Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood

Chùa Wat Samphran mang vẻ ngoài độc đáo và đảm bảo sẽ làm bạn bất ngờ bởi kiến trúc ấn tượng cùng quy mô hoành tráng.

Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1985 tại huyện Samphran, tỉnh Nakhon Pathom, cách thủ đô Bangkok, Thái Lan khoảng hơn 40 km về phía Tây, với tên gọi là Wat Samphran. Trong đó, "wat" nghĩa là đền chùa, còn "samphran" là tên của địa danh đặt ngôi chùa.

Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood-1

Không giống các thiết kế theo hình tháp nhỏ dần lên phía trên của các ngôi đền chùa khác, ngôi đền Wat Samphran được xây dựng theo hình trụ như một tòa cao ốc đồ sộ với 17 tầng, cao 80m, được sơn màu hồng bắt mắt và các cửa sổ thiết kế hình vòm cho ta cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích Disneyland rực rỡ sắc màu.

Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood-2

Hình ảnh một con rồng khổng lồ màu xanh được làm từ sắt và sợi thủy tinh, mạnh mẽ, uốn lượn, bao quanh từ thân đến đỉnh tháp mang theo sự quyền uy lại chính là thứ thu hút du khách nhất cũng như toát lên được sự linh thiêng vốn có của ngôi đền.

Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood-3Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood-4

Con rồng có thiết kế bên trong rỗng và phần thân ôm sát vào tòa tháp. Có một khu cầu thang bên trong thân rồng, tuy nhiên để bảo toàn sự nguyên vẹn cũng như sự yên lặng của ngôi chùa thì lối đi này đã bị hạn chế sử dụng cùng với một số khu vực khác.

Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood-5Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood-6

Ngôi chùa Wat Samphran hiếm khi được đề cập trong các cẩm nang du lịch, nhưng đây lại là một điểm đến mà bất kì người địa phương nào cũng muốn giới thiệu. Nhiều du khách đến thăm ngôi chùa đều tỏ ra thích thú với bầu không khí nhẹ nhàng và yên tĩnh của nơi đây. Điều đặc biệt nhất của Wat Samphran đó là đến tận ngày nay, người thiết kế và xây dựng nó vẫn là một ẩn số.

Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood-7Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood-8

Ngôi chùa nằm giữa một khu vườn xanh ngắt của những tán cây cổ thụ nên luôn có một không gian thoáng đãng, mát mẻ. Lại thêm địa thế ở ngoại ô thủ đô Bangkok nên bạn sẽ được tận hưởng một không khí vô cùng bình yên, tĩnh lặng và an nhiên.

Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood-9Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood-10Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood-11

Bật mí, chùa sẽ đẹp nhất nếu bạn tham quan và chụp ảnh vào buổi bình minh hoặc hoàng hôn. Khi ánh nắng ban mai ửng hồng ở cả một góc trời, toàn bộ ngôi chùa như bừng sáng lên, còn lúc hoàng hôn buông xuống, thì chùa chìm vào khoảng không gian tĩnh lặng, khiến tâm hồn con người trở nên thanh thản lạ kỳ.

Ngôi chùa châu Á trông như bối cảnh phim Hollywood-12

 Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ngoi-chua-chau-a-trong-nhu-boi-canh-phim-hollywood-nguoi-thiet-ke-van-la-an-so-ar647414.html?fbclid=IwAR2GO-NnrmlPyCi1pa8TeQ_7rPhMMxMwHPQdP0RvoZ8ap4-OpTLqIgU5hOk

ngôi chùa du khách Du lịch

Tin tức mới nhất