Nghi vấn nổi lên về nơi chôn cất bà Ivana Trump

Việc bà Ivana được chôn cất tại sân golf của ông Trump có khả năng giúp tập đoàn thuộc sở hữu chồng cũ được miễn thuế.

Bà Ivana là người đầu tiên được chôn cất tại nghĩa trang thuộc khuôn viên Câu lạc bộ Golf Quốc gia Trump tại thị trấn Bedminster, bang New Jersey - nơi nổi tiếng là có thuế bất động sản và thuế tài sản cao, theo Guardian hôm 31/7.

Theo quy định thuế New Jersey, mọi mảnh đất dùng cho mai táng sẽ được miễn mọi loại thuế. Công ty nghĩa trang cũng được miễn nhiều loại thuế như thuế bất động sản, thuế tài sản cá nhân, thuế kinh doanh, thuế thu nhập, thuế thừa kế…

“Công ty nghĩa trang” tại bang New Jersey được định nghĩa là “cá nhân, công ty, hội hay các thực thể khác có sở hữu hoặc vận hành nghĩa trang, không bao gồm tổ chức tôn giáo”.

Nghi vấn nổi lên về nơi chôn cất bà Ivana Trump-1
Nơi chôn cất bà Ivana. Ảnh: New York Post.

Những dữ kiện ấy khiến một số người nhận định quyết định mai táng bà Ivana ở sân golf có thể giúp giảm thuế cho chủ sở hữu sân golf, cụ thể là một quỹ tín thác của gia đình Trump.

Trong ít nhất 10 năm qua, ông Trump nhiều lần lên kế hoạch xây nghĩa trang trên sân golf ở thị trấn Bedminster. Năm 2012, ông dự định xây lăng cho chính mình, theo NPR rồi chuyển sang muốn xây nghĩa trang có sức chứa tới 1.000 huyệt mộ.

Kế hoạch đó về sau bị hủy và được thay bằng đề xuất xây “nghĩa trang riêng cho gia đình với 10 huyệt mộ” vào năm 2017. Ông Trump tiếp tục điều chỉnh đề án để xây dựng thêm nghĩa trang có 284 huyệt mộ với mục đích thương mại, theo Washington Post.

Theo Guardian, với diện tích 0,6 ha, khu đất đặt nghĩa trang nơi bà Ivana được chôn cất nhiều khả năng không thể giúp miễn thuế cho toàn bộ sân golf ở Bedminster. Quy định miễn thuế chỉ áp dụng cho diện tích nhỏ hơn 4 ha.

Nhưng dù nhỏ, mọi sự giảm thuế đều giúp ích phần nào, theo Guardian. Trong quá khứ, ông Trump từng thành công thuyết phục chính quyền địa phương xác định khu đất trên là trang trại vì một phần cây cối trồng tại đó được dùng làm lớp mùn phủ trong nông nghiệp.

Nhờ chính sách thân thiện với nông dân, công ty của ông Trump chỉ trả 16,31 USD tiền thuế cho khu đất ông mua với giá 461.000 USD, Washington Post đưa tin năm 2017.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nghi-van-noi-len-ve-noi-chon-cat-ba-ivana-trump-post1341145.html

Donald Trump

Tin tức mới nhất