Ngô Thanh Vân: 'Đóng phim Hollywood, tôi mới thấy mình thật nhỏ bé'

Dù là một "đả nữ" có tiếng ở Việt Nam nhưng khi tham gia vào "Star Wars: The Last Jedi", Ngô Thanh Vân phải học lại mọi thứ từ đầu.

Ngô Thanh Vân là một trong số ít diễn viên Việt Nam có cơ hội góp mặt trong những bộ phim của Hollywood. Star Wars: The Last Jedi là tác phẩm điện ảnh mới nhất mà người đẹp tham gia và sẽ ra mắt vào 15/12.

May mắn có một vai diễn trong bộ phim thuộc hàng "bom tấn" nhưng nữ diễn viên chưa bao giờ lấy điều đó ra để khoe khoang trước các phương tiện truyền thông. Trong cuộc trò chuyện với 2Sao, cô luôn cho thấy sự khiêm tốn qua những lời chia sẻ chân thành.

- Từng góp mặt trong một số bộ phim do Hollywood sản xuất nhưng những vai diễn của chị đều chỉ xuất hiện thoáng qua. Vậy với vai diễn mới trong "Star Wars: The Last Jedi", chị có nhiều cơ hội thể hiện bản thân không?

Như đã chia sẻ trước đây, tôi vẫn chưa được phép chia sẻ bất cứ thông tin nào xung quanh về vai diễn trong Star Wars: The Last Jedi. Đối với tôi điều quan trọng nhất chính là cơ hội hợp tác những bộ phim do Hollywood sản xuất. Đó là những kinh nghiệm quý báu mà không bất cứ đâu có thể cho tôi được.

Các bạn hãy cùng đón xem Star Wars: The Last Jedi như một món quà mà tôi có được dành tặng cho tất cả khán giả Việt Nam.

- Nhưng trên poster phim không thấy xuất hiện hình ảnh của chị, chị nghĩ sao về sự "khiêm tốn" này?

Nói thật lòng, tôi không cảm thấy hổ thẹn vì điều đó. Quan trọng nhất là cơ hội được tham gia phim, gặp gỡ những diễn viên tài năng. Ở trong môi trường chuyên nghiệp như thế, tôi đã học hỏi được rất nhiều thứ.

Đối với tôi, vai diễn này không phải là để khoe khoang. Việc Disney chọn Việt Nam là địa điểm quảng bá phim và mang được nữ diễn viên Kelly Marie Tran sang đây giao lưu là điều khiến tôi quá tự hào rồi.

Ngô Thanh Vân: Đóng phim Hollywood, tôi mới thấy mình thật nhỏ bé-1

- Chị nghĩ sao khi có nhiều ý kiến cho rằng khán giả Việt đang dần mất niềm tin vào sự kiện sao Việt đóng phim Hollywood, bởi nhiều người ban đầu thì "đánh trống hô chiêng" nhưng lên phim lại mất hút...

Việc xuất hiện trong phim Hollywood đã là một điều khó tin với bất kỳ diễn viên châu Á nào chứ không phải chỉ với Việt Nam. Bản thân tôi xác định tham gia trong một dự án nước ngoài cốt yếu để trau dồi, tìm tòi thêm những điều mới mẻ và cập nhật xu thế điện ảnh thế giới.

Do đó, tôi chưa bao giờ lên tiếng quá nhiều về vai diễn trong Star Wars: The Last Jedi này cho đến khi ekip dành tặng cơ hội quảng bá tại Việt Nam. 

- Chị có tự tin rằng vai diễn trong "Star Wars: The Last Jedi" sẽ giúp mình khẳng định tài năng và hình ảnh với những nhà làm phim quốc tế? 

Có thể khán giả thấy tôi là một “đả nữ” rất mạnh mẽ tại Việt Nam, nhưng lần đầu tiên tiếp xúc với êkip nước ngoài, tôi cảm thấy mình vô cùng nhỏ bé. Khi bạn hoạt động và làm việc trong một ekip tầm cỡ, bạn phải cố gắng hết sức mình bằng tất cả giới hạn của bản thân.

Với Star Wars: The Last Jedi nói riêng và Hollywood nói chung, bạn phải trở thành người giỏi nhất, sáng nhất và phải trở thành người không thể thiếu để có thể lọt vào "mắt xanh" của đạo diễn. Đó là những điều tôi đã tích lũy được trong thời gian đóng phim đó.

Ngô Thanh Vân: Đóng phim Hollywood, tôi mới thấy mình thật nhỏ bé-2

- Khó khăn lớn nhất của chị khi tham gia dự án này là gì?

Khó khăn lớn nhất là về mặt ngôn ngữ. Tôi cảm thấy không bắt kịp những gì họ nói bởi ekip nói chuyện tiếng Anh quá nhanh và chuẩn giọng Anh. Những ngày đầu, tôi cảm thấy "xoắn não" khi nghe và cố hiểu được những gì họ muốn truyền tải.

- Chị được đãi ngộ như thế nào trong suốt quá trình quay phim ở London?

Họ đối xử với tôi như là một siêu sao vậy. Từ Việt Nam cho đến London, họ đều cho xe đưa rước tận nhà.  

Ngô Thanh Vân: Đóng phim Hollywood, tôi mới thấy mình thật nhỏ bé-3

- Chị đã học hỏi được điều gì từ quá trình đóng phim "Star Wars: The Last Jedi" để áp dụng vào việc sản xuất phim của mình?

Trong năm qua, tôi đã tham gia vào 3 dự án phim của Hollywood. Đó là cơ hội để tôi có thể trực tiếp chứng kiến từng bước nhỏ nhất trong quá trình sản xuất khắt khe của họ.

Tôi cũng nói thẳng, người châu Á xuất hiện trong các dự án "bom tấn" như Star Wars: The Last Jedi là rất khó. Nắm được cơ hội này, tôi đã cố gắng tiếp thu và học hỏi nó để áp dụng vào những dự án phim của mình.

Nhưng để áp dụng nó ngay vào phim Việt thì còn có sự chênh lệch và xa lắm. Tôi cần có thời gian để thẩm thấu và thay đổi thói quen làm phim trước đây. 

- Giữa diễn viên và nhà sản xuất, chị thích vai trò nào hơn? 

Bất cứ vai trò nào cũng có những thú vị và trải nghiệm riêng cho bản thân tôi. Đến thời điểm hiện tại, tôi nghiêng bản thân mình trở thành một nhà sản xuất nhiều hơn. Không chỉ để thử thách những khía cạnh mới của mình mà tôi còn muốn tiếp lửa cho thế hệ tiếp theo duy trì và phát triển nền điện ảnh Việt Nam, để gần hơn với nền điện ảnh thế giới. 

Ngô Thanh Vân: Đóng phim Hollywood, tôi mới thấy mình thật nhỏ bé-4

- Nổi tiếng và có thế mạnh với những vai đả nữ, chị có định sản xuất phim hành động?

Thực chất trong Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể hay Cô Ba Sài Gòn, tôi cũng đảm nhiệm vai hành động đó chứ (cười). Đương nhiên với một người đam mê và có nhiều kinh nghiệm trong việc đánh đấm như vậy, tôi luôn luôn mong muốn thực hiện một bộ phim điện ảnh hành động đúng nghĩa và đúng chuẩn.

Nhưng các bạn cũng biết, một bộ phim hay không phải chỉ cần chỉn chu, mà còn phải đáp ứng nhu cầu thị hiếu khán giả. Do đó, tôi vẫn đang chờ đợi một cái duyên và thiên thời địa lợi nhân hoà đã thực hiện ước mơ đó. 
 

Trúc An
Ảnh và clip: Hòa Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngo-thanh-van-dong-phim-hollywood-toi-moi-cam-thay-minh-that-nho-be-n-140560.html

star wars: the last jedi Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất