Nghị lực phi thường của cô gái ung thư từng bị đối xử không giống người

Từng phải nhờ tới cảnh sát để thoát khỏi những kẻ phá đám coi cô không bằng con người, Gemma giờ đây đã có thể mang tiếng hát truyền cảm hứng cho những người cùng cảnh ngộ.

Không có nhiều người trên thế giới phải chịu đựng nỗi đau như Gemma Kennedy từng phải trải qua khi mới 1 tuổi cô đã bị chẩn đoán mắc chứng bệnh ung thư lạ với tỷ lệ 1 trên 8 triệu người mắc trên thế giới. Nỗi đau cứ thế theo cô gái nhỏ trong suốt thời gian dài cho đến khi được hóa trị để loại bỏ tế bào ác tính.

Nhưng mọi chuyện không dừng lại ở đó, Gemma buộc phải khoét bỏ mắt phải khiến cho toàn bộ cơ mặt của cô dúm dó biến dạng đến không ngờ. Cuộc sống từ đó của cô không còn được như xưa nếu không muốn nói là quá tệ hại. Sự bất lực không chỉ đến từ những sinh hoạt hàng ngày mà còn đến từ xã hội, nơi không chấp nhận một con người tàn tật như cô và luôn coi cô là một thứ không cùng đồng loại.

Gemma, cô gái 32 tuổi đã phải sống tới 31 năm trong đau đớn chia sẻ: “Khi tôi còn nhỏ, mọi người thường nhìn chằm chằm vào mặt tôi với ánh mắt kỳ lạ và yêu cầu con cái họ tránh xa tôi. Một số khác khi thấy tôi thậm chí còn hét lên kinh ngạc và buông những lời không thể tục tĩu hơn. Bà ngoại tôi đã từng bị sốc khi thấy một người hàng xóm kéo con gái mình ra khỏi vườn nhà vì không muốn con bé chơi với đứa cháu tội nghiệp của bà”.

ung thư
Khuôn mặt biến dạng khiến Gemma không thể có được cuộc sống
bình thường như bao người khác.

Những năm tháng ấy không thể nào đen tối hơn, Gemma như trôi xuống hố sâu tuyệt vọng và không thể nào ngẩng mặt nhìn lên được. Cô gái nhỏ dường như bị mắt kẹt trong 4 bức tường và tự cách ly mình khỏi xã hội. Đã có lúc cô phải nhờ tới sự giúp đỡ của cảnh sát để xử lý những kẻ vô nhân tính ném đá vào cửa nhà cô.

Đang lúc không biết làm thế nào để thoát ra khỏi bế tắc, một tổ chức từ thiện đã giúp đỡ Gemma vực dậy. Họ thuyết phục để cô lấy lại lý tưởng sống của riêng mình và nuôi dưỡng tình yêu với âm nhạc. Hiện tại Gemma đang sống cùng với mẹ và thu âm album ca nhạc để làm từ thiện. Thành quả lao động của Gemma tính cho đến nay đã có tới 5 sản phẩm được phát hành và đang trên lộ trình thu âm album kinh điển mang tên Welsh.

Tất cả tiền thu được từ việc bán các ca khúc sẽ được tặng cho các tổ chức, đặc biệt là viện nghiên cứu ung thư của Anh, một nơi được thành lập để giúp đỡ những bệnh nhân có khuôn mặt biến dạng như Gemma.

ung thư
Những ca khúc của cô được vang lên để truyền thêm nghị lực
cho những ai đang cùng cảnh ngộ.

“Việc điều trị ung thư đã khiến tôi không còn khuôn mặt như xưa và thêm vào đó là chứng động kinh mãn tính. Tôi không phải là người hoàn hảo nhưng mọi người hãy nhìn vào câu chuyện của tôi để thấy ước mơ và tham vọng mới là điều quan trọng nhất. Họ sẽ phải biết rằng sự khác biệt trên khuôn mặt không làm cho tôi ít giống con người hơn”, Gemma nói.

Gemma muốn truyền đi một thông điệp rằng cô ấy đã chịu đựng sự tổn thương, xa lánh suốt 30 năm qua ở một nơi không có ai sinh sống. Điều đó khiến cô ấy nghĩ rằng mình không phải là con người. Nhưng giờ mọi thứ đã khác, Gemma đang làm những điều có ý nghĩa và học cách tha thứ cho những kẻ đã đối xử tệ bạc với cô.

ung thư
Cuối cùng thì cô gái Gemma tội nghiệp cũng được xã hội
chấp nhận sau 30 năm chờ đợi.

Hãy tôn trọng, nhân ái và bao dung với nhau chính là thông điệp trong những bài hát mà Gemma dành trọn cả trái tim mình để mang tới mọi người.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất