Ngày vía Thần Tài: Mua cả tấn VÀNG mà quên làm 5 việc này thì cũng RƠI hết lộc đầu năm

Để lời cầu trong ngày vía thần Tài được linh nghiệm thì mọi người phải lưu ý một số điều quan trọng sau đây.

Vị trí đặt Thần Tài – Thổ Địa trên bàn thờ

 Ngày vía Thần Tài: Mua cả tấn VÀNG mà quên làm 5 việc này thì cũng RƠI hết lộc đầu năm-1

Bàn thờ Thần Tài đặt dưới đất và hướng ra cửa chính. Trên đó, ở trước bài vị là một bát hương kê trên một khay vàng giấy, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu, lọ hoa, đĩa hoa quả đặt xung quanh. Tượng ông Thần Tài và Thổ Địa ở đằng trước bài vị, xếp sang 2 bên. Đằng sau bài vị là 3 hũ: gạo, muối, nước.

Giữ gìn bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa thật sạch sẽ, lau dọn kỹ càng

Bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa phải luôn sạch sẽ, lau dọn mỗi ngày thì mới mong được phù hộ. Quan trọng nhất vào ngày Vía Thần Tài, cần dọn dẹp thật kỹ, dùng nước lá bưởi pha với chút rượu để tắm cho 2 ông Thần. Tuyệt đối không được để trẻ em, thú nuoi vui chơi ở gần bàn thờ, làm bẩn gây ô uế.

Luôn thành tâm cúng bái Thần Tài – Thổ Địa

Ngoài chuẩn bị mâm cúng đầy đủ, hoa quả ngon sạch, đẹp mắt thì khi tiến hành cúng Vía Thần Tài thì phải thật thành tâm. Thắp nén nhang và nói lời cầu xin rõ ràng, mạch lạc để được linh ứng.

Ngày vía Thần Tài: Mua cả tấn VÀNG mà quên làm 5 việc này thì cũng RƠI hết lộc đầu năm-2

Ngoài ra, vào các ngày thường cũng đều phải thắp nhang, cúng trái cây, bánh kẹo để các Ngài thấy được thành ý, thành tâm mà ban phát phúc lộc cho. Đồng thời, việc làm đó cũng giúp bạn cảm thấy thanh thản, thoải mái hơn khi nhớ tới việc cúng bái.

Ngay từ sáng ngày mùng 10, các gia đình nên có những việc làm biểu thị sự chào đón Thần Tài, chào đón tài lộc. Gia chủ nên tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề và mở tất cả các cửa nhà, cửa sổ đối diện với hướng Tây (hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho cả nhà.

Nên thắp hương Thần tài vào buổi sáng lúc 7 - 9h (giờ Thìn) là đẹp nhất.

Chuẩn bị đồ cúng đầy đủ

Trong ngày vía Thần Tài nên cúng cỗ mặn, gồm đầy đủ các món như thịt heo/vịt/gà quay, tôm, cá lóc…, hoa quả và rượu. Tuyệt đối không dùng đồ sống, đồ thừa, hỏng hay đồ nhựa, giả để dâng cúng kẻo phải tội. Ngoài ra, cần thực hiện việc cúng bái thật sớm, đúng thủ tục, trình tự.

Đồng thời trong quá trình cúng không được nói tục, chửi bậy, không ăn mặc luộm thuộm, hở hàng. Lộc cúng chỉ cho người trong nhà dùng chứ không mang ra ngoài.

Mua vàng lấy may

Ngày vía Thần Tài: Mua cả tấn VÀNG mà quên làm 5 việc này thì cũng RƠI hết lộc đầu năm-3

Việc mua vàng lấy may trong ngày vía Thần Tài là chuyện hết sức quan trọng bởi nó sẽ đem lại tài lộc, sung túc và nhiều may mắn cho gia chủ trong suốt cả năm. Tuy nhiên, phải lưu ý mua sao cho đúng, không mua theo phong trào kẻo làm hỏng hết ý nghĩa.

Khi mua chỉ nên chọn các loại vàng phong thuỷ như tỳ hưu vàng, cóc tài lộc, nhẫn kim tiền… thì mới có công dụng mang lại tài lộc cho người sử dụng. Hoặc cũng có thể mua nhẫn vàng 1 lượng để cầu Phúc, 1 chỉ cầu Lộc, 2 chỉ cầu Phát và 5 chỉ để cầu Tài.

5 điều cấm kỵ trong Ngày vía Thần tài

- Khăn lau và tắm cho Thần tài không được dùng vào việc khác.

- Lễ Thần Tài không nên đặt mâm cúng trước cửa hay ngoài sân, ban công mà nên đặt trong nhà vì dân gian quan niệm như vậy sẽ bị vong lang thang phá phách.

- Khi thờ cúng, không nên dùng đèn nhấp nháy và bóng điện vì chúng dễ tạo ra trường khí xấu, làm ảnh hưởng không tốt đến việc thờ cúng. Nên dùng nến hoặc đèn dầu.

- Lộc cúng không được mang cho người ngoài, chỉ cho người trong nhà.

- Không được bỏ qua nghi lễ sau khi tiếp nhận Thần tài: Nghi lễ mà nhiều người hay quên sau khi tiếp nhận Thần tài cho năm mới đó là đi bộ về phía sau nhà 3, 8, 13, 18, 23, 28, 33 hoặc 38 bước chân tùy thuộc vào điều kiện từng nhà.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo Khoevadep


vía thần tài Ngày vía Thần tài

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao