Nghi lễ rước dâu 'lết 2 đổ 1', cô gái nào lấy chồng cũng thất kinh

Trên đôi guốc có đế cao tới 40 cm, cô dâu vẫn phải vừa đi vừa nhún nhảy theo nhạc. Có khi đi tới nhà chồng thì cũng là lúc... đẻ xong.

Nhật Bản là một quốc gia thuộc châu Á nên sẽ có nhiều điểm tương đồng với đất nước chúng ta. Tuy nhiên, một số nghi lễ hay lễ hội ở Nhật Bản lại có hình thức tổ chức độc đáo, khác biệt.

Đơn cử như mới đây, mạng xã hội chia sẻ nhiều về đoạn video ghi lại khung cảnh náo nhiệt của một lễ rước được cho lễ rước dâu tổ chức trên đường phố Nhật Bản. 

"Rước dâu kiểu này chị em nào lấy chồng xa cứ phải gọi là phê nha", chủ nhân đoạn video nói thêm.


Video được cho ghi lại cảnh rước dâu ấn tượng ở Nhật Bản. 

Trong video, cô dâu diện trang phục kimono truyền thống được hộ tống bởi 2 người đàn ông đi sát bên. Đằng trước và phía sau đều là những người thân cận mang theo những món đồ trông giống như lễ vật.

Điều khiến mọi người ấn tượng nhất nằm ở đôi guốc mà cô dâu đang đi. Đây là đôi guốc được thiết kế có "1-0-2" khi sở hữu phần đế cao và dày lên tới 40-50 cm. 

Với chất liệu dường như làm từ gỗ và vải đơn giản, vậy mà cô dâu vẫn tự tin vừa đi vừa nhún nhảy theo điệu nhạc khiến ai nhìn và cũng phải "toát mồ hôi".

Nghi lễ rước dâu lết 2 đổ 1, cô gái nào lấy chồng cũng thất kinh-1
Cô dâu đi đôi guốc cao tới 40 cm vẫn nhún nhảy theo nhạc. (Ảnh cap màn hình).

Thế mới biết chặng đường về làm dâu cũng chông gai ra trò. Nhà chồng ở gần đã đành, chứ chẳng may lấy chồng xa mà đi đôi guốc "lết" từng bước thế kia, khác nào đánh đố cô dâu cơ chứ!

- Cưới xong, rước dâu, về tới nhà chồng thì đẻ luôn là vừa.

- Nếu bắt mang guốc này thì thôi nghỉ lấy chồng.

- Trời nắng nóng mà đi kiểu này một hồi chắc xỉu hết cả đám

- Thôi miễn. Chẳng lấy cho rồi chứ đi như này đến mùa quýt không tới nơi. 

- Cái này mà ở Việt Nam đang rước dâu mà bị chó rượt thì chạy mất dép là có thật này.

Trên thực tế, đây không phải là đám cưới ở Nhật Bản. Đó là lễ hội Oiran - một phần trong văn hóa Nhật được tái hiện lại với màn rước cầu kỳ.

Nghi lễ rước dâu lết 2 đổ 1, cô gái nào lấy chồng cũng thất kinh-2
 Oiran trong đám rước kỹ nữ.

Vào thời Edo, khu phố đèn đỏ nức tiếng Yoshiwara (Tokyo) với hàng loạt nhà chứa Harimise làm ăn phát đạt nhờ được hợp pháp hóa. Oiran là cách gọi rút gọn của câu "Oira no tokoro no nee-san" nhằm chỉ các du nữ đã đạt đến thứ hạng cao ở nơi này.

Trái ngược với liên tưởng của nhiều người khi nhắc đến kỹ nữ, các Oiran tại Nhật Bản trong thời kỳ này không quá tập trung vào mua bán xác thịt mà được xem như một nghệ nhân được trọng vọng. 

Ở thời kỳ hoàng kim của Oiran, muốn gặp mặt họ, khách hàng phải chứng minh được độ giàu có bằng cách chi tiêu rộng rãi, hào phóng. Lúc này, người ta sẽ tổ chức những lễ rước cực kỳ xa hoa diễu hành trên phố để đưa Oiran đi.

Nghi lễ rước dâu lết 2 đổ 1, cô gái nào lấy chồng cũng thất kinh-3
Thái Phu Yoshino - một trong số các Oiran cấp cao còn lại của Nhật Bản.

Nhưng đây mới chỉ là bước đầu để Oiran thăm dò vị khách. Họ sẽ gặp nhau khoảng 3 lần để Oiran đánh giá mức độ giàu có lẫn tư cách của khách trước khi quyết định tiếp họ. 

Đến hiện tại, lễ rước Oiran vẫn được người Nhật Bản tái hiện đều đặn mỗi năm nhằm gìn giữ văn hóa, cũng như gợi nhắc về một quá khứ hoàng kim thời Edo.

Hiện đoạn video vẫn gây chú ý khắp cõi mạng.

Ying Ying
Theo Vietnamnet


Nghi lễ kinh dị Đám cưới

Tin tức mới nhất