Nghệ sĩ Giang Còi: Tuổi thơ bị xích dưới gầm giường, đi diễn bị ném đá chảy máu

Trước khi qua đời, nghệ sĩ Giang Còi đã có một tuổi thơ "dữ dội", đến khi trưởng thành đi diễn cũng không tránh khỏi đổ máu.

Khuya 4/8, nghệ sĩ Giang Còi trút hơi thở cuối cùng, hưởng dương 59 tuổi. Ngôi sao gạo cội ra đi sau thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư hạ họng.

Trước sự mất mát này, đồng nghiệp và nhiều người mến mộ nghệ sĩ Giang Còi không khỏi xót xa.

Nghệ sĩ Giang Còi: Tuổi thơ bị xích dưới gầm giường, đi diễn bị ném đá chảy máu-1

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật là Lê Hồng Giang, sinh năm 1962, tại Hà Nội, được biết đến là một danh hài, diễn viên phim truyền hình phía Bắc.

Giang Còi được khán giả yêu mến bởi lối nói chuyện dí dỏm, lối diễn duyên dáng, luôn tạo được tiếng cười.

Nghệ sĩ Giang Còi: Tuổi thơ bị xích dưới gầm giường, đi diễn bị ném đá chảy máu-2

Ít ai biết nghệ sĩ Giang đã có một tuổi thơ "dữ dội", thường xuyên bị đòn roi thậm chí là xích dưới gầm giường. Điều này được nghệ sĩ chia sẻ trong buổi ra mắt phim đề tài học đường do chính anh làm đạo diễn. 

"Ngày bé, tôi là đứa vô cùng nghịch ngợm. Tôi mang súng cao su ra đường tàu ngồi bắn vào kính, lúc nào thấy kính vỡ toang là thích thú lắm. Có lần tôi nhớ bị ba đánh đau lắm, rớm máu nguyên khoảng mông. Mẹ thương xót tôi rồi hai người to tiếng với nhau.

Bố bỏ đi ra chỗ đường tàu nơi tôi hay chơi ngồi khóc như đứa trẻ. Tôi biết chuyện, từ đó không bao giờ bén mảng ra đường tàu đó nữa, cũng thôi luôn trò nghịch ngợm kia.

Tuổi thơ của tôi cũng ra ao chuông chơi, bao người chết đuối được cảnh báo nhưng vẫn đi, ba mẹ giải thích không nghe cách cuối cùng ba mẹ xích tôi vào gầm giường. Ngày nào cũng nằm đó, xung quanh chẳng có gì ngoài các tủ sách, loanh quanh chẳng có việc gì làm, tôi đọc sách.

Tôi đã đọc hết các cuốn sách như Chiến tranh và hoà bình, các tác phẩm của Maksim Gorky...", nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ. 

Nam nghệ sĩ thừa nhận chính sự nghiêm khắc đó mở ra cho mình một con đường khác, một Giang Còi như ngày hôm nay. 

Nghệ sĩ Giang Còi: Tuổi thơ bị xích dưới gầm giường, đi diễn bị ném đá chảy máu-3
Nghệ sĩ Giang Còi trong buổi ra mắt phim 2019. 

Đến khi trưởng thành, trở thành một diễn viên, Giang Còi cũng không tránh khỏi đổ máu. Nam diễn viên từng bị khán giả ném đá chảy máu đầu trong một lần diễn tỉnh. 

Theo đó nghệ sĩ hài Thu Huyền, người nổi tiếng với những vai đanh đá, lẳng lơ trên màn ảnh đã chia sẻ lại câu chuyện này. 

Nghệ sĩ Giang Còi: Tuổi thơ bị xích dưới gầm giường, đi diễn bị ném đá chảy máu-4
Diễn viên Thu Huyền và Giang Còi 

"Khi đang diễn trên sân khấu, tôi nghe thấy tiếng ‘bụp’. Sau đó, anh Giang Còi ôm đầu, máu chảy be bét. Sau đó, tôi cũng bị ném tương tự. Lúc đầu chúng tôi định dừng buổi biểu diễn nhưng công an xã nói với lên là trẻ con ném chứ không phải người lớn. Buổi biểu diễn dừng một lúc rồi lại tiếp tục", nữ nghệ sĩ nói.

Dù vậy nghệ sĩ Thu Huyền vẫn vui vẻ cho biết chị và Giang Còi đều không trách khán giả, vì nhiều khi những hành động quá khích xuất phát từ việc họ rất yêu mến nghệ sĩ chứ không phải tư thù, ghét bỏ.

Nhân Từ (T/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghe-si-giang-coi-tuoi-tho-du-doi-di-dien-bi-nem-da-chay-mau-n-272147.html

Nghệ sĩ Giang Còi

Tin tức mới nhất