Nghỉ việc về quê bị hàng xóm chế giễu đủ điều, mẹ chồng chỉ đáp trả một câu mà ai nấy im re

Những lúc mẹ chồng lớn tiếng bênh vực con dâu trước sự chỉ trích của người ngoài em mới thấy thật sự biết ơn bà.

Từ Tết ra em bị nghỉ việc. Cũng không phải vì năng lực yếu kém nên bị sa thải, mà tình hình khó khăn nên công ty đóng cửa luôn. Em thì đang nuôi con nhỏ, nghĩ cũng chán đấy nhưng phải nhanh chóng sốc lại tinh thần, kiếm kế sinh nhai thôi.

Bàn đi tính lại, 2 vợ chồng quyết định sẽ về quê. Dù sao lương 2 đứa ngoài Hà Nội cũng chẳng phải cao, 60% thu nhập lại đến từ bán hàng online chứ không phải công việc chính. Lúc ấy em nghĩ, có về nhà chắc vẫn bán được, lượng khách ở gần sẽ bị giảm đi chút thôi.

Khăn gói về quê là một quyết định khá liều lĩnh của 2 vợ chồng. Ban đầu em cũng sợ chung sống với bố mẹ thì sẽ nhiều điều bất tiện. Thế nhưng may mắn mẹ chồng lại rất tâm lý nên em cũng nhanh chóng thích nghi, ổn định lại cuộc sống. Ban ngày, bà sẽ trông cháu giúp còn em quay trở lại với việc bán hàng online. Thu nhập giảm nhưng mức sống ở quê thấp nên em còn thấy nhẹ nhàng hơn.

Tuy nhiên, được mẹ chồng dễ thì em lại đến khổ vì hàng xóm và họ hàng. Khu quanh đây cũng đều là những người làm ăn, buôn bán nên họ khá ghê gớm, chanh chua. Thấy mấy anh shipper cứ ghé nhà em đều đều thì lại đặt điều, nói xấu: "Khiếp, mới từ Hà Nội về được mấy hôm mà bạn bè kéo tới nườm nượp. Lại toàn con trai, thằng Minh không khéo lại bị cắm sừng!", "Cứ bảo bán hàng online, mình bán bình thường ngoài chợ còn chẳng ăn ai huống chi nó"...

Không biết thì thôi chứ đã tới tai ai mà không bực? Em làm ăn chân chính, cũng phải đạo với bố mẹ và chồng mà lại bị nghi ngờ... Nhưng may mẹ chồng bảo nhịn chứ không em đi cãi nhau với hàng xóm luôn rồi.

Nghỉ việc về quê bị hàng xóm chế giễu đủ điều, mẹ chồng chỉ đáp trả một câu mà ai nấy im re-1
(Ảnh minh họa)

Còn họ hàng nhiều lần tới chơi thấy em cứ hì hụi gói ghém hàng lại ngỏ ý mua rẻ, rồi xin này, xin kia. Giảm giá thì em ok, chứ cho không em cho sao được. Em cũng từ chối khéo, thế rồi họ lại đi đồn đại khắp nơi là: "Mẹ chồng chiều con dâu quá, lúc nào cũng chăm cháu cho nó ngồi nghịch điện thoại. Làm không làm, ở nhà ăn bám chồng..."

Tức một nỗi, mọi người luôn đồn đại thế mà lại chẳng bao giờ trực tiếp nói với mẹ chồng em. Kiểu chỉ dám nói sau lưng thôi ấy.

Hôm vừa rồi, chồng em được nghỉ nên ở nhà trông con, em chở mẹ đi chợ. Vừa ra tới đầu ngõ đã thấy mẹ đứng chống nạnh, mấy bà hàng xóm thì vẻ mặt đúng kiểu đang nói xấu thì bị bắt gặp, ai nấy sượng sùng, bối rối: "Thì bà cứ chiều con dâu quá, chúng tôi cũng chỉ có ý tốt thôi", "Con dâu ngủ tới 8h chưa dậy, mẹ chồng phải đi chợ mua đồ cho thế này không hay đâu. Chúng tôi chỉ muốn tốt cho bà, nào có ý nói xấu gì", "Nó ở nhà ăn bám thế mà bà chịu để yên à, chúng tôi ngại nên không nói thẳng thôi"...

Kể từ ngày về, lần đầu tiên tôi thấy mẹ chồng gay gắt như thế. Bà lớn tiếng như quát: "Nó dậy muộn vì nó thức khuya. Nó ở nhà nhưng mỗi tháng kiếm được vài chục triệu, con nhà mấy bà kiếm được nhiêu hay lại đi vay lãi vì chơi bời. Tôi cũng chả chiều nó, tôi chỉ hiểu cái cảnh đi làm dâu nên dễ cảm thông thôi. Mà cho dù chiều đi nữa thì cũng ảnh hưởng gì tới mấy bà đâu, đừng tối ngày bàn chuyện nhà tôi nữa, lo mà kiếm tiền như con dâu tôi đi".

Sau câu nói ấy, ai nấy im im. Những lúc mẹ chồng lớn tiếng bênh vực con dâu trước sự chỉ trích của người ngoài tôi mới thấy thật sự biết ơn bà.

Không phải mẹ chồng nào cũng ghê gớm và thích xét nét con dâu đâu mọi người ạ. Tôi vẫn tin rằng phụ nữ mình cần tự lập, biết điều và yêu thương gia đình chồng thì cũng sẽ được đền đáp thôi.

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nghi-viec-ve-que-bi-hang-xom-che-gieu-du-dieu-me-chong-chi-dap-tra-mot-cau-ma-ai-nay-im-re-22202035212950893.htm

con dâu mẹ chồng

Tin tức mới nhất