"Huyền thoại biển xanh" gây sốt trên toàn châu Á

Ngoài "Huyền thoại biển xanh", màn ảnh xứ Hàn còn có rất nhiều phim giả tưởng thú vị

Đây đều là những bộ phim có chủ đề giả tưởng mới lạ, mang đến sự sáng tạo bất ngờ và thu hút khán giả theo dõi.



Bạn gái tôi là hồ ly tinh 

 


Được xem là phim tiên phong trong trào lưu giả tưởng ở Hàn, “Bạn gái tôi là hồ ly tinh” mang màu sắc liêu trai nhưng không kém phần hài hước. Câu chuyện giữa một chàng trai thích tự do tự tại gặp gỡ một cô nàng hồ ly lém lỉnh, tinh ranh… đã mang đến một bộ phim hài nhẹ nhàng và ẩn chứa nhiều thông điệp bên trong. 


Thành công của phim ngoài kịch bản chắc tay được hai chị em nhà Hong viết thì còn phải kế đến diễn xuất ăn ý của Lee Seung Gi và Shin Min Ah. Họ đã làm nên chuyện tình đẹp và lãng mạn giữa hồ ly và người trong xã hội Hàn hiện đại. 

 

Queen InHyun’s Man

 


“Queen InHyun’s Man” là phim của đài tvN thực hiện năm 2012, với nội dung xuyên không theo trào lưu bấy giời. Nhưng phim lại không hề giống với những phim xuyên không ở thời điểm ấy. Nội dung phim xoay quanh một cô ca sĩ mới nổi và có cơ duyên gặp gỡ chàng hộ vệ tới từ quá khứ. Phim lồng ghép giữa yếu tố quá khứ và hiện tại rất liên kết và chặt chẽ, không hề có tình tiết thừa. Nhịp phim nhanh, gãy gọn càng thu hút khán giả theo dõi hơn. “Queen InHyun’s Man” được đánh giá là một trong những phim hay nhất của tvN cho đến hiện tại.


Nam nữ chính do Ji Hyun Woo và Yoo In Na đóng hợp vai và đẹp đôi. Cặp đôi này đã phát sinh “phim giả tình thật” sau khi đóng chung bộ phim, nhưng đã chia tay vào năm 2014 khi Ji Hyun Woo xuất ngũ vì lý do ko hợp. 

 

49 ngày 

 


“49 ngày” là cuộc hành trình hồi sinh mà Thần Chết dành cho một cô gái bị tai nạn qua đời. Cô phải tìm đươc 3 giọt nước mắt từ 3 người yêu thương cô thật sự để có thể sống lại. Vốn nghĩ rằng cuộc đời này đều màu hồng khi xung quanh đều là người tốt, cô dần phát hiện ra những sự thật bất ngờ và đau lòng phía sau, về những người mà cô hết lòng tin tưởng… “49 ngày” mang màu sắc huyền ảo của khi có sự xuất hiện của Thần Chết, của linh hồn nhưng lại chứa đựng nhiều tình tiết bi kịch của thể loại Melodrama. 


Phim với sự tham gia của Nam Gyu Ri, Lee Yo Won, Jung Il Woo… đã cuốn hút khán giả theo dõi. Dù kết thúc bị “ném đá” khi đi ngược với tinh thần bộ phim thì “49 ngày” vẫn là một trong các phim giả tưởng thú vị của truyền hình Hàn. 

 

Vì sao đưa anh tới 

 


Là phim đánh dấu sự trở lại mảng truyền hình của Jun Ji Hyun sau 14 năm vắng bóng, “Vì sao đưa anh tới” đã tạo nên cơn sốt khắp châu Á vào cuối năm 2013 đầu 2014. Nội dung phim kể về một người ngoài hành tinh đã sống trăm năm ở Trái Đất và ở thời hiện đại, anh có dịp gặp gỡ một nữ minh tinh nổi tiếng ở Hàn. Từ đó cả hai đã nảy sinh tình cảm với nhau và thời hạn trở về hành tinh của anh cũng đến....


Sự kết hợp giữa Jun Ji Hyun cùng diễn viên nam đang lên Kim Soo Hyun vượt mức thành công ngoài mong đợi, họ trở thành những cái tên được tìm kiếm nhiều trên mạng. Đề tài người ngoài hành tinh sinh sống ở Trái Đất được đánh giá rất thú vị và đột phá, những nhà làm phim Mỹ cũng mua bản quyền của “Vì sao đưa anh tới” để chờ cơ hội chuyển thể. Dù 3 năm đã trôi qua thì sức hút của phim vẫn chưa hề suy giảm. 

 

Nine – 9 lần xuyên thời gian

 


Là tác phẩm xuất sắc của tvN trong năm 2013, “Nine” đề cập tới vấn đề xuyên không vốn đang làm trào lưu thời điểm ấy. Tuy nhiên điểm khác lạ của “Nine” chính là nhân vật nam chính sẽ có 9 lần xuyên không để thay đổi vận mệnh của mình. Mỗi khi xuyên không anh sẽ rơi vào một thời điểm không biết trước và tìm cách cân bằng giữa quá khứ và tương lai, đồng thời phải tìm ra chân tướng của vụ án mạng mà anh đang theo dõi. 


Đây là bộ phim xuyên không với chủ đề mới mẻ, tạo nên khẩu vị hoàn toàn khác lạ so với các phim xuyên không trước đó. Nếu thích xem thể loại giả tưởng xuyên không thì “Nine” chắc chắn sẽ là phim thích hợp với fan của thể loại này. 

 

W - Two Worlds

 


Nội dung của “W” nói về với nữ bác sĩ do Han Hyo Joo đóng vô tình lạc vào trong thế giới truyện tranh. Trong đó cô gặp gỡ nam chính của bộ truyện tranh do Lee Jong Suk đóng. Cả hai gặp nhau như là sắp đặt của định mệnh và dần có chuyện tình lãng mạn với nhau. Ngoài ra cả hai phải tìm ra được nguyên nhân vì sao cả hai thế giới lại cùng xuất hiện, vì nam chính lại là nhân vật truyện tranh do bố của nữ chính vẽ…

 

Nội dung giả tưởng thú vị hấp dẫn đã khiến “W” được các fan trong và ngoài nước yêu thích. Dù kết thúc quá vội do áp lực phim không thu hút các bà nội trợ theo dõi thì “W” vẫn là một trong những phim viễn tưởng hay của màn ảnh Hàn hiện tại. 


Huyền thoại biển xanh 

 


Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích xứ Hàn về người đánh cá và nàng tiên cá, “Huyền thoại biển xanh” lại diễn ra ở bối cảnh hiện đại, với trọng tâm là nàng tiên cá ngây ngô và cá tính do Jun Ji Hyun thủ vai. Cô đã gặp hậu duệ của người đánh cá năm xưa do Lee Min Ho đóng, từ đó cả hai dần nảy sinh tình cảm và phải đối mặt với nhiều sóng gió sau đó…


Được chấp bút bởi biên kịch Park Ji Eun đã từng làm nên thành công của “Vì sao đưa anh tới” nên “Huyền thoại biển xanh” dù chỉ mới chiếu đã nhận được sự quan tâm từ khán giả. Rating phim cứ liên tục tăng, sức hút của Jun Ji Hyun cùng Lee Min Ho cứ nóng lên từng ngày. Hiện tại phim đang nằm trong top các phim giả tưởng hay cần phải xem, cũng như luôn đứng đầu danh sách tìm kiếm các drama Hàn từ khi trình chiếu đến nay. 


Lãng Khách

Theo Vietnamnet


phim giả tưởng Huyền thoại biển xanh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: "Huyền thoại biển xanh" gây sốt trên toàn châu Á