Chí Phèo của 'Làng Vũ Đại ngày ấy' - NSƯT Bùi Cường qua đời vì tai biến

Nam diễn viên nổi tiếng với vai diễn kinh điển Chí Phèo trong "Làng Vũ Đại ngày ấy" đã qua đời vào 3h sáng nay 3/8.

Nam diễn viên Bùi Cường, người nổi tiếng với vai diễn kinh điển Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy đã về với đất mẹ vào 3h sáng nay 3/8, hưởng thọ 73 tuổi. Thông tin này được con rể của cố nghệ sĩ xác nhận.

Chí Phèo của Làng Vũ Đại ngày ấy - NSƯT Bùi Cường qua đời vì tai biến-1
Vai diễn Chí Phèo để đời của nghệ sĩ Bùi Cường

Nghệ sĩ Bùi Cường sinh năm 1945 tại Hà Nội, là diễn viên điện ảnh khóa 2 của Trường Đại học sân khấu điện ảnh, cùng khóa với những nghệ sĩ gạo cội như NSND Bùi Bài Bình, NSND Minh Châu và NSND Phương Thanh.

Sau khi tốt nghiệp vào năm 1977, Bùi Cường được mời về hãng phim truyện Việt Nam. Tuy đóng nhiều phim nhưng cho đến năm 1982, Bùi Cường mới gây tiếng vang với vai Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy. Bộ phim trở thành bước ngoặt lớn trong cuộc đời cố nghệ sĩ.

Vai diễn Chí Phèo trong Làng Vũ Đại ngày ấy đã mang lại cho ông Huy chương Vàng dành cho Diễn viên chính xuất sắc nhất Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 6 (năm 1983).

Chí Phèo của Làng Vũ Đại ngày ấy - NSƯT Bùi Cường qua đời vì tai biến-2Chí Phèo của Làng Vũ Đại ngày ấy - NSƯT Bùi Cường qua đời vì tai biến-3
Nghệ sĩ Bùi Cường bên cạnh vợ 

Biết ơn vai diễn Chí Phèo, song NSƯT Bùi Cường không phủ nhận có lúc ông thấy chạnh lòng vì mình giống như bị “đóng đinh” với hình ảnh này. Ông từng tâm sự: "Có lúc nghĩ cũng chạnh lòng vì tôi đóng không ít phim hay, làm đạo diễn cũng nhiều thế mà khán giả chỉ nhớ tới duy nhất Chí Phèo. Nhưng thôi nghiệp diễn có một vai diễn để đời cũng là một may mắn".

Ngoài vai diễn Chí Phèo, sự nghiệp đạo diễn của NSƯT Bùi Cường khá đồ sộ. Ông là đạo diễn của khoảng 80 bộ phim truyền hình. Ngoài thành công trong sự nghiệp, NSƯT Bùi Cường còn có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc với người vợ tào khang đi với ông đến ngày cuối đời. 

Q.Q.
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghe-si-bui-cuong-qua-doi-vi-tai-bien-n-161028.html

Nghệ sĩ Bùi Cường

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao