Lũ lụt miền Trung

Nghẹn lòng tin nhắn mẹ gửi cho con đi học xa nhà khi bão số 9 vừa đi qua

"Bão qua rồi nhé con. Bình an rồi, chỉ bị sập la phông thôi. Cảm ơn trời đất", người mẹ nhắn tin cho con đang đi học xa nhà.

Tâm điểm chú ý của người dân cả nước trong ngày hôm qua (28/10) chính là việc cơn bão số 9 đổ bộ vào đất liền Việt Nam. Cơn bão này di chuyển nhanh, cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng lớn tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Trước tình hình đó, rất nhiều người dân vùng tâm bão lo lắng, cố gắng gia cố lại nhà cửa để giảm thiểu ít nhất thiệt hại về tài sản.

Nghẹn lòng tin nhắn mẹ gửi cho con đi học xa nhà khi bão số 9 vừa đi qua-1

Cơn bão đi qua các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Định, nhiều nhà dân bị tốc mái, nhiều công trình bị hư hỏng nặng, cây cối cũng bị quật đổ không ít.

Với những người con xa quê, đang đi làm, đi học tại các thành phố lớn, họ cũng thấp thỏm, lo lắng cho bố mẹ và người thân ở quê nhà. Ngoài chủ động liên lạc, nhiều người không biết làm gì hơn là cầu nguyện bình an.

Mới đây, trên một fanpage tên Cộng đồng sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng liên tục chia sẻ hình ảnh vô cùng xúc động. Theo đó, một sinh viên đã chia sẻ cuộc trò chuyện với mẹ mình khi cơn bão vừa đi qua.

Nghẹn lòng tin nhắn mẹ gửi cho con đi học xa nhà khi bão số 9 vừa đi qua-2

"Bão qua rồi nhé con. Bình an rồi, chỉ bị sập la phông thôi. Cảm ơn trời đất", người mẹ nhắn tin cho con đang đi học xa nhà. Dòng chữ ngắn gọn nhưng khiến bạn sinh viên cảm thấy ấm lòng.

Vẫn biết rằng, sau cơn bão lớn sẽ còn rất nhiều khó khăn khi nhà cửa hư hỏng, tài sản bị tàn phá,... nhưng trước mắt đảm bảo được tính mạng mới là trên hết. Hy vọng người dân nơi tâm bão đi qua sớm ổn định lại cuộc sống.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/am-long-tin-nhan-me-gui-con-hoc-xa-nha-sau-bao-so-9-n-240333.html

Bão số 9 sinh viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung