Ngồi nghêu ngao 'cục sì lầu ông bê lắp' trong lớp và cái giá phải trả dành cho 3 cô bạn này

Khi trào lưu "cục sì lầu ông bê lắp" đang chiếm sóng mạng xã hội thì câu hát này cũng nhanh chóng trở thành câu cửa miệng của nhiều bạn trẻ.

Vài ngày trở lại đây, chỉ cần dạo một vòng quanh Facebook, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cụm từ "cục sì lầu ông bê lắp'' mà không ít người vẫn không hiểu nó từ đâu ra, chỉ biết là được nhiều cư dân mạng mang đi comment ở phần bình luận khắp các fanpage, group nổi tiếng. Mà không chỉ dừng lại ở việc nói vui trên mạng, cụm từ này còn trở thành câu hát cửa miệng của không ít bạn trẻ.

Mới đây, cộng đồng mạng lại tiếp tục chia sẻ thêm một hình ảnh liên quan đến câu hát trào lưu này. Nhưng điều gây cười ở đây là câu hát "cục sì lầu ông bê lắp" xuất hiện ở nơi không ai ngờ tới: sổ đầu bài.

Ngồi nghêu ngao cục sì lầu ông bê lắp trong lớp và cái giá phải trả dành cho 3 cô bạn này-1
Chỉ vì một phút lỡ miệng và cái kết trong sổ đầu bài...

Chuyện là trong lớp học kia có nhóm bạn gồm 3 cô gái tên là Lành, Huyền và Trang do không cưỡng lại được trào lưu đang gây sốt trên mạng những ngày qua mà các cô nàng này cứ nghêu ngao, lẩm bẩm hát ''cục sì lầu ông bê lắp'' trong giờ học. Nhiều cư dân mạng còn đoán, chắc hẳn 3 cô bạn này phải hát say sưa lắm mới bị cô giáo ghi thẳng tên và "tội danh" vào trong sổ đầu bài như thế.

Vừa thấy tội 3 cô nàng này nhưng cộng đồng mạng cũng được phen cười nghiêng ngả vì lời phê của cô giáo. Chỉ nhìn cụm từ ''cục sì lầu ông bê lắp'' được ghi nguyên lại không sai chữ nào trong sổ đầu bài cũng khiến người xem phải bật cười.

Thế mới thấy, sức ảnh hưởng của trào lưu ''cục sì lầu ông bê lắp'' đúng là không nhỏ chút nào. Nhưng thực chất ''cục sì lầu ông bê lắp'' là gì mà khiến giới trẻ 'chao đảo' đến thế?

Được biết, ''cục sì lầu ông bê lắp'' là lời phiên âm tiếng việt dựa trên cách phát âm na ná của câu hát 'Don't you know, pump it up' trong bài hát nổi tiếng năm 2004 Pump It Up của ca sĩ Danzel.

Gần đây, Pump it up bỗng trở nên trở thành trào lưu khi được được cộng đồng Tiktok Trung Quốc sử dụng trong các clip nhảy, tạo nên cơn sốt không nhỏ và được đông đảo các bạn trẻ Việt tiếp cận nhanh chóng. Tuy nhiên, khi sang Việt Nam thì lời hát này đã được phát minh thành một version mới, nghe thì chẳng liên quan gì nhưng hát lên lại thấy giống với câu gốc đến bất ngờ.

Điều thú vị khác về ca khúc này chính là giai điệu quen thuộc từng "làm mưa làm gió" trong thế hệ 8X, 9X. Có những người tự hỏi đã nghe ở đâu đó giai điệu này, rất quen thuộc nhưng không thể nhớ ra thì xin nhắc lại đây chính là giai điệu quen thuộc trong câu hát nhạc hiệu "Nào mình cùng lên xe buýt, nào mình cùng đi chơi nhé" nổi tiếng của chương trình "Hành khách cuối cùng".

Hiện nay, bản remix của câu hát này thu hút rất nhiều lượt nghe trên mạng xã hội và 'gây nghiện' với giới trẻ. Thậm chí, cư dân mạng Việt còn đi spam ''cục xì lầu ông bê lắp'' ở khắp nơi, bao gồm cả trong livestream của những người nổi tiếng.

Theo Baodatviet.vn


trào lưu giới trẻ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất