Từng hất nước vào mặt đuổi tôi khỏi nhà ngày ra mắt, 3 năm sau mẹ anh phải quỳ gối cầu xin tôi

Cuối cùng tôi cũng đợi được đến ngày ấy, ngày mà mẹ anh phải xin lỗi vì đã xúc phạm tôi.

Tôi chưa bao giờ nghĩ cuộc đời mình lại trải qua nhiều biến cố như vậy. Và biến cố lớn nhất đời tôi chính là sau ngày gặp anh, chính xác hơn là sau ngày về ra mắt gia đình anh.

Anh vẫn thường nói với tôi, bố mẹ anh rất tốt, gia đình anh rất gia giáo. Rằng mẹ anh có chút khó tính nhưng cũng sẽ không làm khó dễ tôi. Câu nói đó của anh khiến tôi hiểu, mẹ anh là người khác khó "đối phó". Nên ngày về nhà anh gặp gỡ lần đầu, tôi đã cố gắng ăn mặc chỉn chu, chuẩn bị thực đơn nấu ăn cho ngày hôm đó. Nhưng tôi thật không ngờ, nỗ lực của mình đã bị đổ xuống sông xuống biển sau câu nói của tôi ngay trong bữa cơm.

Từng hất nước vào mặt đuổi tôi khỏi nhà ngày ra mắt, 3 năm sau mẹ anh phải quỳ gối cầu xin tôi-1

Ngày hôm đó, mẹ anh đon đả chào đón tôi. Tôi cũng vui mừng và chia quà biếu hai bác. Tôi tin rằng với tính cách vô tư và sự tự tin của mình, tôi sẽ chiếm được cảm tình của người lớn tuổi. Tôi nấu ăn khá ổn ,mẹ anh cũng không thể chê được dù rằng chưa thực sự được như ý mẹ. Mới về tôi đâu có hiểu được sở thích của gia đình anh nên chỉ mua quà theo ý thích của mình và nấu món nào mẹ anh chuẩn bị trước... Và tôi tin, thực đơn hôm đó đã làm gia đình anh hài lòng.

Nhưng trong bữa cơm, khi đề cập tới chuyện lấy vợ cho con, tôi đã buột miệng nói một câu rằng "chúng con lấy nhau thì sẽ ra ở riêng để cho thoải mái" thế là mẹ anh hằm hằm khó chịu. Mẹ anh buông đũa không ăn cơm và nói rằng tôi vô duyên nên mới phát biểu như thế. Tôi biết mình đã hớ câu nói đó nên đành phải hạ giọng, nhẹ nhàng sau đó. 

Nhưng lúc tôi ra ngoài bắt chuyên làm lành với mẹ anh thì mẹ anh có hỏi tôi một câu: "Bố mẹ cháu làm gì mà lại dạy cháu nói câu đó ngày về ra mắt vậy"?

Thái độ của mẹ anh đã khiến tôi vô cùng khó chịu rồi. Tôi cảm thấy bác đang có ý xúc phạm bố mẹ tôi. Tôi cười và nói: "Bố mẹ cháu làm nông nghiệp thôi bác ạ, quanh năm chân lấm tay bùn, nhưng bố mẹ cháu cũng không dạy cháu ăn nói hỗn láo hay gì trước mặt người lớn, mong bác đừng hiểu lầm". 

Từng hất nước vào mặt đuổi tôi khỏi nhà ngày ra mắt, 3 năm sau mẹ anh phải quỳ gối cầu xin tôi-2

Tức tốc, mẹ anh cầm cốc nước trên tay hất thẳng vào mặt tôi và đuổi tôi ra khỏi nhà anh. Mẹ anh hô hoán lên cho cả xóm đến rằng: "Thằng trời đánh này, mày rước của nợ về nhà này, mày định biến mẹ mày thành cái gì hả con mà lại dám đi đưa cái đứa con gái mất nết này về". Tôi đứng lên, không chào hỏi ai và lập tức xách đồ bắt xe lên thành phố.

Tôi biết hành động đó của tôi có chút lỗ mãng nhưng cơn tức giận và sự xúc phạm của mẹ anh không cho phép tôi nán lại thêm một phút giây nào nữa. Tôi đã chọn con đường ra đi thì không hối hận. Sau này, anh có van xin tôi, mong tôi quay lại và hóa giải với mẹ nhưng tôi không đồng ý. 

Anh chưa biết gia đình tôi thế nào cũng không biết bố mẹ tôi làm gì. Thực ra, bố mẹ tôi không hề làm nông nghiệp như tôi nói với mẹ anh. Bố mẹ tôi ở nước ngoài nhiều năm và tôi ở nhà với bà nội. Ba mẹ tôi vài năm lại về một lần, tôi biết tình cảm của tôi và ba mẹ không nhiều nên thực sự mong muốn được bố mẹ chồng yêu quý. Chỉ là mẹ anh làm vậy khiến tôi không thể nào chấp nhận được.

Thời gian đó, bố mẹ đã hỗ trợ tôi một nguồn vốn nhỏ và tôi cũng có vay thêm ngân hàng để quyết định con đường kinh doanh. Vì khá khéo nấu nướng nên tôi đã mời một người bạn cùng đam mê mở quán ăn. Trong vòng 3 năm, tôi không ngờ mình đã thành công ngoài mong đợi. Tôi còn mở thêm được 2 cơ sở nữa và trở thành bà chủ có thể gọi là giàu có. 

Ngày đó, khi mẹ anh đưa người bạn tới quán của tôi ăn, mẹ anh đã hốt hoảng nhìn thấy tôi. Bà giấu mặt đi nhưng tôi đã kịp nhận ra và chào hỏi bà. Bà ái ngại không muốn tiếp chuyện với tôi. Trong lòng tôi vẫn nuôi chuyện năm xưa nên tôi có hỏi han bà về chuyện của anh. Được biết, anh đã lấy vợ và đã bỏ vợ. Người vợ của anh là người do chính mẹ anh chọn và ép anh phải cưới. Nhưng không thể tin nổi cô ta về nhà anh ăn chơi, đành hanh, mắng chửi cả mẹ chồng... Thế nên kết cục bây giờ là gà trống nuôi con. Mẹ anh cũng vô cùng ân hận.

Từng hất nước vào mặt đuổi tôi khỏi nhà ngày ra mắt, 3 năm sau mẹ anh phải quỳ gối cầu xin tôi-3

Cái hôm tôi đến nhà anh chơi, biết tôi chưa có bạn trai, chưa có chồng, mẹ anh đã níu lấy tay tôi, quỳ sụp xuống khóc lóc xin tôi tha thứ. Mẹ anh nói ngày đó đã nóng tính đuổi tôi đi để con trai bà bao năm nay hận mẹ vì đã ép anh lấy người không yêu. Nhìn cảnh tượng đó, tôi thực sự đau lòng. Tôi vẫn còn tình cảm với anh, vẫn gặp anh nhưng chỉ muốn ở mức bạn bè. Bây giờ nhìn cách mẹ anh van xin tôi, tôi có chút xao động nhưng tôi tin, mình sẽ không thể nào đi lại con đường cũ vì đó là con đường chính gia đình anh, chính anh đã hất đổ...

T. Bảo 
Theo Vietnamnet


 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngay-gap-lai-me-anh-phai-xin-loi-sau-ngay-da-xuc-pham-toi-n-193722.html

ra mắt nhà người yêu tôi người yêu

Tin tức mới nhất