Giật mình diện mạo thần đồng Đỗ Nhật Nam sau 9 năm sang Mỹ

Nhật Nam của hiện tại đã chuẩn bị tốt nghiệp đại học, biết chăm lo và suy nghĩ nhiều hơn cho gia đình.

Đỗ Nhật Nam (SN 2001), là cái tên không còn xa lạ với nick name "thần đồng tiếng Anh".

Không chỉ gây chú ý khi 4 tuổi nói ngoại ngữ trôi chảy, năm 7 tuổi, cậu bé này đã trở thành dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam, 11 tuổi viết tự truyện và là Tổng biên tập một tờ báo dành cho tuổi teen, 14 tuổi nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Obama...

Giật mình diện mạo thần đồng Đỗ Nhật Nam sau 9 năm sang Mỹ-1

Năm 14 tuổi, Nhật Nam quyết định lên đường sang Mỹ du học và gặt hái được rất nhiều thành tích học tập đáng nể. 

Ngoài việc học, Nhật Nam (đứng ngoài cùng bên phải) còn tích cực tham gia vào ban nhạc Thánh ca của trường, các hoạt động thể thao, ngoại khóa. Cậu bạn chia sẻ cực yêu thích môn Sinh học. Thời điểm đang học lớp 10, Nhật Nam đã học sang chương trình lớp 11, 12.

Giật mình diện mạo thần đồng Đỗ Nhật Nam sau 9 năm sang Mỹ-2

Tốt nghiệp THPT, Nhật Nam theo học tại Pomona College - một trường tư thục có lịch sử lâu đời nằm cạnh Los Angeles. Trước đó, chàng trai này đã nhận được học bổng 71.900 USD/ năm – tức khoảng 6,6 tỷ đồng cho 4 năm học tại ngôi trường danh giá.

Đã 9 năm trôi qua kể từ ngày đi du học, năm nay Đỗ Nhật Nam sẽ đón Tết ở Việt Nam cùng gia đình. 

Nghe tin con trai về Việt Nam, chị Phan Hồ Điệp - mẹ của Nam đã rục rịch dọn nhà từ nhiều ngày trước. 

Giật mình diện mạo thần đồng Đỗ Nhật Nam sau 9 năm sang Mỹ-3

"Những năm tháng đại học đã giúp Nam nhanh chóng trưởng thành. Bây giờ Nam đã biết lo liệu cho bản thân. Không những thế, Nam biết sắm sanh cho mẹ, cho em.

Mấy hôm trước giơ lên trước màn hình khoe với mẹ cái áo mua cho em Lạc, dù chưa gặp em lần nào. Nam cũng tập tành nhiều, ra dáng một chàng trai mạnh mẽ, cao lớn, khỏe mạnh.

Và mình biết khi Nam về thế nào cũng lại phụ giúp mẹ để chăm em, dọn nhà để mang cái Tết về nhà hân hoan, ấm áp.

Nghĩ đến đó, thấy lòng ngập tràn trong niềm hạnh phúc dịu dàng. Nhưng đó cũng không phải điều mà mình mong đợi nhất ở con, càng ngày mình càng hiểu, hạnh phúc quý giá nhất của những người làm cha mẹ là thấy con lớn khôn mạnh khỏe, bình an và xây dựng 1 mái ấm cho mình.

Đó không chỉ là mái nhà trên đầu chúng ta. Đó là nơi ta cảm thấy được yêu thương và nơi ta yêu thương người khác...", chị chia sẻ.

Giật mình diện mạo thần đồng Đỗ Nhật Nam sau 9 năm sang Mỹ-4

Kèm theo bài đăng là bức ảnh mới nhất về Nhật Nam. Trong hình, nam sinh ngày càng cao lớn, rắn rỏi.

Ở phần bình luận, ngoài khen ngợi sự hiếu thảo của Nhật Nam, không ít người còn đùa vui giờ Nhật Nam là chỗ dựa vững chắc đúng nghĩa cho mẹ rồi.

Và tất nhiên, trong mắt chị Hồ Điệp có lẽ Nhật Nam luôn là cậu con trai bé bỏng nhưng có trái tim ấm áp, tràn ngập tình yêu thương dành cho tất cả mọi người.

Giật mình diện mạo thần đồng Đỗ Nhật Nam sau 9 năm sang Mỹ-5

Và cho đến mới đây trên trang cá nhân, hot mom đã khoe ảnh đoàn tụ cùng con trai. Lần lên sóng này, Nhật Nam nhìn chững chạc hơn trước. 

Chính chiều cao khủng của quý tử khiến bà mẹ trẻ phải thốt lên: "Sự kiện hạnh phúc nhất của năm 2022 là khủng long của mẹ đã thành khủng long bé nhỏ và vẫn là của mẹ".

An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngo-ngang-dien-mao-than-dong-do-nhat-nam-sau-hon-10-nam-noi-tieng-n-333435.html

Đỗ Nhật Nam thần đồng

Tin tức mới nhất