Nếu biết ngôi nhà độc đáo này làm từ vật liệu gì, bạn sẽ ước nó là của mình

Ngôi nhà làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên này đã trở thành niềm mơ ước của nhiều người.

Cuộc sống ở chốn thành thị "đất chật người đông" đang ngày càng khiến nhiều người cảm thấy ngột ngạt và mơ về một ngôi nhà nhỏ bình yên, có cây cối vườn tược và không khí trong lành, yên tĩnh. Và những ngôi nhà với thiết kế độc đáo, ấn tượng và thân thiện với môi trường như thế này có thể là gợi ý cho những ai thích sự mới lạ.

Để làm mộ ngôi nhà trên cây, những vật dụng thiết yếu là đinh, búa, ván gỗ. Tuy nhiên, có một công ty kiến trúc ở Bắc Kinh tên là Penda đã tuyên bố rằng họ có thể xây dựng ngôi nhà mà không cần đến những vật dụng này. Thay vào đó, họ sẽ dùng dây thừng và thân cây tre.


Ngôi nhà được làm hoàn toàn từ các vật liệu tự nhiên.

Ngôi nhà được xây dựng bằng cách sắp xếp nhiều lớp tre đan xen và chồng lên nhau.

Nhóm nghiên cứu của công ty này hy vọng rằng đến năm 2023 họ sẽ xây dựng được một ngôi nhà rộng lớn có sức chứa lên tới 20.000 người. Ngôi nhà cây này sẽ tái sử dụng tre có sẵn ở địa phương và gây ít ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường xung quanh.


Nhiều điểm thắt sẽ tạo nên các khung của một phòng hình tam giác.

Với kiểu thiết kế này, con người sẽ hoàn toàn được hòa vào thiên nhiên.

Các tầng sẽ cách nhau khoảng 4 m.

Các nhà thiết kế sẽ kết liên kết các thân cây tre bằng dây thừng. 8 ống tre sẽ tạo thành một "nút thắt" vững chắc, một loạt các nút thắt sẽ tạo thành phòng hình tam giác. Ngoài ra, khác hoàn toàn với những tòa nhà bằng bê tông cốt thép hoặc bằng gỗ, người ta sẽ trồng các loại thực vật ở xung quanh các bức tường của ngôi nhà bằng tre này.

Nhiều lớp như vậy chồng lên nhau sẽ tạo thành một khối cấu trúc tương tự một tòa nhà chung cư. Mỗi “căn hộ” sẽ cao khoảng 4 m. Nhóm thiết kế chia sẻ: “Cảm giác một thành phố đầy sức sống xung quanh và được hòa vào thiên nhiên chính là động lực giúp chúng tôi thực hiện dự án này”.

Những giỏ cây xanh được treo xung quanh phủ kín ngôi nhà.

Công ty Penda dự tính sẽ xây một ngôi nhà tre theo cấu trúc này trong vài năm nữa, khi đó, khoảng 20 gia đình có thể sẽ được sống trong ngôi nhà đầu tiên này. Đến năm 2023, nhóm thiết kế hy vọng rằng sẽ mở rộng mô hình này ra thành một chuỗi bao gồm khoảng 250 “căn hộ”.

 

Theo Trí Thức Trẻ

 


Tin tức mới nhất