Dân mạng ‘ngã ngửa’ với phong cách tặng quà độc nhất vô nhị của dân IT

"Tương truyền" rằng dân công nghệ, kỹ thuật khô khan, suốt ngày chỉ biết đến máy móc. Không còn nghi ngờ gì nữa, câu chuyện dưới đây sẽ là minh chứng hùng hồn cho chân lý "còn khuya mới mong thay đổi được" ấy!

Tặng quà người yêu mà, đâu phải qua loa, sơ sài được, chí ít cũng phải có chút đặc thù nghề nghiệp để dân tình còn nhận diện được đâu là dân IT chính hiệu chứ. Quà, hoa, váy, son phấn,.. chỉ dành cho những anh chàng ở thập niên 90 thôi, nếu đã là dân công nghệ thứ thiệt thì phải là USB, ổ cứng, Mic, chuột,.. Mặc dù không biết trên món quà đó có… thắt nơ hồng lãng mạn hay không, nhưng bấy nhiêu cũng đủ để hội chị em được một phen cười muốn "banh nóc nhà". 

Câu chuyện hài hước được chia sẻ dưới đây là tuyển tập những món quà “chất lừ” được một anh chàng IT đầu tư công phu để tặng bạn gái. Mặc dù cô nàng trước đó đã được dân tình cảnh báo khi yêu mấy ông công nghệ thông tin chỉ toàn máy móc khô khan, nhưng không tin, yêu rồi mới thấy không phải tự nhiên “tiếng xấu” đồn xa đến vậy:

- 20/10 – tặng USB 16GB để " lưu giữ những kỉ niệm 2 đứa ở trong này nhé".

- Sinh nhật tặng ổ cứng di động 500GB vì "Hôm trước tặng cái USB có 16gb anh nghĩ không đủ lưu giữ kỉ niệm, tặng cái này cho được nhiều!"

- Giáng sinh tặng chuột để em cầm cho mềm tay.

- Tết tặng 1 tài khoản xem phim online cho đỡ buồn.

- Valentine tặng Mic gắn vào máy tính để "Khi nào nhớ thì em hát vào đây anh nghe!"

- 8/3 tặng tai nghe để học tiếng Anh.

- 30/4 – 1/5 tặng đĩa bản quyền cài Win.

- 1/6 là phần mềm diệt virus.

Vui nhất là mấy món quà tặng này được dùng nhiều nhất khi anh người chàng hỏi: "Ơ em không dùng thì anh mượn anh dùng" và quà một đi không thấy trở lại.Cô nàng thì hơi có xíu giận dỗi rồi đó nhưng cũng phải công nhận anh chàng cũng thuộc hàng “soái ca” chứ không vừa. Quà tuy không “sang chảnh” nhưng ý nghĩa cả đó chứ, thêm được khoản ăn nói có lý quá trời, cô bé người yêu sao giận lâu cho được.

Dân mạng ‘ngã ngửa’ với phong cách tặng quà độc nhất vô nhị của dân IT-1

Dân mạng ‘ngã ngửa’ với phong cách tặng quà độc nhất vô nhị của dân IT-2

Nguyên văn câu chuyện về anh chàng “soái ca IT” này như sau:

“Chào anh chị em cô bác gần xa. Mình tự giới thiệu là K56 - Kế kiểm NEU. Mình có người yêu là 1 ông cựu sinh viên Công nghệ thông tin của BK, sinh năm 92. Bạn bè từng khuyên mình là yêu mấy ông IT với Bách Khoa chỉ toàn máy móc các thứ mình thì không tin cho tới khi yêu ông này...rất thích tặng quà nhưng... chả hiểu sao toàn tặng mấy cái đồ liên quan đến máy tính điện tử...

- 20/10 tặng cho cái USB 16Gb bảo là "Nhớ lưu giữ những kỉ niệm 2 đứa ở trong này nhé".

- Sinh nhật (Sau 20/10) ông tặng cho 1 cái ổ cứng di động 500GB bảo là "Hôm trước tặng cái USB có 16gb anh nghĩ không đủ lưu giữ kỉ niệm, tặng cái này cho được nhiều!"

- Giáng sinh tặng cho con chuột mà chuột mình đã hỏng đâu, mà chuột đắt ơi là đắt "Em cầm con này cho vừa tay với mềm, nhìn chuột của em sắp hỏng rồi với tay em thô ráp quá!"

- Tết người ta tặng bánh chưng hay đồ ăn gì gì đó, ông tặng mình tài khoản xem phim online "Tết chả có gì, chắc đồ ăn em cũng nhiều, anh mua tặng em 1 tài khoản xem phim online, lên đó cập nhật phim liên tục được luôn, có cả vietsub nữa!"

- Valentine người ta tặng nhau Socola, ông tặng mình cái Mic gắn vào máy tính, laptop "Khi nào nhớ thì em hát vào đây anh nghe!

- 08/03 tặng cái tai nghe..."Cái tai nghe cũ của em cứng lắm, đeo vào đau tai, nghe cái này cho êm tai lại tốt nữa, dùng mà học tiếng Anh". Tai nghe cũng gần 2tr hay 2tr gì đó nhưng được giảm giá hay sao nữa.

Quá thể nhất là vụ ngày 30/04 - 01/05, ông tự dưng vác mấy cái đĩa sang "Anh mới mua được bản quyền Win với Microsoft office (gì gì đó quên rồi) để anh tặng em nhân ngày giải phóng... sau này đỡ phải hỏi bản quyền).

Gần đây nhất là vào 01/06 ông tự dưng "inbox": "01/06 em có quà chưa, chưa có tối anh mang bất ngờ sang!". Tưởng gì, ông mua cho cái "key" bản quyền diệt virus máy tính, laptop xong cứ vừa ngồi cài vừa hí hửng: "Đấy, ngon không em, yên tâm máy em từ giờ không có virus nào có thể tấn công được nhé!"

Ngẫm lại ấy, từ lúc mới yêu đến giờ chắc gần "full" 1 bộ phụ kiện máy tính ngon nghẻ rồi đấy, cả phần mềm phần mủng nữa... Nhiều lúc nghĩ thôi thà tặng mình mấy cái kiểu bàn chải đánh răng hoặc cái bánh chưng ngày Tết cũng được... Ông tặng xong nhiều lúc không biết làm gì vì không dùng đến.

- À có, nhớ ra rồi...có nhiều lúc dùng lắm, cần nhất là lúc ông hỏi: "Ơ em không dùng thì anh mượn anh dùng"

- Xong không thấy trả...mua tặng người ta xong tự dùng rồi không trả luôn”.

Câu chuyện hài hước của cô nàng được cộng đồng mạng vô cùng thích thú và khiến không ít chị em cùng thầm ao ước có anh người yêu bên IT, kể ra anh chàng này không khô khan như bình thường, cũng tâm lý tặng quà có “tâm” lắm.

Dân mạng ‘ngã ngửa’ với phong cách tặng quà độc nhất vô nhị của dân IT-3

Tài khoản L.B bình luận: “Eo ơi lãng mạn, tâm lý quá “Nhớ lưu giữ những kỉ niệm 2 đứa ở trong này nhé” ước…”

“Đúng người yêu nhà người ta đây rồi, ước gì tớ cũng có anh chàng người yêu bên IT nhỉ" – cô nàng có tài khoản H.T.T.C hài hước chia sẻ.

Nhiều người băn khoăn, dân IT thì tặng phụ kiện máy tính, còn mấy anh chàng ngành khác thì tặng gì đây ta?

Tài khoản H.L gợi ý: “Thế dân công nghệ thực phẩm thì tặng người yêu cái thùng xốp với con dao chặt thịt”

“Dân xây dựng thì xác định là gạch đá và xi măng rồi nhé” - Tài khoản T.P chia sẻ.

Làm người yêu những anh chàng siêu đáng yêu thế này thì các cô nàng nên: “Hôm sau sinh nhật mua cái váy, tặng cái váy xong bảo, anh không mặc để em mặc nha” – Tài khoản  T.T.T.H đưa ra lời khuyên hài hước.

Kể ra làm người yêu dân IT cũng hơi thiệt thòi cho chị em. Bạn gái người ta được tặng nào son phấn, váy áo, vòng, điện thoại nguyên chiếc, hoa hồng nguyên bó,… không biết giá trị đến đâu nhưng chí ít là cùng ôm được ra ngoài hay up ảnh lên facebook để khoe với bàn dân thiên hạ. Đằng này chẳng lẽ mình lại bày lần lượt chuột, Mic, ổ cứng để "selfie" thì kể cũng…có gì đó hơi sai sai. 

Anh chàng IT quá đáng yêu, bất kể đó là ngày kỷ niệm gì cũng trung thành với một "style" đậm chất công nghệ. Có chị em nào muốn “hốt” chàng này về làm của riêng không ta?

Hoàng Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nga-ngua-voi-phong-cach-tang-qua-cua-dan-it-n-160900.html

người yêu

Tin tức mới nhất