Ngọc Lan trải lòng về vai ám ảnh nhất trong nghiệp diễn

(2Sao) - Với nữ diễn viên Ngọc Lan, vai Thủy trong phim Mặn hơn muối chính là vai diễn ám ảnh nhất trong sự nghiệp đóng phim của cô.

Sáng ngày 27/10, tại TP.HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu bộ phim truyền hình Mặn Hơn Muối của đạo diễn Nhâm Minh Hiền.

Mặn Hơn Muối dài 38 tập, xoay quanh những số phận dù vất vả, cực khổ để làm ra hạt muối nhưng vẫn bị “cái nghèo” đeo bám. Cũng cái nghèo, một số người vì đồng tiền mà bất chấp thủ đoạn, gây đau khổ cho chính người thân, chia cắt tình yêu lứa đôi. Cũng cái nghèo chông chênh mà vợ bỏ chồng, mẹ bỏ con đi tìm cuộc sống xa hoa nơi đô thị. Nhưng trên vùng đất “gió như Phan nắng như Rang” ấy vẫn còn những diêm dân thực thụ xuất thân từ cơ cực nhưng không đầu hàng số phận, vươn lên bằng chính sức lực và khả năng của mình.



Mặn hơn muối khai thác đề tài về những diêm dân.

Xuyên suốt bộ phim, nhân vật Thủy (Ngọc Lan thủ vai) tượng trưng cho những giọt mồ hôi của những người lao động khổ cực. Thủy mặn mà, dịu dàng nhưng cũng rất kiên cường. Cô mồ côi mẹ, bỗng một ngày người cha cũng mất đi, Thủy sớm trở thành trụ cột gia đình, một mình gồng gánh trọng trách, thực hiện ước nguyện của sinh thành là nuôi dạy ba em ăn học thành tài.



Vai nữ chính trong phim do “kiều nữ” Ngọc Lan đảm nhận.

Cái khó của cuộc sống gia đình Thủy cũng chính là cái khó ở làng nghề truyền thống mà cô đang nối nghiệp. Sống bằng nghị lực vươn lên, khát vọng sống chân chính cùng với chém cơm chan đầy muối nước mắt, tuy nhiên hạnh phúc lại như chơi trò “đuổi bắt” với cô. Những gì Thủy trải qua (cha mất, tình yêu đầu phụ bạc, có được hạnh phúc thứ hai nhưng lại gặp sự quấy phá của người vợ cũ, cô bỏng mặt và cuối cùng là bị ung thư não) toàn là những đắng cay khiến người xem khóc nhiều và tiếc nuối.



Cuộc đời Thủy là một chuỗi dài những bi kịch nối tiếp nhau.

Có thể thấy sau thành công của Thuyền giấy, Ngọc Lan tiếp tục trở lại Mặn Hơn Muối ở dạng vai lam lũ, hiền lành nhưng trong cô luôn nuôi ước mơ, phấn đấu thoát nghèo. Nhân vật Thủy mang đầy tính nhân văn, ấm áp tình người và là gương sáng về đạo đức, nghị lực cũng như chỗ dựa tinh thần cho các nhân vật lầm lỡ trong phim.




Với nữ diễn viên Ngọc Lan đây là vai diễn ám ảnh nhất trong sự nghiệp đóng phim của cô. Nữ diễn viên chia sẻ trong buổi họp báo về vai diễn của mình: “Nghề làm muối cực khổ từ các công đoạn, mà cực nhất vẫn là người diêm dân. Ánh sáng phản chiếu của ruộng muối lên mắt khiến diêm dân luôn phải nheo mắt dẫn đến từ nhỏ đã có nếp nhăn trên gương mặt.

Tuy nhiên, nếu đeo kính thì sẽ không nhìn rõ được độ tinh của muối. Trong những ngày quay phim, ngày nào Ngọc Lan cũng mơ, mơ về phim, mơ về Thủy về các phân đoạn trong Mặn Hơn Muối. Cho đến hoàn thành vai trở về cuộc sống thường ngày, Lan lại thấy tim mình hẫng nhiều nhịp, lại day dứt nhớ cuộc sống làm muối, nhớ môi trường đoàn phim, nhớ cả Phan Rang”.



Với nữ diễn viên Ngọc Lan đây là vai diễn ám ảnh nhất trong sự nghiệp
đóng phim của cô.


Được biết, để tạo ra cảnh quay đẹp mắt, ấn tượng, bổ trợ thêm cho diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên, cả đoàn phim đã khăn gói đến Phan Rang - nơi có những cánh đồng muối “đẹp như thơ” quay phim suốt 3 tháng. Dù điều kiện khó khăn, các diễn viên vẫn hết mình lao động gần như “bán sức” mình trên phim trường, "một nắng hai sương" để diễn ra những cảnh phim chân thật nhất.



Những cảnh quay tại cánh đồng muối Phan Rang.

Tại buổi họp báo, sau khi chiếu tập 19, Mặn Hơn Muối đã nhận được nhiều dư luận tích cực từ giới chuyên môn lẫn báo chí bởi việc phản ánh đúng, chân thật những câu chuyện “mặn, rát của đời người diêm dân” dưới góc nhìn nhân văn, đậm tình người.




Mặn hơn muối với sự tham gia của các diễn viên: Ngọc Lan, Quang Tuấn, Bella Mai, Quốc Huy, Minh Thảo, Công Danh, Hồ Giang Bảo Sơn, Mỹ Dung, Khánh Hiền, Lê Văn Dũng, Thủy Phạm, Thành Lũy, Ngọc Thiên, Trịnh Tài, bé Linh, …sẽ được phát sóng lúc 20h thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần trên HTV7, từ ngày 28/10/2015.




Trailer phim Mặn hơn muối

Đ.S
Theo Vietnamnet




Tin tức mới nhất