Nổ súng tại sới bạc làm 5 người chết ở Sài Gòn

Clip: Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, đứng 'hóng' cảnh sát vây bắt nghi phạm bắn chết 5 người ở Sài Gòn

Dù lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, cảnh báo khu vực nguy hiểm vì hung thủ có súng AK nhưng nhiều người dân vẫn thản nhiên đứng "hóng" bên đường.

Đám đông hiếu kì kéo nhau đến xem công an vây bắt kẻ ôm súng AK bỏ trốn

Trong khi lực lượng cảnh sát cơ động, các trinh sát thuộc các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM đang tích cực truy bắt Lê Quốc Tuấn (SN 1987) thì hàng trăm người đã tụ tập từ sáng đến trưa để xem sự việc.

 
Nhiều người thấy đông tới coi, có người nói không có việc làm nên đến xem. Clip NLĐ

Thậm chí, đến 18 giờ ngày 30/1, mặc dù đường bắt đầu lên đèn, màn đêm buông xuống nhưng hàng trăm người vẫn tụ tập tại khu vực Công an TP HCM phong tỏa, truy bắt hung thủ.

Một số người còn bất chấp nguy hiểm kéo đến đây đứng nói chuyện, quay phim, chụp ảnh cảnh công an đang vây ráp, lùng bắt nghi phạm. Một số người khi được hỏi "vì sao đứng xem" thì nói rằng thấy người khác đứng đông nên đứng hoặc đầu năm không có việc gì làm nên đứng xem.

Clip: Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, đứng hóng cảnh sát vây bắt nghi phạm bắn chết 5 người ở Sài Gòn-1Clip: Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, đứng hóng cảnh sát vây bắt nghi phạm bắn chết 5 người ở Sài Gòn-2

Clip: Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, đứng hóng cảnh sát vây bắt nghi phạm bắn chết 5 người ở Sài Gòn-3
Người dân hiếu kỳ bất chấ nguy hiểm, tập trung xem lực lượng chức năng vây bắt hung thủ từ sáng sớm đến tối muộn

Trước đó, Công an địa phương chạy xe máy kêu gọi người dân ở yên trong nhà, không lại gần khu vực cảnh sát phong tỏa, để đảm bảo an toàn.

Cảnh sát cũng khuyến cáo, do tính chất nghiêm trọng của vụ việc, người dân cần tránh xa khu vực hiện trường để lực lượng chức năng xử lý các tình huống. Ngoài ra, cảnh sát cũng kiểm tra siết chặt những người dân đi lại thuộc khu vực bị phong tỏa. 

 

Hơn 500 cảnh sát vây bắt nghi can bắn chết 5 người

Đến 15h chiều 30/1, hơn 500 cảnh sát cơ động, hình sự vũ trang được huy động đến để bao vây khu vực kênh rạch, rừng cao su rộng nhiều km2 truy tìm thượng úy Lê Quốc Tuấn - nghi can bắn chết 4 người. Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc - thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo vây bắt kẻ xả súng.

Clip: Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, đứng hóng cảnh sát vây bắt nghi phạm bắn chết 5 người ở Sài Gòn-4|
Hơn 500 cảnh sát được huy động đến để vây bắt

Đến khoảng 16h30 chiều nay, một xe với hơn 20 chiến sĩ cảnh sát cơ động được tăng cường đến khu vực ấp Bốn Phú, xã Trung An. Hiện vòng vây của hàng trăm trinh sát, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm và chó nghiệp vụ đang vây nơi được cho là Tuấn lẩn trốn. Mục tiêu là sẽ sẽ bắt Tuấn trong hôm nay, không để qua đêm. 

Đến 18h20, CSCĐ vẫn đang túc trực các vị trí vây bắt. Một xe chở hai chó nghiệp vụ và các chiến sĩ ra khỏi đường 472. Hiện nghi can Lê Quốc Tuấn vẫn cố thủ. Một số chiến sĩ CSCĐ bên trong di chuyển ra ngoài với vẻ mệt mỏi, áo quần, giày dính bùn đất.

Những hộp đồ ăn vừa được tiếp tế đưa vào bên trong. Đầu đường 472 vẫn đang kiểm soát chặt chẻ người ra vào.

Clip: Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, đứng hóng cảnh sát vây bắt nghi phạm bắn chết 5 người ở Sài Gòn-5
Chó nghiệp vụ được đưa đến hiện trường

Người đi cùng nghi phạm nổ súng 5 người chết ở Củ Chi đã ra đầu thú

Trưa ngày 30/1, Công an TP.HCM cho biết, Lê Quốc Minh (tự Sida, SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) là người đi cùng nghi phạm Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn Thủy, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi) tới vườn nhãn cạnh nhà số 28B đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM nổ súng khiến 4 người tử vong, 1 người bị thương đã ra đầu thú.

Clip: Nhiều người dân bất chấp nguy hiểm, đứng hóng cảnh sát vây bắt nghi phạm bắn chết 5 người ở Sài Gòn-6
Đối tượng Tuấn (trái) và em họ Lê Quốc Minh. Ảnh: Người dân cung cấp.

Tại cơ quan điều tra, Minh Sica khai, trưa 29/1, Tuấn cùng Minh đến sòng bạc trong khu vườn nhãn gần nhà - cách trung tâm Sài Gòn gần 30 km, chơi lắc tài xỉu. Xảy ra mâu thuẫn khi sát phạt, Tuấn tức giận chửi bới, bỏ đi. Một lúc sau hắn quay lại, mang theo khẩu AK bắn nhiều phát vào nhóm người mâu thuẫn trước đó. Mọi người bỏ chạy tán loạn, 4 nạn nhân gục chết, một người bị thương.

Lê Quốc Tuấn (thường trú tại ấp 5 xã Tân Thạnh Đông, Củ Chi) công tác tại phòng tạm giữ, tạm giam Công an quận 11 với cấp hàm thượng uý. Anh ta có vợ và hai con, đam mê cơ bạc nhiều năm nay.

Trước đó, Công an TPHCM cho biết, vào lúc 14h30 ngày 29/1, Công an huyện Củ Chi tiếp nhận tố giác về tội phạm giết người xảy ra tại vườn nhãn cạnh nhà số 28B đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM.

Đối tượng gây án là Lê Quốc Tuấn. Năm nạn nhân tử vong gồm: Vương Ngọc Hưng (SN 1990), Lê Tấn Long (SN 1974), Lê Thành Trung (SN 1992, cùng ngụ huyện Củ Chi) và Huỳnh Ngọc Minh Tùng (SN 1985, ngụ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, là người có 3 tiền án tội "Công nhiên nhiên chiếm đoạt tài sản" và "Trộm cắp tài sản"). Trần Văn Thạnh (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi).

Theo điều tra, khoảng 14h30 ngày 29/1, Tuấn cùng Lê Quốc Minh (tự Sida, SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) đi chung xe máy mang BKS: 5T2-3024 mang theo súng AK đến điểm đánh bạc tại vườn nhãn cạnh nhà số 28B đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM.

Tại đây, Tuấn và Minh bắn liên tục nhiều phát làm 4 người tử vong và 1 người bị thương. Gây án xong, Tuấn lấy xe máy SH mang BKS: 59L2-615.46 rồi về ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi. Tại đây, Tuấn bỏ lại xe SH rồi lấy xe máy NouVo mang BKS: 59Y2-301.98 tẩu thoát.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


sới bạc nổ súng Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nổ súng tại sới bạc làm 5 người chết ở Sài Gòn