Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng

Những chiếc bánh bao với tạo hình ấn tượng khiến nhiều người nhìn mà chẳng nỡ ăn nó...

Bánh bao là loại bánh được nhiều người yêu thích vì rất dễ ăn, được sử dụng làm ăn sáng hoặc lót dạ trong ngày. Bánh bao cũng không quá khó làm nên nhiều chị em thường thực hiện nhà cho gia đình thưởng thức.

Ngoài bánh bao truyền thống nhân thịt ra, nó còn được biến tấu thành nhiều vị khác nhau, rất hấp dẫn.

Mới đây, khi chia sẻ những chiếc bánh bao tạo hình do chính tay mình làm lên mạng xã hội, chị Lan Hương (sống ở Hà Nội) đã nhận được vô số lời khen từ những chị em có niềm đam mê bếp núc cũng như làm bánh. 

Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng-1

Theo chia sẻ của Hương, trước đây cô là là nhân viên ngân hàng nhưng vì mê nấu ăn và làm bánh quá cộng thêm việc con nhỏ và chồng làm trong đơn vị quân đội không thường xuyên ở nhà nên cô quyết định nghỉ ngân hàng để ở nhà tiện chăm con cũng như tiếp tục đam mê nấu ăn.

"Để nói về cơ duyên đến với bánh bao tạo hình thì nó bắt nguồn từ sở thích nấu ăn và làm bánh. Ban đầu mình muốn tự tay làm ra những chiếc bánh bao đẹp để dâng lễ thắp hương vào ngày rằm, mùng 1... và những chiếc bánh bao đầu tiên có hình thỏi vàng, đào tiên, túi tiền bắt đầu ra đời từ đó", 9x cho hay.

Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng-2

Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng-3

Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng-4

Để làm được những chiếc bánh bao tạo hình đẹp như mọi người thấy, Hương đã phải trải qua khá nhiều lần thất bại, và cũng phải ăn kha khá bánh bao lỗi mỗi lần test công thức.

Bánh bao tạo hình thu hút mọi người bởi hình thức nên cô nàng phải luyện rất nhiều và trải qua thất bại khá nhiều mới làm đẹp được như bây giờ.

Công thức làm bánh thì ban đầu 9X có tham khảo 1 số người trong nghề, cũng như tham khảo trong các hội nhóm. Trong quá trình làm thì cô tiếp tục cân chỉnh lại để khắc phục nhược điểm của các công thức khác và phù hợp với nhu cầu riêng của bản thân.

Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng-5

Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng-6

Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng-7

Thời gian đầu lúc mới làm, có những chiếc bánh cô phải mất 30-45 phút mới hoàn thành. Căn bản vì bánh tạo hình đòi hỏi rất nhiều sự tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ như mắt, miệng, tai…đến khi làm quen thì thời gian có ngắn hơn chút tuỳ mẫu ít chi tiết hay nhiều chi tiết.

Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng-8

Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng-9

Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng-10

Để tạo ra được 1 chiếc bánh thành công thì bước nào cũng rất quan trọng nhưng có lẽ quan trọng nhất là khâu nhào bột và ủ bột. Vì nếu nhào bột không đạt chuẩn sẽ không thể tạo hình theo mong muốn được và ủ bột không chuẩn bánh cũng sẽ không ngon và không đạt về thẩm mỹ.

Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng-11

Nàng 9x bỏ văn phòng vì đam mê tạo hình bánh bao đẹp nức lòng-12

Làm ra nhiều sản phẩm đẹp nên Hương cũng muốn chia sẻ với mọi người. Khi đăng những chiếc bánh này lên mạng xã hội thì cô nàng nhận được khá nhiều lời khen và cũng nhiều ngưởi ngỏ ý muốn học cách làm. Hương rất vui và lấy đó làm động lực tạo ra nhiều mẫu đẹp hơn nữa trong thời gian tới.

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nang-9x-bo-van-phong-vi-dam-me-tao-hinh-banh-bao-dep-nuc-long-n-297164.html

bánh bao

Tin tức mới nhất