Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu 'bê' siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực

Hiện siêu xe Batman của Nguyễn Đắc Chung chỉ còn một số công đoạn cuối cùng như lắp đặt nội thất, trang bị đèn chiếu sáng... là sẽ trở thành phiên bản hoàn hảo từ trong phim bước ra đời thực.

Mới đây, cộng đồng mạng đã có một phen trầm trồ trước hình ảnh chiếc xe Batman được sinh viên trường Đại học Kiến Trúc Hà Nội dựng trước cổng trường, chỉ vì muốn chiều lòng các bạn có cơ hội check-in chụp ảnh kỷ yếu. 

Chủ nhân của siêu xe này là Nguyễn Đắc Chung, sinh năm 1998 (nickname Architects Đắc). Chung hiện là sinh viên năm 4 khoa Kiến trúc, Đại học Kiến Trúc Hà Nội. 

Không chỉ sở hữu siêu phẩm Người Dơi, 9x này còn là gương mặt đình đám giới chơi mô hình khi sở hữu nguyên một xưởng sản xuất hàng loạt sản phẩm cosplay, được giới trẻ cực kỳ yêu thích và ngưỡng mộ.

Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-1
9x nổi tiếng giới chơi mô hình hạng sang Nguyễn Đắc Chung

Ngay khi xuất hiện, siêu xe Batman đã trở thành tâm điểm chú ý. Sinh viên Đại học Kiến trúc thi nhau chụp ảnh bên chiếc xe "siêu anh hùng" và chọn hình ảnh này trở thành bức ảnh ghi nhớ trong loạt ảnh kỷ yếu cho mình.

Từ trước đó, trên đoạn đường cẩu "Batman car" tới trường, siêu phẩm của Đắc Chung cũng đã thu hút hàng triệu ánh mắt ngoái theo ngưỡng mộ.

Chia sẻ với 2Sao.vn, Nguyễn Đắc Chung không giấu niềm vui: "Vui thì đương nhiên rồi, nhưng mình còn tự hào khi được mọi người quan tâm và dành nhiều lời khen cho sản phẩm. Mục đích chính khi mình mang chiếc xe đến trường chỉ là vì muốn chia sẻ niềm vui với gia đình và bạn bè trong ngày chụp kỷ yếu thời sinh viên mà thôi chứ hoàn toàn không có nhu cầu khoe khoang".

Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-2
Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-3

Kể với 2Sao.vn, Nguyễn Đắc Chung cho biết mình đam mê nhân vật Người Dơi và chiếc xe trong phim đến độ ngay từ năm đầu tiên đại học, Chung đã nuôi ước mơ phải chế tạo bằng được siêu phẩm này. Nhưng rồi chuyện nọ chuyện kia, mãi tới tận cuối 2019, nghĩa là phải 3 năm sau, Chung mới có cơ hội hiện thực hóa ý tưởng.

Mất liên tục 10 tháng mày mò nghiên cứu, chưa kể cần tới sự hỗ trợ của 5 người bạn gọi lúc nào là có mặt lúc đó, giờ thì chiếc xe trong mơ đã được Chung và nhóm bạn cho loading tới 90%. Hiện siêu xe Batman chỉ còn một số công đoạn cuối cùng như lắp đặt nội thất, trang bị đèn chiếu sáng... là sẽ trở thành phiên bản hoàn hảo từ trong phim bước ra đời thực.

Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-4
Chiếc xe Tumbler nguyên bản trong phim "Người Dơi"

Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-5
Và vì đam mê Batnam, Nguyễn Đắc Chung đã biến chiếc xe trên phim thành đời thực

Nói về quá trình lắp ráp "Batman car", Chung cho biết phần vỏ xe, bạn phải tự tay thiết kế mà hầu hết phải thực hiện kiểu handmade. Một số linh kiện của xe vì trong nước không mua được nên Chung phải đặt mua từ nước ngoài về.

Chiếc xe có 6 bánh thì 2 bánh trước Chung đặt tại Mỹ, 4 bánh sau đặt từ Hàn Quốc. Hệ thống treo gồm 4 phuộc trước và 2 phuộc sau. Động cơ là loại dùng cho mô tô 4 xi-lanh, dung tích 400cc. Hộp số của xe là loại 5 cấp, bao gồm cả số lùi. Cánh gió sau xe dùng khí nén, có thể điều chỉnh lên xuống được. Ống xả SC Project dành cho mô tô phân khối lớn.

Để "đôi cánh của Batman" có được diện mạo hôm nay, chàng sinh viên Đại học Kiến Trúc Hà Nội đã phải đầu tư lên tới hơn nửa tỷ đồng. May mắn thay, cơ sở sản xuất đồ cosplay của Chung trước đó hoạt động khá tốt nên số tiền Chung tích góp đã phần nào được tái sản xuất cho em xe khủng khiếp này; số thiếu còn lại được bố mẹ, anh trai và những người bạn đồng hành mỗi người hỗ trợ một chút cho Chung thỏa chí tang bồng.

Nhắc đến số tiền đầu tư, Chung bảo thực sự nó là quá lớn so với lứa tuổi của Chung, tuy nhiên chàng trai trẻ cảm thấy xứng đáng vì chiếc xe ấy là nguyện vọng mà Chung ấp ủ suốt thời mới lớn. Siêu phẩm này cũng được Chung coi là món quà ghi dấu những tháng năm tuổi trẻ mà cho tới mãi mãi về sau, Chung sẽ lưu giữ nó như một kỷ niệm rực rỡ trong đời.

"Để có thể hoàn thiện chiếc xe, mình gặp khá nhiều khó khăn về tài chính cũng như nhân sự. Nhưng vì đam mê và yêu thích nên mỗi khi nản lòng, mình lại tự khuyên nhủ bản thân phải cố gắng để hoàn thiện dự án mà mình ấp ủ lâu nay, và bằng mọi cách phải thực hiện được điều ấy", cậu sinh viên năm 4 Đại học Kiến Trúc nói giọng tự hào.

Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-6

Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-7

Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-8
Quá trình hoàn thành chiếc xe của Nguyễn Đắc Chung

Dù khoe siêu xe Batman có thể chạy được như một chiếc ô tô thực thụ nhờ động cơ 400cc 4 máy được tháo ra từ mô tô phân khối lớn, tuy nhiên Đắc Chung cho hay siêu phẩm này chủ yếu bạn dùng để trưng bày. Bởi lẽ theo Chung, mức độ chuyển động của xe chỉ mới ở mức khá chứ không được êm như hầu hết các loại ô tô tầm trung khác.

Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-9
Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-10
Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-11

Nói về đam mê trong tương lai, chàng trai 21 tuổi khẳng định mình sẽ mỗi ngày cố gắng, chăm chỉ hơn nữa để mở rộng quy mô xưởng sản xuất cosplay, biến nó từ một phòng làm việc cá nhân dần trở thành một doanh nghiệp, công ty chuyên nghiệp kinh doanh chuyên lĩnh vực đang được coi là hottrend giới trẻ.

Nguyễn Đắc Chung cũng đặt nhiều hy vọng vào những sản phẩm độc lạ của mình, đại diện cho một thế hệ Việt Nam yêu thích những điều mới mẻ sẽ được nhiều người biết đến hơn. 

"Bản thân mình là một người không ngại khó khăn. Càng những thứ khó, nhiều thử thách mình lại càng muốn vượt qua bằng được", 9x họ Nguyễn nói khảng khái.

Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-12

Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-13

Nam sinh Đại học Kiến Trúc đầu tư 500 triệu bê siêu xe BATMAN từ phim ra đời thực-14
Một số sản phẩm cosplay do Nguyễn Đắc Chung thiết kế

N.Q/ Ảnh NVCC
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nam-sinh-dai-hoc-kien-truc-be-sieu-xe-batman-tu-phim-ra-doi-thuc-n-234396.html

Batman siêu xe

Tin tức mới nhất