Năm 2024 rồi mà Sơn Tùng vẫn PR theo kiểu này: Xoá mạng xã hội, nương tựa chuyện tình cảm…
Sơn Tùng ơi, thời nào rồi còn truyền thông bài hát mới theo kiểu này!
Sau một thời gian dài vắng bóng, Sơn Tùng M-TP đang rục rịch trở lại cùng sản phẩm âm nhạc được nhiều khán giả mong chờ. Tuy nhiên, hoạt động quảng bá cho sản phẩm lại bị fan chỉ ra sự quen thuộc khi lần comeback nào, Sơn Tùng cũng dùng chung một công thức cũ rích.
Ban đầu, những cách thức này có thể tạo hiệu ứng rầm rộ, nhưng ở thời đại 4.0 với sự phát triển nhanh chóng của MXH, sự lên ngôi của các nghệ sĩ trẻ và ekip truyền thông chuyên nghiệp thì những chiêu trò của Sơn Tùng đều dễ dàng bị “bắt bài”, khán giả không còn thấy mới mẻ, muốn mong ngóng nữa rồi.
Poster MV mới của Sơn Tùng.
Chúng Ta Của Tương Lai nhưng cách quảng bá thì của quá khứ…
Vừa qua, Sơn Tùng M-TP đã hé lộ thông tin về ca khúc mới mang tên Chúng Ta Của Tương Lai trên kênh fanpage chính thức. Chỉ duy nhất một bức ảnh cùng tên ca khúc vẫn thu về cho chính chủ hơn 300.000 tương tác, cho thấy vẫn có nhiều người rất trông chờ vào sản phẩm mới của anh chàng. Cùng lúc, fanpage của diễn viên Hải Tú - "nàng thơ" duy nhất dưới trướng công ty của Sơn Tùng - cũng đăng bức ảnh tương tự.
Trước đó, cặp đôi này đã có những động thái khó hiểu được fan cho là đang ám chỉ nhau. Cụ thể, vào tối 17/2, Hải Tú bất ngờ đăng tải trạng thái đầy ẩn ý "No one can change the past" (tạm dịch: Không ai có thể thay đổi quá khứ), sau đó bỏ theo dõi Sơn Tùng trên Instagram. Khán giả đồng loạt phản ứng trước dòng trạng thái nặng nề, cho rằng cặp đôi đã xảy ra rạn nứt.
Khán giả không còn dễ bị lừa đâu Sơn Tùng ơi!
Tuy nhiên, không lâu sau, Sơn Tùng đăng lên dòng trạng thái "But someone gotta try" (tạm dịch: Nhưng ai đó cũng cần phải thử chứ!). Ngược lại với kỳ vọng rằng các fan sẽ ngỡ ngàng, tiếp tục phỏng đoán về chuyện tình của cặp đôi và tạo nên cơn sóng truyền thông, thì khán giả lại bày tỏ sự thất vọng vì quá chán chường với những tin tức này từ Sơn Tùng M-TP. Họ quá hiểu, đây là cách anh chàng tung hint PR cho MV mới, chứ chẳng có chuyện gì thật sự xảy ra giữa họ cả!
Công thức chung để gây chú ý trước thềm comeback
Phong cách quảng bá của Sơn Tùng với ca khúc mới nhất - Chúng Ta Của Tương Lai - gần như không tạo được hiệu ứng bùng nổ như tiếng tăm của ngôi sao hạng S. Bởi lẽ cộng đồng fan nói riêng và khán giả đại chúng đã quá dễ “bắt bài”.
Điểm lại một số trường hợp tiêu biểu: khi trở lại cùng ca khúc Chạy Ngay Đi với concept u tối hồi 2018, Sơn Tùng M-TP từng được fan cho rằng có cách quảng bá tương đồng với Taylor Swift cho album reputation, khiến mình trở nên bí ẩn với thời gian "nhá hàng" kéo dài.
Sơn Tùng M-TP đóng cửa trang cá nhân và fanpage 10 triệu lượt theo dõi trên Facebook một cách bất ngờ. Các hình ảnh lẫn âm thanh được nhá hàng cho sản phẩm đều rất ít ỏi, khiến khán giả mòn mỏi đợi chờ.
Năm 2022, trước thềm trở lại với ca khúc There's No One At All, Sơn Tùng M-TP cũng có động thái đổi avatar và cover ở tất cả các trang MXH của anh và công ty về màu đen. Không ít người hâm mộ tỏ ra hoang mang trước động thái này vì trước giờ, quy tắc bất thành văn ai cũng hiểu về việc khi một người đổi ảnh đại diện sang màu đen có nghĩa là gia đình đang có chuyện không vui.
Sơn Tùng M-TP cũng bỏ follow loạt thần tượng của anh như G-Dragon, Snoop Dogg, Jay Park,... cùng những cái tên nổi tiếng cùng công ty như Hải Tú, Kay Trần, Ben Phạm,... đưa số lượng người mà anh đang theo dõi về con số 0 tròn trĩnh. Tuy nhiên, “ầm ĩ” là thế cũng chỉ để giới thiệu cho sản phẩm trở lại - There’s No One At All. Và kết cục của sản phẩm này ra sao, khán giả cũng rõ.
Trước sự rục rịch trở lại cùng Making My Way vào năm 2023, Sơn Tùng M-TP đăng tải hình ảnh bí ẩn với ba ký tự M-M-W. Hai ngày sau, Sơn Tùng M-TP công bố dự án Making My Way, đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của mình.
"Making My Way" là sản phẩm ít thành công của Sơn Tùng.
Nhìn chung, cách quảng bá của Sơn Tùng tuy về mặt chi tiết khác nhau nhưng thường sẽ có một công thức chung. Sau mỗi đợt comeback, anh sẽ im hơi lặng tiếng 1 thời gian rất dài. Các động thái trên MXH sau đấy của Sơn Tùng đều rất nhỏ giọt. Đến thời điểm trở lại, anh bắt đầu tung hint đáng ngờ, những nội dung mà ngày bình thường khán giả sẽ không bao giờ thấy anh đăng tải.
Sử dụng trong 1-2 lần đầu sẽ còn cảm thấy mới mẻ song lặp đi lặp lại mãi, không chỉ fan mà khán giả đại chúng cũng thừa biết đó là động thái ra bài mới. Công chúng cũng không khỏi lăn tăn về sự chân thành của nam nghệ sĩ trong việc tương tác với người hâm mộ khi chỉ “trồi” lên những khi cần thiết, còn việc duy trì tương tác với fan những ngày bình thường thì không được chú trọng?
Trong thời điểm hiện tại, thị trường và xu hướng nghe nhạc đã có sự thay đổi chóng mặt. Sơn Tùng M-TP tất nhiên vẫn đang ở vị trí khó ai có thể chạm vào của Vbiz song sự đón nhận cũng như tầm phủ sóng rõ ràng đã qua thời đỉnh cao. Các sản phẩm âm nhạc gần đây của anh cũng không còn gây tiếng vang như trước và khả năng đi đường dài như thời hoàng kim cũng đã giảm bớt.
Sơn Tùng chật vật giữ sức hút của 1 sao hạng S.
Khán giả bây giờ tập trung nhiều hơn vào phần âm nhạc, không còn quá đặt nặng về một MV tiền tỉ, và tất nhiên cũng không mấy mặn mà với phong cách quảng bá rườm rà, kéo dài nói trên.
Các nghệ sĩ trẻ, đặc biệt là lứa nghệ sĩ Gen Z hiện tại, cũng có phong cách quảng bá cho sản phẩm ngắn gọn, không rườm rà mà tập trung nhất vào chất lượng âm nhạc.
Họ không muốn tung những “drama” tình ái mà tập trung truyền tải những gì thật nhất, những quan điểm nghệ thuật và thế giới quan của họ về cuộc sống.
Sơn Tùng đang ở vị trí ngày càng nhận về nhiều áp lực mỗi lần ra bài mới: Một mặt phải cố gắng duy trì vị thế độc tôn, một mặt cũng loay hoay thích ứng với xu hướng mới,... Đặc biệt khi Chúng Ta Của Tương Lai là phần 2 của Chúng Ta Của Hiện Tại, của một album chỉ-có-3-bài được thông báo và dời lịch từ năm này qua năm khác.
Thậm chí giai điệu này từng được producer onionn. tiết lộ qua một buổi livestream. Với tất cả những điều “đã cũ" như trên, liệu Chúng Ta Của Tương Lai có là một cú hích đủ lớn để vực dậy cái tên Sơn Tùng sau một Making My Way khá mờ nhạt?
Màn comeback lần này liệu sẽ thành công?
Theo Phụ nữ Việt Nam
-
2 giờ trướcTừng xảy ra mâu thuẫn căng thẳng, mối quan hệ giữa chị đẹp Hoàng Yến và Hòa Minzy hiện tại gây bất ngờ.
