Nếu có một ngày em im lặng, anh sẽ lo lắng mà chạy đi tìm em ngay chứ?

Nếu cả hai chúng ta đều im lặng, tình yêu này sẽ tự động biến mất. Thế nên anh có thể lo lắng mà chạy đi tìm em được không?

Khoảng cách xa nhất trên thế giới không phải là khoảng cách từ nửa bán cầu này đến nửa bán cầu kia, cũng không phải khoảng cách từ Trái Đất lên đến tận Mặt Trăng, mà là khoảng cách khi em im lặng, anh cũng im lặng theo.

Càng trưởng thành, chúng mình càng chọn sự im lặng để giải quyết tất cả. Từ sự bực tức, giận hờn, khó chịu, không hài lòng đến các mẫu thuẫn nhỏ nhất, chúng mình cứ nghĩ im lặng là mọi chuyện sẽ qua. Nhưng em sợ đến một ngày, khi em im lặng, anh cũng như vậy thì tình yêu chúng ta sẽ nhanh chóng biến mất giữa biển người mênh mông này.

Nếu có một ngày em im lặng, anh sẽ lo lắng mà chạy đi tìm em ngay chứ?-1

Có một cô bạn kể cho em nghe về chuyện tình của cô ấy, nó đẹp đến nỗi mà nhiều người chắc chắn đều phải ngưỡng mộ. Một chàng trai tốt bụng, tử tế và yêu thương cô ấy hơn tất cả, nhưng lời cuối cùng họ nói với nhau lại chỉ qua tin nhắn và kết thúc. Có thể cả hai đã im lặng quá lâu nên không thể quay lại, cũng có thể sau này người ta sẽ tiếc nuối, năm ấy có cơ hội thì mình không mở lời, nhiều năm về sau những lời nói đó cũng không còn ai bận tâm lắng nghe nữa.

Là con gái, nhiều khi em cũng không muốn mình trở nên xấu tính như thế, cứ một tí là dỗi, cứ một tí là đòi anh quan tâm, thế nhưng em sợ một lúc nào đó tình yêu của chúng ta sẽ rơi vào trầm mặc, lúc ấy anh có thể chạy đến tìm em không? Những lần chúng ta im lặng, cả hai đều sẽ tỏ ra bình tĩnh đến lạnh lùng nhưng thật ra anh và em đã từng ngủ không yên, ăn không ngon, nửa đêm tỉnh dậy nhìn chăm chăm vào điện thoại để chờ một câu nói từ người kia. Lúc nào hết im lặng mới thấy an lòng.

Anh có thể bỏ qua cái tôi của mình để vì em mà hàn gắn lại, có thể vì em mà nhắn hàng chục hàng trăm tin nhắn mỗi ngày như mình đã từng làm hay gọi cho em một cuộc điện thoại có được không? Em cũng hứa với anh vì thương anh mà bớt nhõng nhẽo, bớt tự ái, bớt ngông cuồng. Gặp được nhau rất khó rồi, em muốn chúng ta vĩnh viễn trân trọng nhau, như cách ngày đầu tiên chúng ta gặp mặt, như lần đầu tiên chúng ta hẹn hò, như lần đầu tiên chúng ta tỏ tình nhau.

Thực ra khi một cô gái đang trong tình  yêu, cô ấy rất dễ yếu đuối, có thể tỏ ra giận dỗi được một hai ngày nhưng ngay từ giây phút đó tự bản thân cô ấy đã vì anh mà tha thứ tất cả rồi. Thi thoảng vẫn lại mềm yếu, buồn bã, thấy mình nhỏ bé. Thế giới rộng lớn vẫn luôn muốn có một người để che chở mà ôm vào lòng, một người để cô ấy có thể trút bỏ đi lớp mặt nạ để vô tư bên anh ấy. Chỉ cần như vậy đã cảm thấy mình là một người may mắn và hạnh phúc, trải qua bao nhiêu chuyện, trong lòng chỉ muốn bình yên.

Nếu có một ngày em im lặng, anh sẽ lo lắng mà chạy đi tìm em ngay chứ?-2

Yêu một người đó là phải hiểu, phải kiên nhẫn, biết nói lời xin lỗi, biết nhận sai, biết sửa sai, biết thông cảm, biết vì nhau mà cố gắng, mà chấp nhận. Chỉ cần chúng ta đừng giấu nhau bất kỳ điều gì, chỉ cần chúng ta có thể giải quyết mọi chuyện mà không cần im lặng, có thể bày tỏ nỗi lòng, biết trao đổi cho nhau chứ không phải nghĩ rằng anh ấy hay cô ấy sẽ hiểu, có thể nắm tay nhau mọi lúc nhưng không thể tùy tiện chia tay.

Em chỉ muốn chầm chậm yêu anh qua tháng tháng ngày ngày mà không cần cuồng nhiệt, cũng chẳng cần xa hoa. Chúng ta hãy an bên nhau như thế mỗi ngày cho đến già anh nhé…

Theo Báo đất việt


người yêu

Tin tức mới nhất