Nghệ An: Hàng chục học sinh bị ong đốt phải cấp cứu

Trêu tổ ong trong lúc đi học, hàng chục em học sinh Tiểu học, THCS ở xã Thanh Khê, huyện Thanh Chương (Nghệ An) không may bị ong đốt, phải đến cơ sở y tế để cấp cứu, truyền dịch giải độc.

Tối 5/11, ông Trần Quốc Hùng - Chủ tịch UBND xã Thanh Khê (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, hàng chục em học sinh cấp 1 và cấp 2 trên địa bàn không may bị ong đốt, phải đến cơ sở y tế để cấp cứu, truyền dịch giải độc.

Nghệ An: Hàng chục học sinh bị ong đốt phải cấp cứu-1
Nghệ An: Hàng chục học sinh bị ong đốt phải cấp cứu-2
Các em đến cấp cứu tại bệnh viện

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 13h30 ngày 5/11, một số em học sinh Trường THCS Thanh Khê đi học sớm, có ném đất, đá lên tổ ong rừng trên cây ngô đồng trong khuôn viên của nhà trường.

Sau đó, đàn ong vỡ tổ bay xuống tấn công nhiều em học sinh tại Trường THCS và Trường Tiểu học Thanh Khê (do 2 trường học này nằm sát nhau). Nhiều học sinh bị ong đốt la hét, chạy tán loạn trong khuôn viên nhà trường.

Nghệ An: Hàng chục học sinh bị ong đốt phải cấp cứu-3
Tổ ong trên cây ngô đồng

Phát hiện sự việc, các thầy cô giáo cùng người dân địa phương đã đưa các học sinh bị ong đốt đến cơ sở y tế để cấp cứu, truyền dịch giải độc.

"Có khoảng 10 em học sinh Tiểu học, 7 đến 8 học sinh trung học được đưa vào Trạm y tế xã để cấp cứu, truyền dịch giải độc sau khi bị ong đốt. Trong đó, có 4 em bị dị ứng được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương để điều trị", ông Hùng cho biết thêm.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nghe-an-hang-chuc-hoc-sinh-bi-ong-dot-phai-cap-cuu-16220051123331679.htm

tai nạn trẻ nhỏ học sinh

Tin tức mới nhất