Mỹ Tâm - Hà Hồ dâng nhang tiễn biệt NS Lương Minh

(2Sao) - Lễ viếng nhạc sĩ Lương Minh sẽ được tổ chức vào hồi 9h30 đến 11h hôm nay ngày 4/3/2016 tại nhà tang lễ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Theo kế hoạch được ban tổ chức thông báo, giờ viếng từ 9h00 đến 11h ngày thứ 6 ngày 4/3 - tức 26 tháng Giêng âm lịch. Giờ di quan vào lúc 11h tại nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng, số 5 Trần Thánh Tông,quận Hai Bà Trưng. Điện táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ cùng ngày.


Quang cảnh bên trong lễ tang của NS Lương Minh.

9h00: Ngay từ rất sớm, các nghệ sỹ cùng người thân, bạn bè đã có mặt tại điểm tổ chức lễ tang để tiễn đưa nhạc sỹ Lương Minh về với đất mẹ.


Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh đã có mặt từ rất sớm để viếng người anh Lương Minh.


Diễn viên Kim Oanh.


Mr Đàm mặt buồn rười rượi...



Diva Mỹ Linh giản dị đến viếng người anh lớn.

Nhà thiết kế Đức Hùng, đạo diễn phạm Việt Thanh và ca sỹ minh Quân lặng lẽ ngồi bên
 nhau đợi viếng nhạc sỹ.


Ca sỹ Hồ Ngọc Hà cũng đã đáp chuyến bay sớm có mặt tại thủ đô để viếng người Anh.


Ca sỹ Bằng Kiều.


NSND Đỗ Hồng Quân và diễn viên Chiều Xuân.


Ca sỹ Ngọc Anh.


Biên tập viên Hoa Thanh Tùng - đồng nghiệp trong đài truyền hình với nhạc sỹ Lương
Minh.

Các vị lão thành đến tiễn đưa người em - người bạn về nơi chín suối...

10h00:  Ban tổ chức lễ tang đã tiếp đón dòng người vào để viếng cố nhạc sỹ...


NSUT Trịnh Lê Văn buồn rười rượi bên linh cữu của đồng nghiệp.










Vợ chồng Đỗ Hồng Quân - Chiều Xuân không kìm được nước mắt trước sự ra đi của người
bạn thân thiết của gia đình.



Nhạc sỹ Nguyễn Cường.

BTV Trần Quang Minh.


MC Anh Tuấn.


MC Danh Tùng.


NSND Quang Thọ.




Lại Văn Sâm chia sẻ với sự mất mát của gia quyến.


Đoàn nghệ sỹ Mr Đàm, Đức Hùng, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà dâng hương tiễn biệt Lương
Minh.





Ca sỹ Mỹ Tâm.


...Mr Đàm, Hồ Hoài Anh, Hà  Hồ...


Hồ Ngọc Hà rơi lệ về sự ra đi của đàn anh...


Thái Thùy Linh.




Nhạc sỹ Hoài Sa và Uyên Linh.


Ngọc Anh và Quốc Thiên.


Chuồn chuồn ớt Ngọc Khuê.


Nguyễn Khánh Phương Linh - Mỹ Dung.


Tú Dưa.


Vợ chồng Anh Quân - Mỹ Linh.




Nhạc sỹ Lưu Thiên Hương.


Nhạc sỹ Dương Cầm.


Diễn viên Minh Tiệp.




Thu Minh không cầm nổi nước mắt khi viếng người anh thân thiết.


Ca sĩ Tấn Minh.


Đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng.


MC Thành Trung.


BTV Long Vũ.


Nhạc sỹ Giáng Son.


Ca sĩ Anh Thơ.


Ca sĩ Hà Trần.


Đạo diễn Việt Tú.



Nhạc sỹ Thanh Phương.

Diva Thanh Lam.


NS Quốc Trung.


Ca sỹ Thu Minh.


MC Phan Anh.

Diva Mỹ Linh.


Bằng Kiều.





BTV Diễm Quỳnh không kìm được nước mắt.



Tạ Bích Loan.


Lại Văn Sâm đau lòng trước sự ra đi của Lương Minh.

10h50: Kết thúc lễ viếng, bắt đầu lễ truy điệu...









Không gian nơi tổ chức lễ tang có lúc trùng xuống rồi lại vỡ  òa vì sự ra đi quá đột ngột
 của nhạc sỹ Lương Minh để lại bao tiếc nuối bên người thân và bạn bẽ chiến hữu
gần xa...

11h15: Linh cữu và ảnh của nhạc sỹ Lương Minh được đưa lên xe tang...












Dòng người theo linh cữu...


Tiểu sử nhạc sỹ Lương Minh

Nhạc sĩ Lương Minh tên thật là: Lương Ngọc Minh - sinh ngày 28/7/1967 tại Hà Nội. Nhạc sĩ Lương Minh sinh trưởng trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố là nhạc sĩ, liệt sĩ Lương Vĩnh (tác giả bài hát nổi tiếng: Thành phố hoa phượng đỏ).

Nhạc sĩ Lương Minh theo học chuyên ngành sáng tác tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, nhạc sĩ Lương Minh nổi tiếng trong trường vì là một trong những học sinh xuất sắc vì lực học rất giỏi.

Nhạc sĩ Lương Minh đến với âm nhạc như là một định mệnh. Không chỉ tham gia phối khí, dàn dựng nhiều chương trình ca nhạc, anh còn sáng tác những ca khúc như: Chiếc lá, Trao em trọn tình yêu, Mùa thu, Hãy mãi là em nhé, Câu ru chiều, Lời ru năm 2000... do các ca sĩ nổi tiếng như Bằng Kiều, Tấn Minh thể hiện...

Ở lĩnh vực khí nhạc, tác phẩm Giao hưởng con sóng của anh từng được biểu diễn tại Festival Âm nhạc Châu Á, Philippines năm 1994. Nhạc sĩ Lương Minh cũng được ghi nhận với các giải thưởng sáng tác thính phòng quốc gia năm 1993, Giải Nhì (không có giải nhất) của Hội Nhạc sĩ Việt Nam (Lời ru năm 2000), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2005).

Nhạc sĩ Lương Minh còn sáng tác ca khúc "Trường Sa yêu dấu" - Thanh Lam hát. Nhạc sĩ Lương Minh tham gia viết nhạc cho rất nhiều phim truyện nhưa. Anh được giải thưởng Âm nhạc xuất sắc nhất cho Phim truyện điện ảnh - Phim "Lạc Lối" trong Cánh diều vàng 2012.

Nhạc sĩ Lương Minh chính là thành viên sáng lập ban nhạc nhẹ Hoa sữa nổi tiếng thập niên 80, 90. Năm 1993, anh chính thức về công tác tại nhà xuất bản âm nhạc Việt Nam (DIHAVINA) với vai trò biên tập viên. Anh cũng là người có công rất lớn trong việc sản xuất các tập sách nhạc, băng đĩa thu âm của các nhạc sĩ, nghệ sĩ tên tuổi của âm nhạc Việt Nam.

Nhạc sĩ Lương Minh chuyển sang công tác tại Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 1997. Qua các năm với sự nỗ lực và tận tâm trong công việc anh từ một BTV đã được đề đạt làm Trưởng phòng Nghệ thuật Biểu diễn và Tạp kỹ VTV3 và hiện đang giữ chức vụ Phó ban Văn nghệ Đài Truyền hình Việt Nam.

Với tính cách hiền hòa, thân thiện và hóm hỉnh, nhạc sĩ Lương Minh là người anh, người bạn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Anh cũng là người có uy tín và có ảnh hưởng khá rộng rãi đến các nhạc sĩ, ca sĩ của thị trường âm nhạc.

Dù bận công việc bận rộn ở Đài THVN nhưng nhạc sĩ Lương Minh vẫn rất tích cực tham gia hoạt động trong Ban chấp hành Hội Nhạc sĩ Việt Nam, phụ trách Ban Âm nhạc thịnh hành nhiệm kỳ trước và nhiệm kỳ hiện nay là công tác Hội viên trẻ.

Nhạc sĩ Lương Minh cùng tham gia thực hiện, tổ chức sản xuất, đạo diễn âm nhạc nhiều chương trình có tiếng vang trên kênh truyền hình quốc gia như: Bài hát Việt, Trò chơi âm nhạc, Tuổi đời mênh mông, Nhịp điệu trẻ, Ký ức thời gian,...

Có thể nói nhạc sĩ Lương Minh là linh hồn của chương trình Bài hát Việt. Bài hát Việt ra đời năm 2005, khơi dậy một trào lưu sáng tác ca khúc đề cao những khám phá mới mẻ, những tìm tòi sáng tạo trong ngôn ngữ, phong cách âm nhạc.

Chương trình này được xem là nơi tôn vinh những tìm tòi sáng tạo, nơi phát hiện, bệ phóng cho nhiều nhạc sĩ, đặc biệt là những nhạc sĩ trẻ với các sáng tác có giá trị nghệ thuật góp phần đáng kể vào việc xây dựng một thị trường âm nhạc với những ca khúc có chất lượng.

Năm 2008 chương trình Bài hát Việt đã dành giải thưởng Cống hiến do báo Thể thao văn hóa tổ chức để ghi nhận những đóng góp cho âm nhạc Việt Nam trong đó có sự đóng góp lớn của nhạc sĩ Lương Minh.

Có lẽ ít người biết, nhạc sĩ Lương Minh còn nằm trong ê kíp thực hiện những chương trình đặc biệt trong các ngày lễ lớn của đất nước: Khúc tráng ca về một dòng sông, Côn đảo ngày trở về, Huyền thoại Trường Sơn, Một thời hoa lửa, Hành trình theo chân Bác, Bài ca chiến thắng...

Ngoài vai trò là nhà sản xuất, biên tập các chương trình mang tính nghệ thuật, nhạc sĩ Lương Minh là người đứng sau nhiều chương trình truyền hình thực tế như: Bước nhảy hoàn vũ, Cặp đôi hoàn hảo, Giọng hát Việt, Giọng hát Việt nhí, The Remix - Hoà âm ánh sáng. Đặc biệt là chuỗi chương trình Sao Mai (giải liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc).

Nhạc sĩ Lương Minh cũng là người tổ chức thực hiện nhiều chương trình mang tính xã hội cao như: Là người con đất Việt 1 (ủng hộ đồng bào miền trung bị lũ lụt), Là người con đất Việt 2 (chương trình hướng về biển đảo của Hội nhạc sĩ Việt Nam)

Nhạc sĩ Lương Minh là người sống tâm huyết với nghề, nhiều sáng tạo và đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt Nam và các chương trình nghệ thuật trên VTV. Sự ra đi đột ngột của anh là một mất mát lớn với gia đình nói riêng và công chúng yêu nhạc nói chung.


Q.Q. - K.Hiển - K.Hoàng
Ảnh: Khánh Hiển + BTC
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất