Ngắm bộ sưu tập NTK Nguyễn Công Trí mang đến 'Tokyo Fashion Week 2017'

39 mẫu thiết kế Công Trí mang đến Tokyo Fashion Week lần này được tối giản về màu sắc, tone nền trắng - xám mang cảm giác lạnh nhưng khi người mẫu quay lưng, thiết kế sẽ tạo ra sự choáng ngợp vì phía sau họ rực rỡ muôn màu hoa.

Ngày 17.3, nhà thiết kế Nguyễn Công Trí cùng ê-kip lên đường tới Nhật Bản tham dự Tokyo Fashion Week (diễn ra từ 21/3 đến 25/3). Trở lại lần thứ 2 với Tokyo Fashion Week – một trong những sàn diễn thời trang danh giá nhất thế giới - Công Trí mang đến bộ sưu tập số 10 Em Hoa. Đảm nhiệm vai trò vedetle cho bộ sưu tập lần này là Thanh Hằng. 

Bộ sưu tập
Em Hoa được nhà thiết kế Công Trí lấy cảm hứng từ hình ảnh những người bán hoa dạo ở Sài Gòn, thành phố nơi anh sống và gắn bó đã hơn 20 năm. Những người lao động nghèo khổ với tấm áo bảo hộ sờn cũ, chở phía sau chiếc xe cà tàng cả một mùa hoa, trong đôi mắt nhìn của Công Trí không phải là hình ảnh lam lũ. 

Tôi không nhìn thấy mặt, thậm chí nhân dạng của những người bán hoa, nhưng tôi mãi ám ảnh bởi vườn hoa di động rực rỡ bung nở sau lưng họ. Vẻ đẹp mong manh thoắt xuất hiện và có thể biến mất ngay ấy khiến tôi tạm quên đi ngột ngạt và xấu xí của một thành phố đã bỏ quên những kẽ thở cho thiên nhiên. Người bán hoa thường mặc sơ-mi cũ và rộng làm áo chống nắng, tôi nhìn thấy ở tấm áo bảo hộ ấy sự phóng khoáng của thời trang. Và đó là cảm hứng đầu tiên để tôi háo hức tìm kiếm những phác thảo cho 'Em Hoa”.

 


Thanh Hằng là người trình diễn bộ sưu tập "Em Hoa" của nhà thiết kế Công Trí tại Nhật


Bộ sưu tập được nhà thiết kế Công Trí lấy cảm hứng từ hình ảnh những người bán hoa dạo ở Sài Gòn.

Chiếc áo over size và gánh hoa sau lưng người chở hoa dạo đã được thăng hoa trong những thiết kế bay bổng, lãng mạn. 39 mẫu thiết kế Công Trí mang đến Tokyo Fashion Week lần này được tối giản về màu sắc, tone nền trắng - xám mang cảm giác lạnh nhưng khi người mẫu quay lưng, thiết kế sẽ tạo ra sự choáng ngợp vì phía sau họ rực rỡ muôn màu hoa.

Trên chất liệu cotton – kate và form dáng oversize, Công Trí tập trung xử lý chi tiết kỹ lưỡng: đính kết, thêu và tạo hoa nổi 3D trên bề mặt vải – những kỹ thuật thủ công tinh xảo đòi hỏi sự khéo léo và hoàn hảo của bàn tay con người mà anh vô cùng ưa thích.


Siêu mẫu Thanh Hằng thể hiện ý tưởng nhà thiết kế Công Trí gửi gắm qua bộ sưu tập "Em Hoa".
 

Chia sẻ về bộ sưu tập mới, Công Trí cho hay: “Với tôi, thời trang không nhất thiết lúc nào cũng phải bắt đầu bằng sự xa xỉ. Thời trang đi từ câu chuyện và những ứng dụng trong cuộc sống này được thăng hoa, để chúng ta khi chiêm ngưỡng hay mang trên mình bộ trang phục ấy sẽ thấy chính mình thật lung linh.

Tôi luôn ao ước cường điệu những vẻ đẹp bình dị, khi cuộc sống bủa vây bởi sự tuyệt vọng, buồn chán và xấu xí, chúng ta cần một điều thật đẹp đẽ và an lành để nhìn vào. Phải có điểm nhìn cứu rỗi ấy, chúng ta mới không kiệt sức, mới đủ âu yếm và thư giãn để tha thứ cho những xộc xệch quanh mình.

Em hoa là sự cường điệu của vẻ đẹp. Tôi những muốn lấn lướt đời sống này bằng cái đẹp để khi đặt đôi mắt mình, tâm hồn mình vào một điểm dừng ngơi nghỉ thanh khiết – tôi sẽ giữ lại lòng hân hoan và yêu dấu với thế giới mình đang sống. 'Em Hoa', có thể là tên gọi phổ biến của bất kỳ cô gái nào trên đất nước Việt Nam. Một cái tên không đặc biệt, mang một chút giản dị và thơ ngây
”.

Tokyo Fashion Week là một trong những tuần lễ thời trang danh tiếng và chuyên nghiệp nhất thế giới, tương đương New York, Paris, hay Milan. Việt Nam được mời chính thức tham gia Tokyo Fashion Week từ 2016. Cả 2 năm 2016 - 2017, Nguyễn Công Trí đều được lựa chọn là đại diện của thời trang Haute Couture Việt Nam.

Tại TFW 2017, bộ sưu tập Em Hoa của Công Trí sẽ trình diễn trong đêm 21.3.2017


>>> NTK Công Trí gây ấn tượng tại Tokyo Fashion Week khi mang hồn lúa vào lụa


Trang Đào
Ảnh: Tang Tang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngam-bo-suu-tap-ntk-nguyen-cong-tri-mang-den-tokyo-fashion-week-2017-n-114468.html

Công Trí chân dài Thanh Hằng

Tin tức mới nhất