Nam sinh bật khóc khi cô giáo hỏi, sự thật đau lòng phía sau

Khi được cô giáo hỏi đang lo lắng điều gì, nam sinh bật khóc và nói rằng bố mẹ em ngày nào cũng cãi nhau, cãi đến mức hiện tại hai người không còn nói chuyện nữa.

Vào ngày 10/5, tại Hoàng Cương, Hồ Bắc, Trung Quốc, một giáo viên tiểu học hỏi các em học sinh trong lớp rằng: "Các em đang lo lắng, phiền não về điều gì?". 

Đến lượt một nam sinh, vừa nghe cô giáo hỏi cậu bé đã bật khóc, cố gắng lắm, em mới lấy lại được bình tĩnh và nói rằng, ngày nào bố mẹ em cũng cãi nhau, khiến không khí gia đình vô cùng căng thẳng, ngột ngạt.

Đến hiện tại, cả hai không nói với nhau câu nào nữa, cuộc sống gia đình lại càng khó chịu hơn. 

Sau khi nghe câu trả lời này, cô giáo đã nhanh chóng ôm nam sinh vào lòng và an ủi cậu bé rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi. 

Nam sinh bật khóc khi cô giáo hỏi, sự thật đau lòng phía sau-1
Bé trai bật khóc nức nở khi được cô giáo hỏi đang lo lắng về điều gì.

Câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội, đa số mọi người đều xót thương cho bé trai và khẳng định, môi trường gia đình ảnh hưởng cực lớn đến sức khoẻ thể chất và tinh thần của trẻ em, một cuộc sống hạnh phúc không chỉ là cơm no áo ấm, một tuổi thơ hạnh phúc không chỉ là đủ đầy về vật chất mà phụ thuộc vào không khí gia đình có hoà thuận, yên ấm hay không. 

Trong trường hợp này, bé trai rõ ràng là nạn nhân của cuộc hôn nhân không hạnh phúc giữa bố và mẹ.

Nếu như bố mẹ cậu bé có thể vì con cái mà thay đổi bản thân, cố gắng hoà hợp thì cực tốt. Nếu không thể vì nhau, vì con cái, cũng nên sớm có quyết định dứt khoát, không vượt qua được khác biệt thì nên chia tay, không nên vịn lý do vì con để cố chấp kéo dài quan hệ, hãy hỏi ý kiến của con và tôn trọng quyết định của cậu bé. 

Theo các chuyên gia tâm lý gia đình, ly hôn không chỉ là sự thỏa thuận giữa vợ và chồng mà còn tác động rất lớn đến tình cảm, học lực, giao tiếp xã hội và hành vi của con cái.

Để giúp trẻ vượt qua tác động tiêu cực của việc cha mẹ ly hôn, cha mẹ có thể hỗ trợ tinh thần, giảm bớt tác động, để trẻ cảm nhận được tình yêu thương và sự quan tâm.

Đồng thời, cũng nên tôn trọng cảm xúc của trẻ, duy trì cuộc sống ổn định và đều đặn, cung cấp tình yêu và sự hỗ trợ cần thiết, giúp trẻ xây dựng cảm giác an toàn và tự tin, đàm phán về kế hoạch cùng làm cha mẹ, tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp và tư vấn cần thiết để giải quyết các vấn đề về cảm xúc, học tập và hành vi của trẻ, để trẻ có thể đối phó tốt hơn với những thay đổi trong cuộc sống.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/nam-sinh-bat-khoc-khi-co-giao-hoi-va-su-that-dau-long-phia-sau-ar771850.html

cô giáo Phụ huynh học sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao