Nghệ sỹ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85

Nghệ sỹ Phạm Bằng đã qua đời tối nay 31/10, thọ 85 tuổi

Nghệ sỹ Phạm Bằng - diễn viên ấn tượng với nhiều vai Hài ấn tượng đã trút hơi thở cuối cùng vào tối nay 31/10.



Cách đây ít phút, một người bạn của gia đình nghệ sỹ Phạm Bằng đã xác nhận với phóng viên rằng, nghệ sỹ Phạm Bằng đã ra đi vào hồi 20h tối nay. Gia đình giữ kín bệnh tình của NSUT một phần vì nghệ sỹ Phạm Bằng tuổi cao sức yếu, cộng với nhiều bệnh tiến triển theo chiều hướng xấu.  Chị Hiên - con gái ruột của NSƯT Phạm Bằng xác nhận với phóng viên trang Soha rằng ông đã qua đời vào khoảng 20h, tại bệnh viện Hồng Ngọc. Gạt nước mắt, chị Hiên tâm sự: "Lúc 1h bố tôi được đưa đi cấp cấp nhưng đã không kịp. Ông mất vì ung thư, nhưng mọi người giấu không cho bố biết".

Theo chia sẻ từ gia đình, NSƯT Phạm Bằng có dấu hiệu giảm cân và mệt mỏi vào tháng 6, sau khi đi khám và được các bác sĩ chuẩn đoán Viêm túi mật và Viêm gan. Sau đó, ông cũng đã sang Singapore để điều trị nhưng vì tuổi cao, sức yếu, ông đã không chống chọi được với bệnh tật dù gia đình giấu ông bệnh ung thư.

 

 

NSUT Phạm Bằng sinh năm 1931, là một nghệ sĩ sân khấu, hài kịch và truyền hình Việt Nam. Ông là Nghệ sĩ ưu tú, nổi tiếng vì là diễn viên kịch. Đặc biệt, NSUT Phạm Bằng ghi dấu ấn với khán giả truyền hình với vai trò diễn viên hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần của VTV3. 

NSUT Phạm Bằng là người rất yêu vợ, ngày bà ra đi, ông khẳng định, ông như là người mất đi tất cả. "Tôi chẳng còn lại gì. Đã 12 năm trôi qua, tôi phải học cách sống một mình, học cách làm quen với mất mát. Trong gia đình không có người phụ nữ, cuộc sống tự nhiên thiếu hụt, hụt hẫng quá nhiều. Vợ tôi xưa nay lại là người gánh vác mọi việc. Tôi có được sự nghiệp như hôm nay, được làm nghề như thế này là nhờ có 98% công sức của vợ. Vợ chồng tôi có 4 người con, gần như một tay vợ tôi chăm lo, quán xuyến. Ngày xưa, thời bao cấp khó khăn, vất vả như thế, tôi đi diễn suốt, một mình vợ ở nhà lo toan cho 4 đứa con ăn học. Chiến tranh ác liệt, bố mẹ 2 bên gia đình đều mất, tôi đi diễn ở khắp các công trường, xí nghiệp, mặt trận có khi hằng năm mới về, vợ tôi không có ai đỡ đần, cứ cặm cụi một mình làm việc lo cho các con.

Tôi thuộc biên chế nhà hát kịch Việt Nam, đi diễn gần 20 năm trời như thế. Bốn lần vợ sinh nở, chỉ có một lần tôi ở nhà, 3 lần kia đều do vợ tự lo, gách vác. Bởi vậy, khi bà ấy ra đi, cuộc sống của tôi thực sự mất thăng bằng…"- Nghệ sỹ Phạm Bằng rút ruột rút gan mỗi khi nhớ về người vợ tần tảo, chịu thương chịu khó đã ra đi quá sớm.

Ngoài tài năng diễn xuất, NSUT Phạm Bằng còn được giới sành ăn Hà Thành chú ý tới và gọi ông bằng cái tên thân thương thuở nào là 'Phạm Bằng Lục Tàu Xá - Chí Mà Phù' bởi gia đình ông từng có thời gian bán hai loại bánh nổi tiếng này vào mùa đông và thu hút được sự chú ý của rất nhiều thực khách gần xa. Thuở sinh thời, bất cứ khi nào rảnh, không đi diễn, NSUT Phạm Bằng đều đứng chỉ đạo xếp xe cho khách và đứng thu tiền. Nụ cười hiền từ ánh ra từ gương mặt của một diễn viên đôn hậu, sẽ luôn nằm trong tâm trí khán giả truyền hình đã từng xem ông diễn, hay từng gặp ông tại chính căn nhà nhỏ của ông trên phố Hàng Giầy.

Q.Q.

Theo Vietnamnet


Phạm Bằng danh hài Phạm Bằng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nghệ sỹ Phạm Bằng qua đời ở tuổi 85