Nổ súng tại sới bạc làm 5 người chết ở Sài Gòn

Nghi can bắn chết 5 người ở TP. HCM có thể trốn qua tỉnh khác

"Các đơn vị tổ chức biện pháp truy bắt Tuấn. Người này có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng Tuấn sẽ đến các địa phương khác ẩn náu", Công an TP. HCM thông báo.

Tối 30/1, Công an TP. HCM đã ra quyết định truy nã Lê Quốc Tuấn (33 tuổi) về tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo cảnh sát, Lê Quốc Tuấn cao 1,66 m, nặng khoảng 69 kg, da ngăm đen, tóc đen hớt cao, sẹo chấm cách 2 cm trên trước đầu mày trái, sống mũi cao, nói giọng miền Nam.

Vũ khí người này dùng để gây án là súng AK dạng báng xếp. Các vật chứng cần truy tìm cùng Tuấn là xe gắn máy hiệu Nouvo màu đỏ đen mang BKS 59Y2 - 301.98 và xe máy hiệu Wave màu xanh mang BKS 59X2 - 595.12

"Hiện các đơn vị đã tổ chức các biện pháp truy bắt Tuấn. Đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động, không loại trừ khả năng Tuấn sẽ đến các địa phương khác ẩn náu", Công an TP. HCM thông báo.

Nghi can bắn chết 5 người ở TP. HCM có thể trốn qua tỉnh khác-1
Lê Quốc Tuấn bị truy nã về tội Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Để nhanh chóng truy bắt nghi can, Công an TP. HCM đề nghị người dân nâng cao ý thức cảnh giác.

Khi phát hiện thông tin về nghi can, người dân báo ngay cho cơ quan công an, Viện kiểm sát, UBND nơi gần nhất hoặc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM ở số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP. HCM, số điện thoại 069.3187.414 và 0909.626.363.

Công an thành phố cũng kêu gọi Tuấn ra đầu thú để được hưởng khoan hồng theo quy định của pháp luật.

Tối 30/1, hàng trăm cảnh sát vẫn đang tuần tra, siết chặt vòng vây nơi nghi can Tuấn ẩn nấp nằm trên đường 472 (giáp ranh giữa xã Trung An - xã Phú Hòa Đông, huyện Củ Chi, TP. HCM).

Số cảnh sát được huy động lên đến 500 người. Đồng thời, cảnh khuyển cũng được đưa đến để vây bắt nghi can bắn chết 4 người ở sới bạc hôm qua và sát hại một người rạng sáng nay để cướp xe máy.

Trao đổi với chúng tôi, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết Bộ đã có những chỉ đạo quyết liệt trong việc vây bắt nghi can xả súng bắn chết 5 người. Hiện Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đã vào hiện trường và có những chỉ đạo trực tiếp tại đây.

“Bộ Công an đặt mục tiêu cố gắng vây bắt được nghi can trong đêm nay”, ông Xô nói.

Nói thêm về nghi can này, ông Xô cho biết đây là người sử dụng vũ khí thành thạo. Súng AK mà nghi can dùng gây án có băng đạn gồm 30 viên. Nghi can đã bắn khoảng 22-24 viên, vẫn còn khoảng 6-8 viên nữa nên vẫn rất nguy hiểm, tất cả phải đề cao cảnh giác.

Trước đó, thiếu tướng Xô khẳng định đây là vụ án nghiêm trọng, nghi can nguy hiểm có thể gây hại cho người dân và lực lượng chức năng. Do đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP. HCM phối hợp cùng các lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ khi vây bắt.

Đặc biệt, cảnh sát có thể tiêu diệt đối tượng khi cần thiết.

14h30 ngày 29/1, nghi can tên Tuấn cùng một người tên Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đi xe máy, mang theo súng AK đến điểm đánh bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi.

Tại đây, Tuấn xả súng vào đám đông khiến Vượng Ngọc Hưng (30 tuổi, ngụ xã Trung An, huyện Củ Chi), Lê Tấn Long (46 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi), Lê Thành Trung (28 tuổi, ngụ xã Hòa Phú, huyện Củ Chi) và Huỳnh Ngọc Minh Tùng (35 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong.

Nạn nhân thứ năm bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện là Trần Văn Thạnh (33 tuổi, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi).

Theo Zing


nổ súng ở Sài Gòn Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nổ súng tại sới bạc làm 5 người chết ở Sài Gòn