'Năm cây vào nhà thì nhà nghèo, nhà tan', đó là năm cây nào?

“Năm cây vào nhà thì nhà nghèo, nhà tan”, vậy năm cây đó là năm cây nào? Hãy cùng xem kinh nghiệm mà người xưa truyền lại.

Năm cây này là cây dâu, cây lê, cây tùng, cây bách và cây phát lộc.

Cây dâu, cây lê không trồng được vì tương xung. Nếu trồng cây dâu sẽ mang đến những điều không hay, tang tóc cho gia đình, cây lê sẽ khiến gia đình ly tán. Vì vậy nhiều người sẽ không trồng 2 loại cây này trong nhà, cho dù trái của nó có ngon thì họ sẽ trồng ở xa nhà.

Năm cây vào nhà thì nhà nghèo, nhà tan, đó là năm cây nào?-1

Về việc không trồng cây tùng, cây bách, cây phát lộc là do “ma, quỷ”. Từ xa xưa, người ta luôn tin vào ma và thần, và người ta rất kính trọng thần vì đó là biểu tượng tốt lành, còn ma thì tránh xa, theo quan niệm của họ thì ma đều là ác, sẽ mang hại cho mọi người.

Năm cây vào nhà thì nhà nghèo, nhà tan, đó là năm cây nào?-2

Cây tùng tượng trưng cho phẩm chất cao quý trong thơ cổ, người ta thường dùng nó như một hình ảnh ẩn dụ cho sự thanh cao của con người. Tuy nhiên, trong mắt người thường thời xưa, cây tùng là thứ “âm nhất”, nếu trồng trước cửa nhà sẽ trở thành thế âm dương chênh lệch, rất không tốt cho con người.

Bởi từ trước đến nay người ta luôn tin rằng chỉ khi có đủ dương khí trong cơ thể con người thì mọi bệnh tật, ma quái mới tránh xa cơ thể. Vì vậy, mọi người sẽ không bao giờ trồng cây tùng trước cửa nhà của họ.

Nhưng có một trường hợp khác, đó là do mọi người quá lười vệ sinh, trong khi lá cây tùng thường bị rụng rất nhiều.

Năm cây vào nhà thì nhà nghèo, nhà tan, đó là năm cây nào?-3

Cây bách nhiều người quan niệm có tác dụng trấn áp các tiểu ma, tà khí. Thường loại cây này được trồng ở nghĩa trang để trấn áp các tiểu ma.

Tuy nhiên sau một thời gian dài suy nghĩ, mọi người có thể nghĩ rằng làm sao có thể trồng một cây trong nghĩa trang trước nhà mình? Vì vậy dù cây tốt đến đâu thì người ta cũng tránh, đó là lý do tại sao người ta không trồng cây bách trong vườn nhà.

Năm cây vào nhà thì nhà nghèo, nhà tan, đó là năm cây nào?-4

Chắc bạn cũng đoán được cây phát lộc là gì, trong chữ Hán thì cây phát lộc bao gồm "mộc" và "ma", tương đương với ma trên cây, vì vậy ai lại muốn trồng nó trong vườn nhà?

Mặc dù hoa từ cây phát lộc rất thơm và đẹp, nhưng dù là vật tốt đến đâu thì trong mắt người xưa, mạng sống của họ là quan trọng nhất.

Mặc dù người dân không chuộng cây phát lộc cho lắm nhưng các gia đình danh tiếng vẫn thích, vì từ xa xưa “phát lộc” và “hạnh phúc” có mối liên hệ, trồng trong sân nhà mình sẽ giúp ích rất nhiều cho phong thủy, tài lộc.

Tất nhiên, không phải nơi nào cũng có phong tục như vậy, thậm chí nhiều nơi có thể chưa từng nghe đến câu nói này. Mỗi vùng miền đều có những phong tục tập quán khác nhau và chính những phong tục tập quán khác nhau đó đã tạo nên rất nhiều nét văn hóa khác nhau của đất nước Trung Hoa.

Chuyện tránh trồng có thể coi là một loại mê tín bởi bây giờ nhiều người trồng cây này trong nhà, nhưng không có chuyện vợ chồng ly tán, nhà tan cửa nát.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/co-nhan-noi-nam-cay-vao-nha-thi-nha-ngheo-nha-tan-do-la-nam-cay-nao-sao-khong-duoc-trong-tuy-tien-31829.html

phong thủy gia đình

Tin tức mới nhất