chất điện ảnh "bond girl".

Ursula Andress

Ursula Andress sinh ngày 19/3/1936. Bà là một nữ diễn viên người Mỹ gốc Thụy Sỹ và một trong những biểu tượng sex của thập niên 60. Bà được biết đến với vai diễn Bond Girl Honey Rider trong tập phim về điệp viên 007 đầu tiên Dr.No năm 1962. Vai diễn này đã giúp Ursula giành được giải Quả Cầu Vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Năm 1995, Ursula Andress được tạp chí Empire danh tiếng bình chọn là một trong 100 ngôi sao quyến rũ nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới.


Shirley Eaton

Nữ diễn viên Shirley Eaton là bond girl tiếp theo góp mặt trong phần phim Goldfinger năm 1964. Sinh năm 1937, nữ diễn viên là gương mặt quen thuộc của nền điện ảnh Anh Quốc những năm 50, 60 của thế kỉ trước. Trong phim, Shirley vào vai cô đào xinh đẹp Jill Masterson. Nữ diễn viên người Anh được để lại ấn tượng khó phai trong long những người hâm mộ series phim về điệp viên James Bond với hình ảnh cô gái được sơn vàng từ đầu đến chân nằm trên giường với dáng vẻ khêu gợi. Đây cũng là một trong những cảnh quay đáng nhớ nhất trong lịch sử bộ phim về điệp viên 007.

Shirley đã từ bỏ sự nghiệp diễn xuất để tập trung chăm lo cho gia đình vào năm 1969.


Claudine Auger

Nữ diễn viên người Pháp Claudine Auger được biết đến nhiều nhất với vai Bond Girl Dominique "Domino" Derval trong Thunderball năm 1965. Cô đạt danh hiệu hoa hậu Pháp và là á hậu 1 Hoa hậu Thế giới vào năm 1958 khi mới 17 tuổi.

Claudine lập ra đình khi còn rất trẻ với đạo diễn - nhà biên kịch Pierre Gaspard-Huit. Năm đấy nữ diễn viên mới 18 tuổi. Về sau, cặp đôi ly dị và Claudine kết hôn với một doanh nhân người Anh tên là Peter Brent vào đầu những năm 80. Ông Brent, chồng nữ diễn viên vừa qua đời vào tháng 8/2008.


Akiko Wakabayashi

Bond girl châu Á đầu tiên, Aki, trong You Only Live Twice (1967) do nữ diễn viên nổi tiếng người Nhật Bản Akiko Wakabayashi thủ vai. Trước khi nổi tiếng trên toàn thế giới với vai người tình của chàng điệp viên đào hoa, Akiko đã góp mặt trong rất nhiều bộ phim tại quê nhà, đặc biệt là series phim về quái vật của Toho Studio. Ban đầu, vai diễn Aki thuộc về một nữ diễn viên người Nhật khác là Mie Hama. Tuy nhiên, do vốn tiếng Anh hạn chế, Mie đành phải ngậm ngùi nhường cơ hội này cho Akiko.

Akiko buộc phải nói lời tạm biệt với sự nghiệp diễn xuất vào năm 1971 khi mới 30 tuổi sau khi gặp tai nạn trong lúc đang quay một cảnh phim hành động.


Diana Rigg

Diana Rigg đóng vai Contessa Teresa di Vicenzo trong tập phim On Her Majesty's Secret Service năm năm 1969. Nữ diễn viên người Anh cũng là một trong những biểu tượng sex của thập niên 60. Trong phim, cô đào Terresa kết hôn với James Bond. Tuy nhiên, cô đã bị Irma Bunt, kẻ thù của James Bond bắn chết. Terressa cũng là nữ điệp viên duy nhất có “diễm phúc” được mặc áo cưới sánh đôi cùng điệp viên 007.


Lana Wood

Nữ diễn viên Lana Wood thủ vai Bond Girl O’Toole trong Diamonds Are Forever năm 1971. Nữ diễn viên kiêm nhà sản xuất người Mỹ này là em gái của minh tinh một thời Natalie Wood. Vai diễn trong series điệp viên 007 là vai diễn ấn tượng nhất của Lana trên màn ảnh. Trong những năm 70-80, bà cũng xuất hiện trong một số bộ phim và là khách mời cho một số chương trình truyền hình. Tuy nhiên, người hâm mộ chỉ nhớ đến Lana Wood như là một trong những người tình xinh đẹp nhất của James Bond.


Jane Seymour

Jane Seymour mới 22 tuổi khi đóng người tình của James Bond trong Live And Let Die năm 1973. Nữ diễn viên người Anh sinh ngày 15/2/1951. Bà là một trong số ít những bond girl gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp với 1 giải Emmy, 2 giải Quả Cầu Vàng và được gắn sao trên đại lộ danh vọng Hollywood. Seymour cũng được biết đến nhiều trên tư cách là một nhà văn và là gương mặt đại diện cho nhiều hang thời trang nổi tiếng. Năm nay 62 tuổi, Jane Seymour đã trải qua 4 cuộc hôn nhân và có 4 đứa con.


Maud Adams

Bond Girl Andrea Anders trong tập phim The Man With The Golden Gun năm 1974 do siêu mẫu Maud Adams thủ vai là một trong những người tình nổi tiếng nhất của điệp viên 007. Ngoài James Bond, vai diễn của bà trong Octopussy cũng là một trong những vai diễn để đời trong sự nghiệp điện ảnh của nữ diễn viên, siêu mẫu người Thụy Điển. Năm 1985, Maud còn xuất hiện với một vai nhỏ trong bộ phim về James Bond khác mang tên A View To A Kill. Về cuộc sống riêng tư, Maud Adams kết hôn 2 lần nhưng không có con.


Barbara Bach

Người mẫu Barbara Bach nổi danh với vai nữ điệp viên Liên Xô trong The Spy Who Loved Me 1977. Sau vai diễn này, Barbara đã trở thành một biểu tượng sex vì vẻ đẹp bốc lửa. Nữ diễn viên chia tay nghiệp diễn vào những năm 1980 và chỉ thỉnh thoảng nhận lời chụp hình cho tạp chí Playboy. Bà kết hôn với tau trống Ringo Starr của ban nhạc huyền thoại The Beatles. Năm nay, Barbara Bach đã 65 tuổi.


Carole Bouquet

Carole Bouquet là một diễn viên kiêm người mẫu nổi tiếng tại Pháp. Bà đã xuất hiện trong 40 bộ phim khác nhau kể từ năm 1977. Vai diễn cô đào Melina Havelock trong phần phim For Your Eyes Only năm 1981 là một dấu mốc đán nhớ trong sự nghiệp điện ảnh của Carole. Trong suốt quãng thời gian gắn bó với nghiệp diễn, nữ diễn viên 56 tuổi này đã dành 5 giải Cesar và liên tục nắm giữ vai trò là thành viên ban giám khảo trong rất nhiều liên hoan phim quốc tế, trong đó có Liên hoan phim Cannes.


Grace Jones

Grace Jones từng là một bond girl khác lạ với phong cách dữ dằn, bốc lửa trong A View to Kill năm 1985. Grace Jones là một trong những người mẫu thời trang thành công nhất của đất nước Jamaica, thậm chí bà từng xuất hiện trên Vogue nhưng lại không bao giờ coi người mẫu là nghề nghiêm túc. Bà dừng việc nhận các công việc sau khi tự mình cạo trọc lông mày và cả đầu. Với chiều cao nổi bật, phong thái biểu diễn tự tin trên sân khấu bà được mệnh danh là một trong những biểu tượng những năm 80. Năm nay ngôi sao da màu này đã 67 tuổi và vẫn say mê đóng phim và ca hát.


Tanya Roberts

Tanya Roberts là một biểu tượng sex của Hollywood những năm 1980 và được mời đóng tập phim 007 A View To A Kill vào năm 1985 với vai Staccey Sutton. Trong bộ phim thứ 14 về anh chàng điệp viên James Bond hào hoa, Roberts có cơ hội đóng chung với nam diễn viên Roger Moore. Đây là vai diễn thứ 7 và cũng là vai diễn cuối cùng nam diễn viên này vào vai anh chàng điệp viên 007. Roberts được đánh giá là một trong những bond girl quyến rũ nhất mọi thời đại. Hiện tại, Tanya Roberts 58 tuổi và đang là nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng của Mỹ.


Carey Lowell

Carey Lowell là một trong những bond Girl xinh đẹp khi bà từng vào vai Pam Bouvier trong phim Licence To Kill Bond năm 1989 bên cạnh nam diễn viên chính Timothy Dalton. Carey Lowell vừa chia tay chồng là tài tử Richard Gere sau 11 năm chung sống. Trước khi đến với Richard, bà đã trải qua hai cuộc hôn nhân. Người chồng đầu tiên là nhiếp ảnh gia thời trang John Stember, kết hôn năm 1984 và chia tay năm 1988. Một năm sau đó, bà kết hôn với nam diễn viên Griffin Dunne và có một cô con gái.


Teri Hatcher

“Bà nội trợ kiểu Mỹ” Teri Hatcher vào vai cô nàng nóng bỏng Paris Carver trong phần phim Tomorrow Never Dies năm 1997. Hiện tại, Teri là một trong những nữ diễn viên nổi tiếng của Hollywood. Mặc dù là một trong những bond girl trong seris phim điệp viên 007 nhưng chính thành công của bộ phim truyền hình Desperate Housewives đã đưa tên tuổi của Teri lên cao hơn hẳn so với những gì bà đã làm được trong quá khứ. Cũng chính Desperate Housewives đã đem lại cho người phụ nữ này giải Quả Cầu Vàng 2005. Tuy đã 49 tuổi, nhưng Teri Hatcher vẫn nổi tiếng là một mỹ nhân quyến rũ và khêu gợi.


Dương Tử Quỳnh

Trong Tomorrow Never Dies, Dương Tử Quỳnh vào vai Wai Lin - một nữ cảnh sát chìm cùng James Bond thi hành nhiệm vụ ngăn chặn một âm mưu phá hoại nguồn nước ở Trung Quốc có khả năng gây ra chiến tranh thế giới thứ 3. Trong phim, đả nữ đã trình diễn những màn đấu võ điêu luyện, những pha lái xe, bắn súng chuyên nghiệp. Tạp chí People đã nhận xét vai Wai Lin của Dương Tử Quỳnh “duyên dáng nhưng rất mạnh mẽ”.


Halle Berry

Miêu nữ Halle Berry cũng ghi tên mình vào danh sách những bond girl quyến rũ nhất khi góp mặt trong Die Another Day với vai Jinx Johnson vào năm 2002. Halle Berry đã làm nên một bond girl da màu hấp dẫn đầy khêu gợi và mang mùi vị nguy hiểm của riêng. Cô được tạp chí Playboy bình chọn là một trong những mỹ nhân hấp dẫn nhất hành tinh năm 1998, có thể hiểu được sự khao khát của đàn ông trên thế giới khi xem vai Jinx Johnson của cô trong tập phim Die Another Day cuồng nhiệt đến thế nào.


Eva Green

Mang trong mình dòng máu của Algeria, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Điển và Tây Ban Nha, bông hồng lai Eva Green xuất hiện trên màn ảnh thật quý phái, kiêu sa trong tập phim Casino Royale năm 2006. Khi nhận vai Vespa Lynd, Eva Green chỉ là một diễn viên, người mẫu vô danh đến từ nước Pháp. Sau khi phim công chiếu, cô trở thành một trong những bond girl quyến rũ nhất, đứng thứ 20 trong top 100 cô gái nóng bỏng nhất của tạp chí Maxim. Cô đã thể hiện xuất sắc cá tính nóng bỏng như lửa đỏ bọc trong khối băng và tâm hồn sâu không đáy của nhân vật Vespa. Đến tận lúc chết, tình cảm của Vespa vẫn là một câu hỏi mơ hồ và day dứt trong tim chàng điệp viên đa tình.


Bérénice Marlohe

Bérénice Marlohe là bond girl mới nhất trong tập phim Skyfall ra mắt vào cuối năm 2012. Trước Skyfall, người hâm mộ gần như không biết Berenice Marlohe là ai. Tính tới thời gian vào vai, cô đã đóng một “cơ số” phim tiếng Pháp nhưng vẫn không mấy nổi tiếng cho tới khi nhà sản xuất phần mới về điệp viên 007 thông báo Berenice Marlohe là Bond girl mới của phim Skyfall.

Berenice Marlohe đáp ứng gần như mọi tiêu chuẩn về một bond girl nóng bỏng trên màn ảnh với một gương mặt ấn tượng cùng thân hình gợi cảm vô cùng tương xứng với vẻ lịch lãm và hấp dẫn của James Bond. Berenice Marlohe đã hoàn thành xuất sắc vai trò làm nền cho điệp viên 007 của mình.


Theo Màn ảnh sân khấu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao