Nể phục cô gái mất cả hai tay vẫn làm tất cả việc nhà bằng chân

Mất hai tay từ năm 4 tuổi trong một tai nạn thảm khốc, Yang Li vẫn luôn kiên cường và nghị lực, truyền cảm hứng cho những người xung quanh.

Cộng đồng mạng Trung Quốc hiện đang xôn xao về Yang Li, cô gái 27 tuổi với gương mặt xinh đẹp, đã mất cả hai tay trong một vụ tai nạn. Vài tháng trước, khi trào lưu livestream đang thịnh hành, cô đã thử sử dụng tính năng này và lập tức thu hút được 900.000 người theo dõi trên mạng xã hội.


Clip về Yang Li, cô gái khuyết tật nổi danh tại các diễn đàn mạng Trung Quốc

Theo đó, Yang Li cập nhật rất chi tiết các hoạt động thường nhật của mình, và cách thức cô sử dụng đôi bàn chân để thực hiện chúng. Chứng kiến cô đánh răng, trang điểm bằng chân một cách thuần thục khiến mọi người ngỡ ngàng và thực sự cảm phục. Hiện tại, cô đang là chủ đề hot trên các diễn đàng mạng tại Trung Quốc. Cư dân mạng ưu ái dành cho Yang Li tên gọi ‘Người truyền cảm hứng quốc dân’ vì sự tích cực, vượt lên chính mình.

Nể phục cô gái mất cả hai tay vẫn làm tất cả việc nhà bằng chân-1
Yang Li sử dụng đôi bàn chân một cách thuần thục

Nể phục cô gái mất cả hai tay vẫn làm tất cả việc nhà bằng chân-2
Trang điểm bằng chân

Được biết, Yang Li 27 tuổi, sinh ra và lớn lên tại thành phố Anhui, Bengbu, Trung Quốc. Năm 1993, khi lên 4 tuổi, cô đã bị mất hai cánh tay trong một tai nạn thảm khốc. Từ đó, gia đình đã nỗ lực hết sức để giúp Yang Li làm quen với việc dùng chân trong mọi hoạt động thường nhật, từ đánh răng, viết chữ đến nấu ăn. Thậm chí, cô đã tự mình vượt qua kỳ thi đại học.

Nể phục cô gái mất cả hai tay vẫn làm tất cả việc nhà bằng chân-3
Yang Li sở hữu một gương mặt xinh xắn

Nể phục cô gái mất cả hai tay vẫn làm tất cả việc nhà bằng chân-4
Yang Li lau nhà bằng chân

Sau khi tốt nghiệp, Yang Li tự mình nộp đơn xin việc khắp nơi và may mắn được nhận vào làm văn thư tại một công ty nhỏ. Cô cho biết, ước mơ lớn nhất đời mình là trở nên độc lập để ba mẹ có thể bình yên tận hưởng tuổi già, không bị áp lực về tài chính hay thể trạng của mình.
 


Theo Dân Việt


người khuyết tật Mạng xã hội

Tin tức mới nhất