-
3 giờ trướcCác thực tập sinh phải trả giá bằng sức khỏe tuổi thanh xuân để trở thành ngôi sao Kpop. Sau nhiều năm, cơ thể họ kiệt quệ vì chế độ ăn kiêng và tập luyện phản khoa học.
-
4 giờ trướcKarik nắm trong tay 3 thí sinh kinh nghiệm để bước vào vòng Bứt phá, là Manbo, Mason Nguyễn và Queen B. Trong số đó, Mando đang là quân bài tẩy của Karik.
-
6 giờ trướcGia đình, bạn bè và các cựu thành viên One Direction đã đến tiễn đưa Liam Payne trong hành trình cuối. Tang lễ ca sĩ được tổ chức tại nhà thờ thế kỷ 12 ở vùng nông thôn nước Anh, phía tây bắc London. Payne qua đời ở tuổi 31 vì ngã từ ban công khách sạn ở Argentina.
-
8 giờ trướcEllen DeGeneres, Portia de Rossi và Eva Longoria là những cái tên tiếp theo rời khỏi nước Mỹ sau chiến thắng của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.
-
18 giờ trướcNgày 21/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam.
-
19 giờ trướcGiọng ca trẻ Đỗ Phú Quí hứng chỉ trích nặng nề từ khán giả vì sản phẩm "Pickleball". Bản Visualizer của ca khúc trên YouTube nhận đến 24.000 lượt dislikes.
-
23 giờ trước“Trời ơi, bây giờ tôi mới biết độ giàu của Chế Phong” - Thúy Nga nói.
-
1 ngày trước"Chị đẹp đạp gió 2024" có sự đổi mới khi 30 chị đẹp tham gia chương trình sẽ cùng sinh hoạt chung trong không gian kí túc xá.
-
1 ngày trước"Master of Master" tập mở màn đầy cảm hứng với khách mời Noo Phước Thịnh không chỉ mang đến câu chuyện thành công, mà còn là bài học sâu sắc lòng kiên định và cách đối mặt với áp lực.
-
1 ngày trướcNgười yêu hiện tại của Quang Đăng - Yee Pink vừa có bài đăng khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý.
-
1 ngày trướcLisa thông báo phát hành album solo làm dấy lên mối lo ngại cho kế hoạch trở lại của BlackPink. Khán giả chỉ ra các thành viên gần như không có thời gian trống vì bận rộn lịch trình cá nhân.
-
1 ngày trướcBài báo tuyên bố thành công của Rosé với bản hit “APT.” trên bảng xếp hạng Billboard là nhờ BTS mở đường gây ra tranh luận dữ dội ở Hàn Quốc. Đa số cư dân mạng bày tỏ ý kiến phản đối người viết.
-
1 ngày trướcMinh Hằng chia sẻ về việc bị so sánh với Tóc Tiên, cân bằng giữa hai vai trò là một người mẹ và một người nghệ sĩ khi tham gia "Chị đẹp đạp gió".
-
1 ngày trướcChâu Tuyết Vân - "Chị đẹp đi đường quyền" mới đây đã có cũ ngã đau điếng khi trình diễn bản hit Một Cú Lừa của Bích Phương tại công diễn 1 Chị đẹp đạp gió 2024.
-
2 ngày trướcMẹ ruột đã lên tiếng đính chính thông tin Beyoncé nhận 10 triệu USD cho vài phút xuất hiện tại buổi mít tinh tranh cử vào cuối tháng 10.
-
2 ngày trướcSuboi bước vào vòng Bứt phá của Rap Việt mùa 4 với đội hình chấp vá tương tự mùa một. Chỉ khác một điều, trong tay Suboi giờ không có ai đủ đột phá như tlinh.
-
2 ngày trướcAhreum - Hwayoung đều là thành viên được thêm vào đội hình gốc của T-ara, nhưng họ đều nhanh chóng rời đi.
-
2 ngày trướcHai màn trình diễn đầu tiên của Kiều Anh tại "Chị đẹp đạp gió 2024" đều được đánh giá cao. Nhiều khán giả cho rằng Kiều Anh chính là nhân tố nổi bật tại chương trình năm nay và sẽ góp mặt trong nhóm thành đoàn. Cộng đồng mạng còn mong chờ không biết ở những công diễn tiếp theo, Kiều Anh sẽ "biến hóa" như thế nào.
Tin tức mới nhất
-
6 phút trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước