Nam sinh gãy tay phải uống thuốc giảm đau, viết 4 trang văn thi tốt nghiệp THPT

Bị tai nạn gãy tay phải, trong quá trình làm bài thi môn Ngữ văn, vì quá đau tay, Anh Tuấn phải xuống phòng y tế để uống thuốc giảm đau.

Hơn 1 triệu sĩ tử cả nước vừa hoàn thành bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Tại điểm thi Trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (quận Cầu Giấy, Hà Nội), Nguyễn Khắc Anh Tuấn, học sinh Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, vui mừng khoe với mẹ vì “trúng tủ” đề Nghị luận văn học với tác phẩm “Đất Nước” của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm.

Nam sinh gãy tay phải uống thuốc giảm đau, viết 4 trang văn thi tốt nghiệp THPT-1
Nguyễn Khắc Anh Tuấn đi thi trong tình trạng vẫn phải bó bột. 

Anh Tuấn là thí sinh đặc biệt tại điểm thi này vì em đi thi trong tình trạng vẫn phải bó bột. Cách đây 3 tuần, trong lúc chơi thể thao, nam sinh bị ngã gãy tay phải, nặng nhất là phần bàn tay. Thời điểm gặp tai nạn, cả Tuấn và gia đình đều lo lắng vì kỳ thi tốt nghiệp THPT đã cận kề.

Thời gian gấp gáp, Tuấn quyết định cố gắng tập viết bằng cả hai tay cho quen để kịp tham dự kỳ thi này.

“Ban đầu để viết được tay rất đau nhức. Đôi khi, đầu em muốn viết nhưng tay vẫn không thể cử động. May mắn, sau khi luyện tập hàng ngày, em cũng dần dần thích nghi”.

Theo chỉ định, ít nhất đến giữa tháng 7, Anh Tuấn mới có thể tháo bột. Gia đình đã nhờ bác sĩ tư vấn kỹ càng, vì thế trước kỳ thi 1 ngày, Tuấn được cắt một phần băng ở ngón trỏ và ngón cái để thuận lợi viết bài.

Nam sinh cho biết, trong quá trình làm bài thi môn Ngữ văn tay em khá đau. Đến gần cuối giờ, Tuấn phải xuống phòng y tế để uống thuốc giảm đau. Nam sinh chỉ kịp viết khoảng 4 mặt giấy và hy vọng đạt khoảng 5 điểm.

Nam sinh gãy tay phải uống thuốc giảm đau, viết 4 trang văn thi tốt nghiệp THPT-2
Anh Tuấn và mẹ

Chị Nguyễn Thị Huyền (Đống Đa), mẹ của Tuấn cho biết khi nghe tin con gặp tai nạn, cả gia đình đều rất lo lắng.

Sau khi con nhập viện 1 ngày, Tuấn nhận được tin trúng tuyển vào ngôi trường đại học yêu thích là ĐH Bách khoa Hà Nội. Đến khi ấy, cả nhà mới nhẹ nhõm phần nào.

Trong suốt quãng thời gian con ở trong phòng thi hôm nay, đứng bên ngoài, chị Huyền canh cánh lo không dám về vì sợ tay con có vấn đề gì sẽ không xử lý kịp.

“Tôi chỉ cần con bước ra khỏi phòng thi, cười thật tươi là mẹ đã mừng rồi chứ không mong gì hơn. Ngay sau buổi thi đầu, con sẽ về nhà bó lại phần bột đã cắt. Các buổi thi sau, con nói sẽ tô trắc nghiệm bằng tay trái do cũng đã luyện tập trước đó”, chị Huyền nói.

Chiều nay, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán kéo dài 90 phút. Năm nay, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là 1.071.000, tăng hơn 45.000 thí sinh so với năm ngoái.

Trong đó, chỉ 37% thí sinh chọn bài thi Khoa học tự nhiên, còn lại 63% chọn bài thi Khoa học xã hội. So với năm ngoái, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng và cao nhất kể từ năm 2017 năm trở lại đây.

Các hội đồng thi tổ chức coi thi trong các ngày 26-29/6; chấm thi từ ngày 29/6; công bố kết quả thi vào 8h ngày 17/7, xét công nhận tốt nghiệp THPT ngày 19/7.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nam-sinh-gay-tay-phai-uong-thuoc-giam-dau-lam-bai-thi-van-tot-nghiep-thpt-2024-2295845.html

Thi Tốt Nghiệp THPT

Tin tức mới nhất