Gần 3 năm được nhận nuôi, đến cả mẹ nuôi cũng xuýt xoa trước ngoại hình cao lớn của bé gái suy dinh dưỡng ở Lào Cai

Sau thời gian ngắn không gặp con, mẹ nuôi Thanh Tâm cũng phải bất ngờ trước ngoại hình của bé Yến Nhi.

Tháng 6/2016, cư dân mạng xôn xao trước hình ảnh bé gái suy dinh dưỡng Thào Thị Yến Nhi (Sapa, Lào Cai) nặng 3,5 kg khi 14 tháng tuổi. Lúc đó, cơ thể bé Nhi chỉ có lớp da bọc xương do hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Trước tình cảnh đáng thương, cô gái trẻ xinh đẹp Phạm Thị Thanh Tâm (SN 1992 đến từ Lào Cai) đã quyết định nhận nuôi bé sau một chuyến đi từ thiện, bất chấp sự phản đối của gia đình. Thời gian sau, hình ảnh chăm sóc, điều trị của Yến Nhi được mẹ nuôi liên tục chia sẻ trên trang cá nhân. 

Gần 3 năm được nhận nuôi, đến cả mẹ nuôi cũng xuýt xoa trước ngoại hình cao lớn của bé gái suy dinh dưỡng ở Lào Cai-1
Hình ảnh Yến Nhi cách đây gần 3 năm từng gây xôn xao dân mạng

Nuôi bé Nhi, Thanh Tâm nhận được sự giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm. Đây cũng là khoảng thời gian khó khăn và áp lực với người mẹ trẻ khi sức khỏe của bé yếu ớt, thậm chí bị tổn thương não. Sau một thời gian dài điều trị, hiện Yến Nhi đã khỏe mạnh và hoạt bát hơn xưa. 

Dù chưa nói được nhưng bé đã biết phản ứng khi được gọi tên. Thanh Tâm chia sẻ đang cho con gái nuôi điều trị đặc biệt để hồi phục hoàn toàn sức khỏe. 

Gần 3 năm được nhận nuôi, đến cả mẹ nuôi cũng xuýt xoa trước ngoại hình cao lớn của bé gái suy dinh dưỡng ở Lào Cai-2
Thanh Tâm đã đưa con gái nuôi đi khắp trong Nam ngoài Bắc để chữa bệnh bại não.

Đến đầu năm 2018, cô gái có tấm lòng thơm thảo ấy đã lên xe hoa về nhà chồng. Trong một chia sẻ với báo chí, Thanh Tâm cho biết gia đình chồng rất thoải mái, đồng ý để cô đưa Yến Nhi về chăm sóc. Và ông xã cũng là một trong những người giúp sức không nhỏ cùng Thanh Tâm chăm sóc Yến Nhi.

Được biết, khi hạ sinh con đầu lòng, Thanh Tâm đã gửi con gái nuôi về quê một thời gian để nhờ mẹ đẻ chăm sóc bởi sức khỏe của cô khá yếu, cùng lúc không thể chăm 2 đứa trẻ được. Dù không ở cạnh con nhưng cô vẫn liên tục hỏi han, thậm chí trực tiếp về tận nơi để thăm bé.

Gần 3 năm được nhận nuôi, đến cả mẹ nuôi cũng xuýt xoa trước ngoại hình cao lớn của bé gái suy dinh dưỡng ở Lào Cai-3
Gần 3 năm được nhận nuôi, đến cả mẹ nuôi cũng xuýt xoa trước ngoại hình cao lớn của bé gái suy dinh dưỡng ở Lào Cai-4
Ông xã là người hỗ trợ Thanh Tâm rất nhiều trong việc chăm sóc con gái nuôi.

Đặc biệt, trong một lần về thăm con gái nuôi, chính Thanh Tâm cũng phải ngạc nhiên: "Chị Nhi dài người đến mức mẹ sau thời gian sinh em lên nhìn con rớt nước mắt không nhận ra.

Ở ngoài nhìn dài gấp đôi trong ảnh. Cằm nhọn dài hơn hẳn nhìn như học sinh lớp 1. Nhìn bà bế đến tội. Bố Tuấn bế còn thấy khó nhiều hơn trước nói gì đến bà".

Gần 3 năm được nhận nuôi, đến cả mẹ nuôi cũng xuýt xoa trước ngoại hình cao lớn của bé gái suy dinh dưỡng ở Lào Cai-5
Ngoại hình đổi khác của Yến Nhi khiến mẹ nuôi cũng cảm thấy bất ngờ.

Nhìn bức ảnh đi kèm status đăng tải, quả thật Yến Nhi đã trắng trẻo, bụ bẫm và lớn hơn rất nhiều. Dưới ảnh, nhiều người để lại bình luận chúc cô bé mau chóng khỏi bệnh để hòa nhập cuộc sống như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

T.H
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngoai-hinh-thay-doi-be-gai-suy-dinh-duong-lao-cai-sau-3-nam-n-177365.html

suy dinh dưỡng

Tin tức mới nhất