Ngọc Trinh và phim 18 tỉ đồng - Điện ảnh Việt ngày càng dễ dãi?

Phải chăng phim Việt đang tới hồi “nhà nhà” làm phim một cách dễ dãi?

Khi Lê Kiều Như tuyên bố bỏ ra 100.000USD (khoảng 2 tỉ đồng) làm tập phim đầu “Người câm biết hát” với câu chuyện gần như của chính cuộc đời cô. Dư luận đã xôn xao, nghi ngờ chất lượng bộ phim, bởi không chỉ những gì cô thể hiện trong cuốn tiểu thuyết đầu tay (“Sợi xích”, đã bị cấm phát hành) mà còn là cách cô PR cho cuốn phim, tung ra những trailer dày đặc cảnh nóng.

Cho dù phim được PR có mặt một đạo diễn Nhật có tên Hiyoko nào đó và một êkíp những là nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy, diễn viên Võ Thành Tâm, Đoàn Thanh Tài, nghệ sĩ nhiếp ảnh Phước Khùng - MPK thì việc phim có giá trị như thế nào với mặt bằng chung điện ảnh VN, có thể đoán trước được. Một cuốn phim mà theo như Lê Kiều Như - tác giả kịch bản kiêm diễn viên chính - cho biết: Phim là câu chuyện cô gái bị câm mang tên Lê Kiều Như, và oan hồn có nhân dạng giống cô ta. Khát khao được ca hát của cô gái câm cũng như mối liên hệ của cô với thế giới của linh hồn tạo nên màu sắc huyền bí của bộ phim… Nhưng khi trailer được tung lên PR trên truyền thông, thì chỉ thấy những scene cảnh nóng nhức mắt, còn chưa thấy gì huyền bí, và cũng không thấy gì là khát khao được hát của cô gái câm…


Ngọc Trinh sẽ sản xuất phim về cuộc đời thăng trầm của mình.

Và đầu năm 2015, giới làm phim Việt lại nổi sóng khi một dự án “khủng” làm phim điện ảnh đầu tay 18 tỉ đồng của Ngọc Trinh. Kịch bản là chuyện đời của Ngọc Trinh, một cô gái nổi tiếng “hở” và “khoe” và cũng không có gì khác ngoài hai thành tích đó trong giới showbiz Việt, trừ những phát ngôn tự nhiên đến hồn nhiên khá sốc cho cộng đồng. Chính vì thế, dù chưa biết kịch bản chi tiết ra sao cũng có thể hình dung phim sẽ nói về gì với cái tựa: “Vòng eo 56”.

Nhưng điều đáng nói ở đây, khi “Vòng eo 56” mở đầu PR bằng một lời mời đạo diễn Việt kiều đang “hot” từ phim “Hương Ga” là Cường Ngô, thì dự án đã xem như “chạm” vào làng điện ảnh Việt một cách chính thống. Nhưng có lẽ đây chỉ là chiêu PR làm “màu” cho dự án, và Ngọc Trinh cũng hiểu Cường Ngô không phải là đạo diễn dễ tính có thể nhận một kịch bản mà tính văn chương chưa được thử thách (theo sở trường của Cường Ngô). Và không gì khác hơn, Ngọc Trinh đã tìm đến đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, khi anh đang trong thời kỳ “đóng băng” nghề, và trước đó đã nổi tiếng với những phim truyền hình, điện ảnh liên quan đến giới showbiz, người đẹp “Những cô gái chân dài”, “Đẹp từng centimet”, “Hotboy nổi loạn”)…, vì theo ý cô, đạo diễn Ngọc Đãng “thích hợp” nhất với phim “Vòng eo 56” này.



Cho dù đạo diễn Vũ Ngọc Đãng lên truyền thông cải chính mình làm phim của Ngọc Trinh không phải vì tiền, rồi khen Ngọc Trinh thông minh, giàu tình cảm, nghị lực… thì điều đó có thể chỉ các “fan” của Ngọc Trinh tin, chứ dân trong nghề chỉ cười nhếch mép “thông cảm”. Nhưng cũng chính vì việc Vũ Ngọc Đãng nhận làm phim của Ngọc Trinh, cũng như một đạo diễn “giấu mặt” làm phim của Lê Kiều Như, có thể đặt dấu hỏi, phải chăng các nhà làm phim Việt đang “khát” phim tới mức không cần phải “đặt lên, đặt xuống”, kén chọn kịch bản? Và cho dù kịch bản chỉ thuần túy như một phim PR sống sượng, không có chút gì gọi là nghệ thuật cho đúng tầm một tác phẩm điện ảnh, để quảng bá cho một “hotgirl” trong showbiz Việt thì vẫn cứ nhắm mắt mà làm, chẳng cần đến cái tên của mình đã từng dày công tạo dựng?

Hay là đã đến thời làm phim điện ảnh thật dễ đến nỗi, ai cũng có thể làm phim triệu đô như chơi?

Theo Lao động

Tin tức mới nhất