Ngoại hình em bé Mường Lát liệt 2 chân sau 5 năm được nhận nuôi

Hình ảnh mới nhất về cô bé được mẹ nuôi chia sẻ trên trang cá nhân.

Mới đây trên trang cá nhân, chị Nguyễn Thị Ngọc Phương (TP.HCM) - mẹ nuôi của bé gái Mường Lát tên Vàng Thị Pàng đã cập nhật hình ảnh mới nhất về con gái.

Ngoại hình em bé Mường Lát liệt 2 chân sau 5 năm được nhận nuôi-1

"Pàng dương tính covid-19 tại trường. Đáng ra thứ 6 này Phương được rước em về nhà. Phương hỏi cô 'Vậy mẹ rước Pàng về được không?'

Cô nói: 'Hiện nhà trường có đủ điều kiện, có phòng cách ly và y bác sĩ cho mấy bé nhiễm cách ly, nên mẹ yên tâm khi nào Pàng khỏe trường báo mẹ rước về'. Giờ thì mong con sẽ mau khỏe cô gái bé nhỏ ngang hông của tui", cô viết.

Nhìn ảnh, nhiều người bày tỏ bất ngờ, không nhận ra bé Pàng sau 5 năm được nhận nuôi. Pàng của hiện tại đã cao lớn, có da có thịt, hòa đồng với tất cả mọi người.

Dù chưa thể chạy nhảy chơi đùa như bao bạn bè đồng trang lứa nhưng em đã chập chững bước đi nhờ các công cụ hỗ trợ.

Ngoại hình em bé Mường Lát liệt 2 chân sau 5 năm được nhận nuôi-2
Bé Pàng năm ấy.

Cuối năm 2017, clip ghi lại hình ảnh về em bé vùng cao không áo quần, co ro giữa giá lạnh tại Mường Lát (Thanh Hóa) trở thành tâm điểm của cộng đồng mạng. Người đăng tải cho hay em bé tên Vàng Thị Pàng bị liệt hai chân, không thể đi lại bình thường.

Xót thương trước số phận éo le, em bé sau đó được đôi vợ chồng Nguyễn Thị Ngọc Phương và anh Huỳnh Quốc Tín đã quyết định nhận nuôi và chữa bệnh cho em.

Ngoại hình em bé Mường Lát liệt 2 chân sau 5 năm được nhận nuôi-3

Khi ấy, bé được 6 tuổi và chỉ nặng 10 kg, cao 80 cm, hai chân bị liệt. Em không biết nói tiếng Kinh và có hoàn cảnh đáng thương vì bố mất sớm, mẹ ruột bị tâm thần lúc tỉnh lúc mê, còn ông bà đã lớn tuổi. Bé Pàng có 4 anh em, ai cũng thiếu vắng sự chăm sóc.

Mang bé đến bệnh viện thăm khám, bác sĩ cho biết em bị trĩ, 2 thận ứ nước, viêm đường tiểu nặng, viêm đường máu nhẹ. Tính mạng của Pàng có thể nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

Sam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngoai-hinh-em-be-muong-lat-liet-2-chan-sau-5-namduoc-nhan-nuoi-n-302243.html

hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất