Nghề lạ: Cho thuê chỗ đứng với xe hoa, kiếm tiền triệu mỗi ngày

Theo tìm hiểu, phí mỗi lần thuê chỗ đứng chụp với xe hoa tươi là 30.000-40.000 đồng/người. Hoa giả thì rẻ hơn khoảng 20.000 đồng/người.

Xe hoa mùa thu Hà Nội xuất hiện khắp cả nước

Khoảng một tháng trở lại đây, xưởng hoa sỉ của chị Dương Thị Thúy Phượng (Hạ Long, Quảng Ninh) liên tiếp nhận được các đơn hàng làm xe hoa mùa thu Hà Nội.

Chị Phượng cho biết, từ khi xuất hiện trào lưu chụp hình cùng xe hoa, trung bình mỗi tuần, chị nhận được 4-5 đơn hàng.

"Khách mua hàng có thể là chủ các quán cà phê, quán bán quần áo. Họ mua về cho khách đến chụp miễn phí. Không thu tiền từ việc chụp với hoa nhưng họ lại có thể bán được nhiều đồ uống hay áo quần.

Nghề lạ: Cho thuê chỗ đứng với xe hoa, kiếm tiền triệu mỗi ngày - 1
Một tiệm cho thuê quần áo dựng sẵn xe hoa để khách thuê chụp (Ảnh: kaitlynhouse).

 Ngoài ra, cũng có không ít người đầu tư mua hoa mang về gắn vào xe đạp, xe máy với mục đích cho thuê chụp hình. Phí mỗi lần chụp là 30.000-40.000 đồng/người với xe hoa tươi. Hoa giả thì rẻ hơn khoảng 20.000 đồng/người", chị Phượng nói.

Theo chị Phượng, mỗi xe hoa có giá khác nhau. Xe hoa thật có giá từ 4 đến 5 triệu đồng. Xe hoa lụa có giá khoảng 8 triệu đồng bao gồm cả khung.

Nghề lạ: Cho thuê chỗ đứng với xe hoa, kiếm tiền triệu mỗi ngày - 2
Khung tre được cửa hàng chị Phượng gia cố chắc chắn (Ảnh: Thúy Phượng).

 "Linh hồn của xe hoa mùa thu Hà Nội là những bông sen. Nếu sen lụa nhìn không thật thì coi như hỏng cả xe hoa. Mỗi bông sen lụa có giá từ 40.000-45.000 nên giá thành cả xe hoa khá cao", chị Phương nói.

Cũng theo chủ hàng này, đa số các khách hàng đặt mua xe hoa lụa vì có thể dùng mãi mà không lo héo, trong khi hoa thật chỉ có thể để được tối đa 3 ngày.

Không chỉ bán cho các khách hàng ở Quảng Ninh, chị Phượng còn gửi bưu điện vận chuyển tới nhiều tỉnh thành trong cả nước như Thái Nguyên, Tây Ninh, Bình Phước...

Nghề lạ: Cho thuê chỗ đứng với xe hoa, kiếm tiền triệu mỗi ngày - 3
Cửa hàng chị Phượng nhận được 4-5 đơn xe hoa trong một tuần (Ảnh: Thúy Phượng).

Nghề lạ: Cho thuê chỗ đứng với xe hoa, kiếm tiền triệu mỗi ngày - 4
Một xe hoa giả nhìn như thật (Ảnh: Thúy Phượng).

"Trend" (trào lưu) chụp ảnh với xe hoa mùa thu Hà Nội đang nở rộ khắp nơi trên cả nước. Không ít bạn trẻ đã tranh thủ "trend" này để kinh doanh, cho thuê chỗ đứng chụp với hoa. Một số người vì thế gọi vui đây là nghề mới - nghề cho thuê chỗ đứng.

Chủ xe thu tiền triệu nhờ cho thuê chỗ đứng

Vũ Thu Hoài (sinh viên một trường đại học ở Thái Nguyên) cùng bạn góp vốn mua hoa về bó thành từng bó rồi trang trí trên chiếc xe hàng ngày đến trường. Tổng số vốn cả hai bỏ ra để mua hoa, giấy gói là gần 2 triệu đồng.

Thời điểm nghỉ lễ 2/9, Hoài di chuyển xe tới đường Nha Trang - một con phố có nhiều cây xanh ở thành phố Thái Nguyên và cổng một vài trường học để cho mọi người thuê chụp hình với giá 30.000-50.000 đồng/người. Chỉ trong 3 ngày, Hoài và bạn thu về số tiền hơn 3 triệu đồng.

Cuối tuần này, chị Ngọc Lan (ở thị trấn Kbang, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) sẽ làm thêm một xe hoa nữa để cho thuê chụp hình.

Nghề lạ: Cho thuê chỗ đứng với xe hoa, kiếm tiền triệu mỗi ngày - 5
Khách hàng của chị Lan hào hứng chụp ảnh cùng xe hoa (Ảnh: Ngọc Lan).

Chị Lan cho biết, nhận thấy nhu cầu chụp ảnh cùng xe hoa tăng cao, ngày 4/9 chị đã trang trí chiếc xe đạp với đủ loại hoa gồm cúc, sen, hướng dương, hồng… dựng ở công viên Kbang.

Ngày hôm đó đã có rất nhiều bạn trẻ, chị em phụ nữ và em nhỏ đến xếp hàng chụp ảnh cùng hoa.

"Có người chỉ chụp 10-15 phút nhưng có người chụp gần 1 tiếng đồng hồ. Sau đó, tôi phải giới hạn thời gian để mọi người ai cũng được chụp. Vì là hoa thật nên tôi chỉ cho thuê được 3 ngày", chị Lan kể.

Khi biết đến dịch vụ mới mẻ này, nhiều người tỏ ra tiếc nuối khi xe hoa bị dẹp quá nhanh. Họ gợi ý chị Lan tiếp tục dựng thêm xe hoa để tới chụp những bức hình hưởng ứng trào lưu đang nóng rần rần trên mạng xã hội.

Chị Lan cho biết, mình cho mọi người thuê chỗ đứng chụp cùng hoa với mức giá 20.000 đồng, tuần này sẽ là 25.000 đồng.

"Vì ở tỉnh lẻ nên tôi chỉ thu mức phí phải chăng. Ở những nơi đông người, thành phố lớn, mọi người thu phí cao hơn từ 40.000-50.000 đồng. Với mức phí này, họ có thể dễ dàng kiếm tiền triệu mỗi ngày", chị Lan nói.

Nghề lạ: Cho thuê chỗ đứng với xe hoa, kiếm tiền triệu mỗi ngày - 6
Chị Lan đưa mùa thu Hà Nội về giữa Kbang với chiếc xe hoa sắc màu (Ảnh: Ngọc Lan).

Theo tìm hiểu của phóng viên, ở nhiều tỉnh thành khác như TPHCM, Cần Thơ, Quảng Nam, Thanh Hóa, Đà Nẵng… nhiều người cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế làm các xe hoa cho thuê chỗ đứng.

Chủ các xe hoa thường lựa chọn các địa điểm công cộng như cổng trường học hay con đường nhiều cây xanh để nhằm tái hiện không gian phố Phan Đình Phùng ở Hà Nội. Một số lại lựa chọn công viên hay khu vực bờ hồ để dựng xe hoa.

Có thể thấy, với trào lưu đặc biệt này, mùa thu Hà Nội dường như được mang đi muôn nơi. Những ai chưa có cơ hội ngắm mùa thu Hà Nội, những người con Hà Nội xa quê lại có dịp sống trong một không gian đẹp và lãng mạn của Thủ đô qua những xe hoa rực rỡ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/nghe-la-cho-thue-cho-dung-voi-xe-hoa-kiem-tien-trieu-moi-ngay-20230907163609681.htm

dịch vụ chụp ảnh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao