Nam sinh ĐH Kinh tế Quốc dân bỗng nổi tiếng sau màn bắt cướp

Sở hữu vẻ ngoài điển trai cùng hành động nghĩa hiệp, Phạm Đức Huy nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi câu chuyện anh khống chế một tên cướp được chia sẻ trên mạng.

Câu chuyện về một nam sinh viên có hành động nghĩa hiệp tại khuôn viên ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội đang được nhiều diễn đàn chia sẻ.

Ngày 28/10, sau khi giật túi xách của một nữ sinh đang chụp kỷ yếu ở sân trường, tên cướp đi xe máy về phía cổng để tẩu thoát song bị chặn, đành quay xe chạy hướng ngược lại.

Lúc này, một nam sinh có mặt gần đó nhanh chóng chạy ra chặn đầu xe. Sau một hồi giằng co, cậu thành công khống chế tên cướp và lấy lại được chiếc túi.

Nhờ hành động nghĩa hiệp, anh chàng nhanh chóng nhận được nhiều lời tán dương.

Nam sinh ĐH Kinh tế Quốc dân bỗng nổi tiếng sau màn bắt cướp-1
Đức Huy nhận được nhiều lời khen ngợi khi có hành động dũng cảm.

Phạm Đức Huy (sinh năm 2000, sinh viên khoa Quản trị kinh doanh của ĐH Kinh tế Quốc dân) - nhân vật chính trong câu chuyện nói với chúng tôi tình huống xảy ra vào khoảng 9h30.

"Khi đuổi tên cướp chạy vào ngõ cụt, hắn vứt xe lại định tẩu thoát nhưng bị mình khống chế và rút chìa khóa xe. Sau đó, mình giao lại tên cướp cho bảo vệ trường để xử lý", Huy nói.

Khi thấy chuyện bất bình, 10X chỉ nhanh chóng hành động theo bản năng và không kịp suy nghĩ nhiều. 

"Tên cướp to con nên chắc tranh chấp lâu thêm một chút cũng lo phết đấy. Lúc đó chỉ làm sao lấy lại được đồ bị cướp thôi, những việc khác mình không nghĩ kịp", nam sinh hài hước kể.

Nam sinh ĐH Kinh tế Quốc dân bỗng nổi tiếng sau màn bắt cướp-2
Nam sinh Kinh tế Quốc dân sở hữu vẻ ngoài điển trai.

Sở hữu vẻ ngoài sáng, Huy còn là thành viên trong đội lễ tân của ĐH Kinh tế Quốc dân, nơi gồm những sinh viên ưu tú, có nhiệm vụ đón tiếp các khách cấp cao hoặc sinh viên về trường dự các hội nghị lớn.

Ngoài giờ học, nam sinh quê Thanh Hóa thường đá bóng, đi chơi cùng bạn bè. Anh chàng cũng chia sẻ chưa có người yêu và không đặt nặng hình mẫu lý tưởng gì cho bản thân.

"Khi gặp được ai đó khiến trái tim mình rung động thì mọi hình mẫu đều không còn quan trọng", Đức Huy nói.
 


Theo Zing


bắt cướp trộm cắp

Tin tức mới nhất