Tổ chức hoa hậu 'chui', công ty của Ngọc Trinh bị xử phạt mức cao nhất?

Cơ quan chức năng sẽ thanh tra và có biện pháp xử lý cuộc thi Miss Global Herbeauty (GBH) 2020 - cuộc thi do Ngọc Trinh tổ chức và có sự góp mặt của nhiều sao Việt khác như Ốc Thanh Vân, Phan Thanh Huyền, Hạ Vy.

Sáng ngày 5/1, Thanh tra Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội đã lập biên bản cuộc thi hoa hậu “chui” mang tên "Miss Global Her Beauty", tổ chức tại hội trường tầng 2 Khách sạn Crowne Plaza, đường Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm.

Đây là cuộc thi do công ty mỹ phẩm mà Ngọc Trinh làm giám đốc đứng ra tổ chức, có Ốc Thanh Vân làm MC và thành phần ban giám khảo gồm người mẫu Hạ Vy, diễn viên Phan Thanh Huyền, nhà báo Minh Thúy (Công ty Trường Sơn Media), Nguyễn Thu Trang (giám đốc công ty mỹ phẩm).

Tổ chức hoa hậu chui, công ty của Ngọc Trinh bị xử phạt mức cao nhất?-1
Ngọc Trinh cùng các thí sinh đạt danh hiệu của cuộc thi Miss Global Herbeauty (Ảnh: fanpage Ngọc Trinh)

Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc sở Văn hoá thể thao Hà Nội, khẳng định cuộc thi hoa hậu này không có giấy phép và cho biết đã giao thanh tra văn hoá làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi. Ông Động khẳng định Thanh tra đề xuất mức phạt hành chính cao nhất đối với các vi phạm của BTC cuộc thi. Khung hình phạt theo luật dao động từ 40-50 triệu đồng, Thanh tra Sở đề xuất phạt BTC 49 triệu đồng.

Đại diện Thanh tra nêu ra hai lỗi vi phạm của BTC: Lỗi vi phạm điểm a khoản 1 Điều 14 “Không thông báo bằng văn bản về nội dung chương trình thi người đẹp, người mẫu đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền nơi tổ chức thi theo quy định”; Lỗi vi phạm điểm c khoản 4 Điều 14 Nghị định 158 “Phạt tiền từ 40-50 triệu đồng đối với hành vi tổ chức thi người đẹp người mẫu có quy mô toàn quốc, người đẹp và người mẫu quốc tế tổ chức tại Việt Nam” mà không có giấy phép.

Ông Đặng Hưng Phó Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết ngay khi tiếp nhận thông tin, Giám đốc Sở giao cho Thanh tra giám sát cuộc thi này. Ngày 5/1, Thanh tra Sở VHTT Hà Nội làm việc với Công an TP. Hà Nội, UBDN quận Nam Từ Liêm để kiểm tra cuộc thi Miss Global Her Beauty.

Tại thời điểm này, BTC không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào, Thanh tra lập biên bản và tiến hành các bước để xử phạt.

Tổ chức hoa hậu chui, công ty của Ngọc Trinh bị xử phạt mức cao nhất?-2
Chung kết của Miss Global Herbeauty có 30 thí sinh tham dự, nhưng lại có đến 8 giải phụ hoa hậu.

 Tổ chức hoa hậu chui, công ty của Ngọc Trinh bị xử phạt mức cao nhất?-3
Ngọc Trinh được giới thiệu với vai trò nhà tài trợ

Miss Global Herbeauty là cuộc thi nhan sắc được tổ chức để PR cho thương hiệu một công ty mỹ phẩm thuộc do diễn viên, người mẫu Ngọc Trinh làm CEO kiêm nhà phân phối. Công ty này trước đây do bà Nguyễn Thu Trang (Stellar Chang) là Chủ tịch HĐQT (chiếm 60% cổ phần), ông Nguyễn Đức Tân (40% cổ phần) là Giám đốc điều hành. Sau vụ kinh doanh mỹ phẩm không rõ nguồn gốc năm 2017 trị giá 11 tỉ đồng, hiện 97% cổ phần đã được chuyển cho bà Nguyễn Thị Chính, mẹ ruột bà Nguyễn Thu Trang.

Sau khi lỡ chuyến bay chấm thi lúc sáng, Ngọc Trinh xuất hiện tham dự sự kiện ca nhạc cũng do thương hiệu này tổ chức vào tối 5/1, có sự góp mặt của dàn sao Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Thanh Hà, Hari Won, Bảo Anh, Nguyễn Hưng, Chi Pu, Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt...

Trong buổi chung kết có 30 thí sinh tham dự, nhưng có đến 8 giải phụ hoa hậu bao gồm: Hoa hậu khả ái, Hoa hậu thân thiện, Hoa hậu áo dài, Hoa hậu thời trang, Hoa hậu ảnh, Hoa hậu nhân ái, Hoa hậu trí tuệ, Hoa hậu được yêu thích nhất, sau đó là Hoa hậu Global Herbeauty và 3 Á hậu.

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngoc-trinh-bi-xu-phat-muc-cao-nhat-vi-to-chuc-thi-hoa-hau-chui-n-207715.html

Ngọc Trinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao