Sự điên rồ của Ngô Kinh: 'Cắm' sổ đỏ, đối mặt nguy cơ liệt để làm phim

Ngôi sao võ thuật Ngô Kinh từng phải cầm cố nhà để có đủ tiền làm phim. Anh thấy bản thân may mắn vì bã xã đồng hành và ủng hộ sự điên rồ của mình trong sự nghiệp.

Mới đây, Ngô Kinh xuất hiện trong một buổi họp báo phim tại Hong Kong (Trung Quốc). Trong sự kiện, anh vui mừng cho biết đã trả hết nợ ngân hàng, lấy lại căn nhà từng thế chấp để có tiền làm phim.

"Rất may là tôi đã kiếm được tiền, không làm mất tài sản gia đình. Căn nhà đó có ý nghĩa tinh thần rất lớn với vợ chồng tôi", Ngô Kinh chia sẻ.

Sự điên rồ của Ngô Kinh: Cắm sổ đỏ, đối mặt nguy cơ liệt để làm phim-1
Ngô Kinh là một trong những ngôi sao phim hành động hàng đầu Trung Quốc hiện nay (Ảnh: Sina).

Theo QQ, Ngô Kinh từng có thời gian khó khăn tìm hướng đi cho sự nghiệp. Dù sở hữu tài năng thực sự nhưng anh lại bị đánh giá năng lực diễn xuất ở mức trung bình. Anh từng có thời chỉ chuyên đóng vai phụ cho những ngôi sao võ thuật như Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt...

Năm 2016, Ngô Kinh muốn thực hiện dự án Chiến Lang 2 nhưng không tìm được nhà đầu tư. Nam diễn viên giấu vợ mang sổ đỏ đi thế chấp lấy 11 triệu USD. Anh còn bán xe hơi, cầm cố tài sản để có đủ tiền làm phim. Ngô Kinh chấp nhận đây chính là canh bạc trong sự nghiệp điện ảnh của mình.

Ngôi sao võ thuật về thông báo với vợ về nguy cơ mất nhà, nợ nần để cô lựa chọn cùng sát cánh với chồng hoặc rời đi. Vợ anh - MC Tạ Nam đã lựa chọn ở bên Ngô Kinh, ủng hộ anh theo đuổi giấc mơ điện ảnh. 

Cuối cùng, Chiến Lang 2 thành công rực rỡ về danh tiếng lẫn doanh thu phòng vé, đưa Ngô Kinh tiến lên vị thế sao hạng A trong làng giải trí Trung Quốc. Bộ phim đạt doanh thu 874 triệu USD, giúp Ngô Kinh bỏ túi hàng trăm triệu USD tiền lãi. 

Sự điên rồ của Ngô Kinh: Cắm sổ đỏ, đối mặt nguy cơ liệt để làm phim-2
Để theo đuổi đam mê làm phim, Ngô Kinh mang sổ đỏ đi thế chấp, bán tài sản (Ảnh: Sina).

Trước đó, Chiến lang 1 chỉ thu về 89 triệu USD doanh thu phòng vé dù được đề cử nhiều giải quan trọng như phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc, kịch bản, nam nữ chính xuất sắc... tại các giải thưởng điện ảnh uy tín của Trung Quốc như Kim Kê, Bách Hoa, LHP Quốc tế Thượng Hải.

Sau Chiến Lang 2, Ngô Kinh trở thành cái tên ăn khách nhất nhì giới giải trí Hoa ngữ. Anh cũng tự tin thực hiện nhiều dự án đình đám khác như hai phần Lưu Lạc Địa Cầu, hai phần Hồ Trường Tân..

Bộ phim Lưu Lạc Địa Cầu sản xuất năm 2019 thu về hơn 700 triệu USD trên toàn thế giới. Riêng tại thị trường Trung Quốc, phim đạt 691 triệu USD doanh thu phòng vé. Lưu lạc địa cầu trở thành một trong 3 bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất thế giới vào năm 2019 và là một trong những tác phẩm điện ảnh Trung Quốc có doanh thu kỷ lục.

Năm 2021, Ngô Kinh tham gia dự án Hồ Trường Tân do 3 đạo diễn lừng danh của Trung Quốc gồm Lâm Siêu Hiền, Từ Khắc và Trần Khải Ca hợp sức chỉ đạo. Đây là tác phẩm có mức đầu tư lên đến 200 triệu USD và được xem là "bom tấn" đắt đỏ của lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Phim đạt doanh thu phòng vé 845 triệu USD và là tác phẩm ăn khách nhất năm 2021, vượt qua nhiều bom tấn Hollywood đình đám.

Sự điên rồ của Ngô Kinh: Cắm sổ đỏ, đối mặt nguy cơ liệt để làm phim-3
Ngôi sao võ thuật cũng "lĩnh" đủ những vết thương trên khắp cơ thể sau những pha hành động liều lĩnh (Ảnh: Weibo).

Từ năm 2019, Ngô Kinh vươn lên vị trí số một trong danh sách 100 người nổi tiếng nổi bật nhất năm của tạp chí Forbes. Từ một diễn viên chuyên vai phụ, Ngô Kinh giờ được nhắc đến bên cạnh các tên tuổi trong giới làm phim hành động Trung Quốc như Chân Tử Đan, Lý Liên Kiệt hay Thành Long. Anh cũng là đại diện cho hình mẫu đàn ông nam tính của quốc gia tỷ dân.

Nói về bí quyết thành công của Ngô Kinh, nhiều người nhận định, nó xuất phát từ sự liều lĩnh. Thậm chí, anh còn được gọi là "kẻ điên khùng nhất trong giới giải trí Hoa ngữ" bởi những quyết định táo bạo tới mức điên rồ trong sự nghiệp.  

Trong khi nhiều ngôi sao võ thuật dùng tiền để hưởng thụ, mua nhà, tậu xe hay đi du lịch ở những địa điểm đắt đỏ thì Ngô Kinh mang tiền đi làm phim, bất kể sản phẩm điện ảnh đó có mang lại khoản doanh thu hậu hĩnh hay không.

Đổi lại những vai diễn đẹp mắt, mạo hiểm trên màn ảnh, Ngô Kinh phải chịu những vết thương trên khắp cơ thể. Ngô Kinh luôn hết lòng cho những vai diễn và không bao giờ sử dụng người đóng thế. Do vậy, ngôi sao Sát phá lang nhiều lần thương nặng tới mức nhập viện.

Sự điên rồ của Ngô Kinh: Cắm sổ đỏ, đối mặt nguy cơ liệt để làm phim-4
Ngô Kinh tự hào vì có một người bạn đời sẵn sàng đồng hành và ủng hộ sự điên rồ của anh (Ảnh: Sina).

Trong suốt sự nghiệp của mình, Ngô Kinh chịu nhiều thương tích. Trong gần 30 năm theo đuổi nghề võ, anh có tổng cộng hơn 100 mũi khâu trên khắp cơ thể, từ bàn chân, tay, thắt lưng, mũi và đầu... Anh cũng nhiều lần va chạm mạnh dẫn đến ảnh hưởng não và thần kinh. Thậm chí, ngôi sao điện ảnh từng nhận giấy chẩn đoán liệt chân, phải chống nạng hay di chuyển bằng xe lăn. 

Nói về những vết thương trên cơ thể, anh chia sẻ: "Đời người không đôi lần làm chuyện điên rồ thì không đáng sống".

Ngô Kinh, sinh năm 1974, từng giành Quán quân môn bắn súng của cuộc thi võ toàn quốc ở Trung Quốc năm 1994. Từ năm 1998, anh gia nhập làng giải trí  Hoa ngữ với những vai diễn võ thuật đẹp mắt và ấn tượng. 

Gần đây, anh cộng tác với "đàn anh" Thành Long thực hiện dự án Ride One, một bộ phim kể về những khó khăn và tủi hờn của nghề đóng thế. Phim do Larry Yang đạo diễn kiêm biên kịch và dự kiến ra mắt vào tháng 4 tới. 

Về đời tư, Ngô Kinh kết hôn với MC Tạ Nam từ năm 2014. Dù cách biệt tới 11 tuổi nhưng cặp đôi rất hòa hợp nhau trong cuộc sống. Bạn bè Ngô Kinh đều chúc mừng anh đã tìm được một người bạn đời ăn ý, sẵn sàng đồng hành với anh trong sự nghiệp.

Sau khi kết hôn, Tạ Nam quyết định tạm gác lại công việc để tập trung chăm sóc gia đình. Cặp đôi hiện có 2 cậu con trai.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/su-dien-ro-cua-ngo-kinh-cam-so-do-doi-mat-nguy-co-liet-de-lam-phim-20230317161527241.htm?fbclid=IwAR2taN9wvCsal-HV2WAJdTpQ-9m7_l2qYqrDuAkoCeGu9YeIB4LZm60NM8I

Sao Hoa Ngữ Ngô Kinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao