Nam sinh Quảng Ninh sốc khi trở thành Quán quân 'Đường lên đỉnh Olympia' năm thứ 18

Nguyễn Hoàng Cường không tin mình lại trở thành Quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 18.

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 kết thúc vào 10h30 ngày 2/9, với chiến thắng thuộc về Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh). Chiến thắng của nam sinh đất mỏ có thể nói là một cú lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục, khi từ người xếp cuối đã vươn lên dẫn đầu.

Với kết quả này, Nguyễn Hoàng Cường là học sinh thứ 2 của THPT Hòn Gai (Quảng Ninh) trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia sau Đặng Thái Hoàng.

Nam sinh Quảng Ninh sốc khi trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18-1
Nguyễn Hoàng Cường là Quán quân "Đường lên đỉnh Olympia" năm thứ 18.

Chia sẻ cảm xúc sau khi giành ngôi vị cao nhất, nam sinh cho biết rất sốc và bất ngờ. Trong 3 bạn cùng chơi, 10X Quảng Ninh đánh giá cao chàng trai Lê Thanh Tân Nhật (trường THPT Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).


Hoàng Cường chia sẻ cảm xúc sau chiến thắng.

Trước đó, trong trận đối đầu với 3 thí sinh Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP HCM) và Lê Thanh Tân Nhật (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị) - Nguyễn Hoàng Cường không thể hiện khả năng thi đấu tốt khi liên tục là người về cuối ở phần thi Khởi động Vượt chướng ngại vật. Tuy nhiên, bước đến phần thi Tăng tốcVề đích 10X đã có màn lội ngược dòng đầy ngoạn mục.

Chiến thắng của Hoàng Cường không chỉ khiến chính thí sinh này bất ngờ mà ngay MC Diệp Chi và Ngọc Huy cũng vô cùng ngạc nhiên. "Chính chúng tôi cũng rất bất ngờ khi Hoàng Cường là người vô địch ngày hôm nay. Mọi sự có thể xảy ra, Hoàng Cường là người có số điểm thấp nhất từ đầu nhưng rồi cậu ấy cũng đã bứt phá", MC bày tỏ.

Nam sinh Quảng Ninh sốc khi trở thành Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18-2

Tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18, Hoàng Cường nắm giữ 3 kỷ lục: Trả lời đúng 12/12 câu hỏi Khởi động; điểm thi quý cao nhất (320 điểm); tổng điểm cao nhất (370 điểm). Ở trường, nam sinh được mệnh danh là "bác học" vì sở hữu khối kiến thức phong phú và là một trong 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018.

Bảng thành tích của Hoàng Cường cũng rất đáng nể: 3 lần đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh tiếng Pháp và học sinh giỏi quốc gia tiếng Pháp năm lớp 10, huy chương đồng kỳ thi chọn Học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm lớp 10, huy chương bạc Olympic Trại hè Hùng Vương 2017 và giải nhất cuộc thi Rung Chuông Vàng.

Thầy Nguyễn Linh - hiệu trưởng THPT Hòn Gai nhận xét Hoàng Cường là cậu học trò có khả năng tự học cao, trí nhớ tốt, ham học hỏi và học đều các môn. Cô Bùi Thị Lý - giáo viên chủ nhiệm của Hoàng Cường ấn tượng về nam sinh là người nghiêm túc, không nghịch ngợm và rất ham đọc sách.

 


Tâm Diệu
Theo Vietnamnet


Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao