Nam sinh nộp bài sớm 15 phút, tuyên bố 'đề dễ' nhưng điểm chỉ tầm trung: 4 năm sau cuộc sống thế nào?

Từng bị dư luận chỉ trích, chàng trai đã hoàn toàn đổi khác sau phát ngôn năm nào.

Đối với học sinh Trung Quốc, kỳ thi tuyển sinh đại học là một trong những bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời. Nhiều người mong muốn thay đổi tương lai thông qua kỳ thi này. Vì vậy, cả học sinh và phụ huynh đều dành tâm sức để có thể làm bài tốt nhất. 

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2020, một câu chuyện đã được lan truyền khắp các trang tin ở Trung Quốc. Trước khi kết thúc giờ thi 15 phút, một nam sinh bước ra khỏi phòng thi. Chàng trai trẻ này tên là Lâm Phong.

Khoảnh khắc bước ra ngoài, cậu đã trở thành tâm điểm chú ý của mọi người. Khi phóng viên đến để phỏng vấn, Lâm Phong đã trả lời: “Đề thi đại học năm này quá dễ”.

Mới nghe qua, mọi người đều ngưỡng mộ chàng trai này. Số đông cho rằng cậu ấy đã làm bài rất tốt. Câu nói này cũng khiến nhiều bậc phụ huynh tin tưởng rằng đề thi dễ nên con của họ cũng sẽ đạt được được cao.

Sau bài phỏng vấn đó, Lâm Phong trở nên nổi tiếng. Chính vì vậy, điểm thi đại học của nam sinh này cũng là chủ đề được dư luận quan tâm.

Trường trung học phổ thông Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang, nơi Lâm Phong theo học, là cơ sở đào tạo có tiếng. Hầu hết học sinh do trường đào tạo đều có thành tích cao, và nhiều học sinh đã thi đỗ vào các trường đại học danh tiếng ở Trung Quốc.

Nam sinh nộp bài sớm 15 phút, tuyên bố đề dễ nhưng điểm chỉ tầm trung: 4 năm sau cuộc sống thế nào?-1
Lâm Phong trả lời phỏng vấn sau khi ra khỏi phòng thi. Ảnh: Sohu

Một thời gian sau, điểm thi đại học được công bố, nhưng kết quả của Lâm Phong lại khiến người ta phải kinh ngạc. Chàng trai trẻ chỉ đạt 565 điểm. Nhìn chung, số điểm này không cao nhưng ít nhất vẫn đủ để cậu đỗ vào một trường đại học tầm trung.

Thông tin được công bố, Lâm Phong lập tức bị chỉ trích. Mọi người nói rằng nam sinh này không tài giỏi nhưng lại rất khoác lác.

Một số tài khoản tự nhận là bạn cùng lớp của Lâm Phong thì tung tin về quá khứ đen của nam sinh, nói rằng cậu là học sinh cá biệt, hay nói xấu giáo viên... Bỗng chốc, từ một người được ngưỡng mộ, Lâm Phong trở thành tâm điểm bị lên án.

Trên thực tế, Lâm Phong chưa bao giờ nói mình là học sinh đứng đầu. Vì vậy, một số cư dân mạng bênh vực nam thanh niên, cho rằng việc cậu trả lời phỏng vấn như vậy không hề nói lên được điều gì.

Có người cho rằng Lâm Phong còn quá trẻ, vì muốn gây sự chú ý, nên đã có những phát ngôn như vậy.

Sự việc dần lắng xuống. Sau này, Lâm Phong theo học tại trường đại học theo đúng nguyện vọng. Mọi người cũng dần quên đi chàng trai tự tin khẳng định đề thi dễ năm nào.

Nhiều năm sau, Lâm Phong xuất hiện trở lại trong một cuộc phỏng vấn. Trái với thái độ lúc trước, chàng trai đã điềm tĩnh và chững chạc hơn.

Trong lần phỏng vấn này, Lâm Phong bày tỏ bản thân đã buông bỏ mọi chuyện trong quá khứ. Anh cũng thừa nhận khi đó mình đã quá kiêu ngạo và thiếu trải nghiệm.

Một lần nữa, Lâm Phong khẳng định đó là bài học đắt giá cho bản thân sau này. Anh khẳng định mình đã rút ra được bài học và khuyên các bạn trẻ không nên vì nông nổi mà phạm phải sai lầm tương tự.

Nam sinh nộp bài sớm 15 phút, tuyên bố đề dễ nhưng điểm chỉ tầm trung: 4 năm sau cuộc sống thế nào?-2
Chàng trai đã điềm tĩnh hơn trước. Ảnh: Sohu

Về con đường tương lai, Lâm Phong cho biết chưa thể khẳng định bất cứ điều gì. Hiện tại còn quá sớm để nói lên tất cả. Hơn nữa, anh cũng cho rằng điểm số thi đại học không quyết định 100% sự thành bại của một người.

Tất cả chúng ta đều đã được nghe về tầm quan trọng của đại học, dường như nó đã trở thành con đường duy nhất để thành công.

Tuy nhiên thực tế là học đại học không phải thước đo để đánh giá khả năng phát triển của một người. Những không thể phủ nhận đó là con đường dễ dàng và thuận lợi hơn.

Tuy nhiên đừng quá đặt nặng vấn đề "trường top" hay "ngành lương cao". Bất cứ lĩnh vực nào cũng quan trọng và có người thành công.

Học ở đâu, bằng tốt nghiệp ra sao không thể khẳng định bạn có thể thành công hay không. Nếu không chịu học hỏi, rèn giũa, dù bạn có xuất sắc đến đâu cũng là kẻ vô dụng. Ngược lại, biết cách tiếp thu, không ngừng trau dồi bản thân, tự khắc "thành công sẽ theo đuổi bạn"!

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-sinh-nop-bai-som-15-phut-tuyen-bo-e-de-nhung-iem-chi-o-tam-trung-4-nam-sau-cuoc-song-the-nao-a434171.html

Thi Cử Nam sinh

Tin tức mới nhất