Nếu bạn là một cô nàng biết biết chăm chút, hãy "nằm lòng" 5 xu hướng trang điểm "đinh" của mùa thu này

Đây chính là 5 xu hướng trang điểm "hot" nhất mùa thu 2016 theo dự đoán của các chuyên gia.

1. Lớp nền được highlight nhẹ nhàng

Nếu trong mùa hè, lớp nền mịn lì được ưa chuộng hơn cả thì trong tiết trời thu đông, lớp nền mỏng nhẹ được highlight giúp bắt sáng nhẹ nhàng lại lên ngôi. Bí quyết để có được lớp nền thật mướt mát, tươi mới nhưng không bóng dầu chính là sử dụng kem nền có độ che phủ từ nhẹ đến vừa và hơi "dewy" một chút, phủ phấn nhẹ nhàng lên vùng chữ T, phía hai bên mũi để tránh đổ dầu, sau đó tán highlighter lên những khu vực như gò má, nhân trung. Kiểu đáng nền này không chỉ cấp ẩm cho làn da mà còn giúp bạn trông rạng rỡ, tươi tắn hơn hẳn trong ngày lạnh.




2. Son môi màu đỏ, màu berry

Không khác so với những mùa thu trước là bao, màu son "đinh" của mùa thu năm nay tiếp tục là những gam màu nổi bật như đỏ rực và các sắc độ berry (đỏ hồng, đỏ tím, huyết dụ, v.v...) với kết cấu lì. Thay vì dùng chì kẻ môi để tạo đường viền hoàn hảo, sẽ tự nhiên và on-trend hơn nếu bạn tô son trực tiếp từ thỏi hoặc tán son với đầu ngón tay, sau đó dùng tăm bông tán nhẹ để làm mờ đường viền. Khi đó, bạn sẽ có làn môi rực rỡ nhưng lại rất mềm mại, tự nhiên và lãng mạn.







3. Son môi màu hồng nude

Nếu bạn là fan của những màu son nhẹ nhàng thì tin vui là thu này, bạn vừa có thể tô màu son yêu thích lại vẫn đảm bảo đúng mốt bởi hồng nude cũng nằm trong danh sách những màu son "đinh" của mùa lạnh sắp tới. Tùy thuộc vào sở thích mà bạn có thể chọn chất son lì hoặc bóng nhẹ. Không sắc sảo và nổi bạt như son đỏ hay berry nhưng sắc son hồng nude nhẹ nhàng lại vô cùng nữ tính và tinh khôi giúp cho những ngày giá lạnh của bạn thêm tươi mới.


(Ảnh: Instagram @salimhwg)




4. Phấn mắt màu cam đào

Thật bất ngờ khi cam đào, màu sắc vốn gắn liền với mùa nóng lại nằm trong danh sách xu hướng makeup của mùa thu năm nay. Nhưng chúng ta đang nói đến màu cam đào cho mắt chứ không phải cho môi. Phấn mắt màu cam đào vừa đủ nhẹ nhàng để có thể "kết đôi" với nhiều sắc da lại vừa đủ ấm áp, tươi sáng để làm sáng bừng đôi mắt của bạn, khiến tổng thể khuôn mặt trở nên có sức sống hơn hẳn.






5. Lông mày "sâu róm"


Mùa thu này, cặp lông mày đúng mốt không chỉ cần dày, rậm mà còn phải có hiệu ứng "sâu róm" nữa. Thứ chúng ta đáng nói đến ở đây chính là hàng mày với những sợi mày hơi lộn xộn, hoang dại một chút. Để có được hàng mày "sâu róm", bên cạnh chì và bột kẻ mày, bạn có thể cần đến mascara dành riêng cho lông mày để chải hất những sợi mày lên. Bạn không phải băn khoăn đến việc chỉnh sửa dáng mày của mình bởi cả dáng mày ngang lẫn dáng mày vòng cung đều có thể áp dụng xu hướng "sâu róm" này. Với cặp mày "sâu róm", bạn sẽ thấy mình trông tươi trẻ, tràn đầy sức sống hơn hẳn.


(Ảnh: Instagram @kalaunee)



Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất