Ngỡ ngàng trước ngoại hình em bé Mường Lát liệt 2 chân sau gần 3 năm được nhận nuôi

Hình ảnh mới nhất về Vàng Thị Pàng được mẹ nuôi chia sẻ nhận về sự quan tâm lớn.

Cuối năm 2017, clip ghi lại hình ảnh về em bé vùng cao không áo quần, co ro giữa giá lạnh tại Mường Lát (Thanh Hóa) trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Người đăng tải cho hay em bé tên Vàng Thị Pàng bị liệt hai chân, không thể đi lại bình thường.

Xót thương trước số phận éo le, em bé sau đó được đôi vợ chồng Nguyễn Thị Ngọc Phương và anh Huỳnh Quốc Tín sinh sống tại TP. HCM nhận nuôi và chữa bệnh.

Ngỡ ngàng trước ngoại hình em bé Mường Lát liệt 2 chân sau gần 3 năm được nhận nuôi-1

Khi ấy, bé được 6 tuổi và chỉ nặng 10 kg, cao 80 cm, hai chân bị liệt. Em không biết nói tiếng Kinh và có hoàn cảnh đáng thương vì bố mất sớm, mẹ ruột bị tâm thần lúc tỉnh lúc mê, còn ông bà đã lớn tuổi. Bé Pàng có 4 anh em, ai cũng thiếu vắng sự chăm sóc.

Mang bé đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ cho biết em bị trĩ, 2 thận ứ nước, viêm đường tiểu nặng, viêm đường máu nhẹ. Tính mạng của Pàng có thể nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Ngỡ ngàng trước ngoại hình em bé Mường Lát liệt 2 chân sau gần 3 năm được nhận nuôi-2
Ngỡ ngàng trước ngoại hình em bé Mường Lát liệt 2 chân sau gần 3 năm được nhận nuôi-3

Sau gần 3 năm được chăm sóc tận tình, mới đây trên trang cá nhân, chị Phương - mẹ nuôi của Pàng bất ngờ đăng tải clip cảnh bé gái vô cùng xinh xắn đang ngồi xúc cơm ăn. Rất nhiều người nhận ra bé Pàng. 

Ở phần bình luận, cư dân mạng bày tỏ bất ngờ vì Pàng đã lớn phổng phao trông thấy. Một số thể hiện sự cảm kích trước tấm lòng lương thiện của vợ chồng Ngọc Phương - Quốc Tín.

Ngỡ ngàng trước ngoại hình em bé Mường Lát liệt 2 chân sau gần 3 năm được nhận nuôi-4
Ngỡ ngàng trước ngoại hình em bé Mường Lát liệt 2 chân sau gần 3 năm được nhận nuôi-5

Nhận về nhiều bình luận động viên, không lâu sau đó mẹ nuôi của Pàng tiếp tục lên tiếng. Chị viết: "Đừng ai nói tôi vĩ đại. Tôi nghe mà thêm xấu hổ nhiều hơn. Sống đến nay 33 tuổi, tôi thấy mình chưa giúp ích được gì cho gia đình và xã hội cả, thậm chí còn ngu ngốc gây ra một số rắc rối.

Việc giúp Pàng, tôi thấy nó cũng là việc bình thường. Ai đặt vào hoàn cảnh của tôi chắc sẽ hành động vậy thôi. Khi đứng trước một tình thế cấp bách, không thể hành động khác được.

Tôi tin bất cứ người phụ nữ nào khi đối diện với cảnh Pàng năm xưa cũng không thể quay lưng đi được đâu. Mọi người sẽ làm như tôi thôi nên đừng đề cao tôi quá”.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/em-be-muong-lat-thay-doi-ra-sao-sau-2-nam-duoc-nhan-nuoi-n-222350.html

hiện tượng mạng xã hội câu chuyện cảm động

Tin tức mới nhất