Ngoại hình đỉnh lại diễn xuất cừ, bảo sao Lee Jun Ki đóng phim 15 năm vẫn nổi

Các vai diễn của Lee Jun Ki gần như không lặp lại trong suốt sự nghiệp diễn xuất.

Flower Of Evil của Lee Jun Ki và Moon Chae Won sắp đi đến những tập cuối. Bộ phim gây ấn tượng mạnh với diễn xuất của Lee Jun Ki trong vai Baek Hee Sung (hay Do Hyun Soo). Đây là vai diễn phức tạp với chiều sâu nội tâm và quá khứ bí ẩn. Baek Hee Sung khi ở cạnh vợ con là người đàn ông hiền lành, chăm chỉ và tốt bụng, luôn hết lòng chăm sóc gia đình. Nhưng khi ở một mình, anh biến thành một người khác, vô cảm, máu lạnh.

Nhiều khoảnh khắc trong phim, Lee Jun Ki đã thể hiện được khả năng diễn xuất sắc. Như cảnh Baek Hee Sung học cách "cười hạnh phúc" theo video và thực hành trước gương. Biểu cảm rùng rợn của anh vô cùng ấn tượng.

Qua Flower Of Evil, diễn xuất của Lee Jun Ki lại trở thành chủ đề bàn luận. Nam diễn viên sinh năm 1982 đã khẳng định được tài năng với những nhân vật mang màu sắc riêng. Vai diễn này của anh khác biệt hoàn toàn với những vai diễn trước.

Lee Jun Ki sinh ra và lớn lên tại Busan. Sau khi trượt đại học, Lee Jun Ki một mình lên Seoul lập nghiệp với hy vọng gia nhập làng giải trí. Sau hai năm làm nhiều công việc bán thời gian, Lee Jun Ki được nhận vào khoa Điện ảnh của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Seoul, sau đó debut với vai trò người mẫu trang bìa năm 2001.

Hiện tại, Lee Jun Ki được ca ngợi với ngoại hình xuất chúng, "trẻ mãi không già", nhưng cách đây gần 20 năm khi anh mới ra mắt, vẻ ngoài lại là điểm yếu của Lee Jun Ki. Anh mang nét đẹp trung tính với gương mặt V-line nhỏ nhắn, trông hơi thiếu men-lỳ, không được lòng thẩm mỹ của số đông khán giả. Vì vậy, Lee Jun Ki chỉ được đóng vai phụ.

Năm 2005, cơ hội của Lee Jun Ki mới đến khi cả phim điện ảnh và truyền hình của anh đều được đón nhận nồng nhiệt.

Ngoại hình đỉnh lại diễn xuất cừ, bảo sao Lee Jun Ki đóng phim 15 năm vẫn nổi-1
Vai Gong Gil khiến vẻ đẹp có phần nữ tính của Lee Jun Ki được "trọng dụng".

Nhân vật Gong Gil trong The King and the Clown đến nay vẫn là một trong những vai diễn "kinh điển" của Lee Jun Ki. Anh vào vai một kép hát được nhà vua sủng ái. Cũng nhờ vai diễn này, vẻ ngoài thanh mảnh, phi giới tính của Lee Jun Ki gây được chú ý. Sau bộ phim, anh đã trở thành "biểu tượng" dẫn đầu xu hướng "pretty boy" trong các phim Hàn mà sau này nhiều diễn viên khác đi theo như Jang Geun Suk.

Phim truyền hình My Girl của Lee Jun Ki và bộ đôi Lee Dong Wook - Lee Da Hae cũng trở thành hiện tượng, giúp danh tiếng của anh vượt ra khỏi Hàn Quốc, phủ sóng đến nhiều nước châu Á.

Từ đó đến nay, danh tiếng của Lee Jun Ki không ngừng tăng lên với nhiều phim truyền hình gây sốt như Time Between Dog and Wolf, Iljimae, Two Weeks, Gunman in Joseon... Nhờ ngoại hình mỹ nam, Lee Jun Ki vốn có thể phủ sóng tên tuổi rộng hơn. Tuy nhiên, ngoài thử sức với vai trò ca sĩ, Lee Jun Ki hiếm khi xuất hiện trước công chúng trên các chương trình tạp kỹ cũng như đóng quảng cáo. Nam diễn viên chỉ tập trung đóng phim, không vướng bận vào những ồn ào bên ngoài, cũng không show ra cuộc sống hào nhoáng đến khán giả. Tất cả những gì Lee Jun Ki muốn làm là nâng cao kỹ năng diễn xuất và trở thành một diễn viên đích thực.

Trong 15 năm sự nghiệp, Lee Jun Ki đóng nhiều phim truyền hình và điện ảnh, đa dạng thể loại, nhận nhiều vai với tính cách, số phận khác nhau, không hề có sự trùng lặp. Mỗi lần xuất hiện, Lee Jun Ki đều khiến khán giả ấn tượng bởi nhân vật mà anh hóa thân.

Ngoại hình đỉnh lại diễn xuất cừ, bảo sao Lee Jun Ki đóng phim 15 năm vẫn nổi-2
Lee Jun Ki trong Moon Lovers.

Anh từng là một Lee Soo Hyun thích nói chuyện bằng nắm đấm trong Time Between Dog and Wolf, hiệp khách trượng nghĩa Iljimae trong bộ phim cùng tên, chàng phóng viên Jin Do Hyuk lạc quan và nhiệt huyết trong Hero, người đàn ông có thể nhìn thấy ma Kim Eun Oh trong phim cổ trang Arang and The Magistrate, ma cà rồng điển trai trong Scholar Who Walks Night và đặc biệt là vai Wang So lạnh lùng nhưng si tình của Moon Lovers.

Lee Jun Ki có mắt chọn kịch bản độc đáo, các phim truyền hình anh đóng hầu hết có rating ổn, nội dung hấp dẫn, nhận nhiều lời khen về chất lượng. Càng về sau, những vai diễn Lee Jun Ki thể hiện càng mang nhiều màu sắc hơn, không chỉ là vai chính diện đơn thuần. Như vai luật sư nửa chính nửa tà Bong Sang Pil trong Lawless Lawyer hay vai Baek Hee Sung trong Flower Of Evil đang chiếu.

Dựa vào thực lực, Lee Jun Ki đã khiến khán giả thay đổi ấn tượng ban đầu về anh, từ một mỹ nam có ngoại hình phi giới tính trở thành diễn viên gắn liền với các nhân vật gai góc, nội tâm phức tạp.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/ngoai-hinh-dinh-lai-dien-xuat-cu-bao-sao-lee-jun-ki-dong-phim-15-nam-van-noi-4165611.html

Lee Jun Ki

Tin tức mới nhất