Nghệ An: Thịt lợn nái, phát hiện vật nghi là 'cát lợn' quý hiếm trị giá trăm tỉ đồng

Một người dân trên địa bàn huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An) khi mổ con lợn nái của gia đình đã phát hiện vật thể lạ trong dạ giày nghi là “cát lợn” quý hiếm.

Ngày 6.8, ông Nguyễn Công Lương – Chủ tịch UBND xã Hồng Thành cho PV Dân Việt biết: "Chúng tôi nghe thông tin gia đình ông Vương Văn Biên (trong xã) mổ một con lợn nái hơn 200kg. Chủ nhà xử lý bộ lòng thì phát hiện vật thể lạ trong dạ giày, sau đó đem rửa sạch, mọi người nghi là “cát lợn” quý hiếm.

Vật thể nghi “cát lợn” quý hiếm cân nặng khoảng 300g, có hình bầu dục, được bao bọc bởi một lớp mỡ màu vàng, khi bóc lớp mỡ ra có lông như lông heo được đan lại với nhau, màu xanh lơ pha lẫn đen trắng.

Đặc biệt, khi rửa sạch phơi khô thì phát ra mùi thơm như thuốc Bắc. Mọi người lên mạng tìm hiểu được biết vật thể này có tên là “trư cát” - được đồn thổi có thể chữa được rất nhiều bệnh".

Ông Biên cho biết: “Nhà tôi nuôi lợn rất nhiều năm, cũng đã làm thịt rất nhiều con nhưng đây là lần đầu tiên mổ con lợn nái phát hiện vật thể nghi là “cát lợn” quý hiếm. Tôi thì không tin nó có giá trị như họ đồn thổi, hiện tôi vẫn đang bảo quản”.

Nghệ An: Thịt lợn nái, phát hiện vật nghi là 'cát lợn' quý hiếm trị giá trăm tỉ đồng-1
Vật thể nghi là "cát lợn" quý hiếm đang được dư luận đồn thổi

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có nhiều trường hợp mổ lợn cũng phát hiện vật thể lạ nghi là “cát lợn”. Những vật thể này có chung đặc điểm là đều được phát hiện trong dạ giày con lợn nái, có lông đan kết với nhau rất cứng, cân nặng 300 - 600g, hình bầu dục, có mùi thuốc bắc.

Những vật nghi “cát lợn” này đều xuất hiện với các lời đồn thổi có giá lên đến hàng trăm tỷ đồng, nhưng trên thực tế chưa có người nào bán được với giá đó.

Theo Dân việt


cát lợn Nghệ An

Tin tức mới nhất