Trào lưu 'phỏng vấn dạo': Kiếm tiền bằng sự dung tục
Mới xuất hiện, tuy nhiên "phong trào" kiếm tiền bằng các clip phỏng vấn dạo trở nên "ồn ào" và được nhiều bạn trẻ tận dụng.
Bằng cách bất ngờ phỏng vấn các bạn trẻ ngoài đường, công viên về chủ đề thiếu tế nhị thậm chí dung tục rồi đăng tải lên mạng xã hội, những người đứng sau loại hình này thu về lợi "khủng" nhưng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.
Khẳng định sự "chất" kiểu mới
Thời gian gần đây, Youtube, Facebook liên tục xuất hiện các clip ngắn xoay quanh việc phỏng vấn "chớp nhoáng" các bạn trẻ về những chủ đề thiếu tế nhị. Trào lưu này lan nhanh và dần trở thành trò tiêu khiển, làm nổi mình, khẳng định sự "chất" của người quay theo kiểu mới.
Tuy nhiên ghi nhận thực tế, PV nhận thấy, đa số các clip phỏng vấn này đều xoay quanh những chủ đề hết sức nhạy cảm, thiếu tế nhị nếu không muốn nói là dung tục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Cụ thể, các clip phỏng vấn trên đều nhắm đến vấn đề tình dục, chuyện giường chiếu của giới trẻ.
Đáng nói hơn, để thu hút người xem, người phỏng vấn thường nhắm đến đối tượng được phỏng vấn là những học sinh, sinh viên nữ có ngoại hình ưa nhìn. Các câu hỏi được đưa ra trong các clip này là: "Bạn xoạc (quan hệ tình dục - PV) lần đầu tiên lúc mấy tuổi?", "Theo bạn, mỗi tháng xoạc bao nhiêu lần thì vừa ?", "Bạn thường xem phim XX ở đâu?", ...
Nhan nhản các clip phỏng vấn dạo có nội dung xoay quanh vấn đề thiếu tế nhị, dung tục
Các clip phỏng vấn này sau khi quay sẽ được người thực hiện biên tập rồi đăng tải lên các trang mạng xã hội như Youtube, Facebook,... Với cách chọn chủ đề gây tò mò, các clip này nhanh chóng được một bộ phận giới trẻ vào xem, bình luận, chia sẻ.
Bạn Lê Nguyễn Bảo Quyên (sinh viên một trường cao đẳng tại TP.HCM) cho biết, từng được một nhóm người tự xưng là "P.V.X. TV" phỏng vấn về chuyện tế nhị của bản thân. "Khi tôi từ chối, những người này cho biết, mục đích của việc phỏng vấn là để giải trí và thể hiện 'cái chất' của người trả lời". Tôi thấy những chuyện này cũng không mấy nhạy cảm nên đã trả lời'.
Thông tin về việc khẳng định cái tôi, sự "chất" theo kiểu mới, chủ kênh Youtube có tên "S.H.TV" cho biết: "Đây là những câu hỏi về những vấn đề hết sức bình thường của thời buổi hiện đại. Chúng tôi đưa ra câu hỏi 'chất' để người trả lời đưa ra những câu trả lời 'chất'. Đó là những câu trả lời của người có cái tôi, người hiện đại. Bằng chứng là nhiều bạn trả lời rất thật, rất thoải mái".
Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, không phải lúc nào những cuộc phỏng vấn dạo trên cũng được người thực hiện tạo ra nhằm mục đích giải trí, thể hiện cái tôi của mình. Ngược lại, nhiều clip được đầu tư, thực hiện một cách chỉn chu với mục đích đem lại lợi nhuận bằng vật chất cụ thể. Đó là các clip được đăng lên Youtube với mục đích kiếm lợi nhuận từ nguồn thu quảng cáo.
Clip phỏng vấn dạo có câu hỏi về vấn đề tế nhị, thiếu lành mạnh
Ghi nhận thực tế của PV cho thấy, các clip được người thực hiện up lên Youtube thường có những câu hỏi khiến người nghe phải đỏ mặt như: "Bạn thường xem phim XXX ở đâu?", "Xem phim XXX ở đâu thì tốt nhất?", "Khi nhìn con trai, bạn thường nhìn chỗ nào đầu tiên?", "Bạn thích XXX kiểu nào",...
Kiếm tiền bằng sự dung tục
Tuy nhiên, theo giới "phỏng vấn dạo", đây chính là yếu tố "tạo nên sự khác biệt" và "thu hút người xem" để đem về lợi nhuận “khủng”. Khẳng định thông tin trên, chủ kênh Yotube "V.T.C.Vlogs", một trong những kênh được xem là "bạo" nhất trong việc đặt các câu hỏi về chuyện tế nhị cho biết, giới trẻ rất tò mò về những chuyện "giường chiếu".
"Và, họ cũng không mấy e dè như trước. Bây giờ, các bạn thậm chí là các bạn nữ cởi mở hơn, tự tin hơn trong việc trả lời các câu hỏi về vấn đề tế nhị. Bằng chứng là khi tôi đi phỏng vấn, nhiều bạn trẻ trả lời hết sức chân thật dù câu hỏi khá tế nhị. Và những clip, câu hỏi và phần trả lời đều được các bạn trẻ quan tâm. Điều đó thể hiện ở việc mỗi clip như vậy trên kênh của tôi thu hút hàng triệu lượt xem", người này nói.
Đa số các cuộc phỏng vấn dạo đều nhắm đến các chủ đề không phù hợp với văn hóa nước ta
Thực tế cho thấy, đây là các clip phỏng vấn được người thực hiện cố công dàn dựng với mục đích tìm kiếm lợi nhuận thông qua việc đăng tải trên các trang mạng xã hội. Do đó, những người này chú trọng vào việc làm sao thu hút được càng nhiều người xem càng tốt. Và, theo "giới phỏng vấn dạo", cách thu hút nhiều lượt xem, chia sẻ của giới trẻ là thực hiện các câu hỏi dung tục, thiếu lành mạnh bất chấp điều này đi ngược với thuần phong mỹ tục.
Khẳng định quan điểm trên, anh Vũ Huy Quang, một chuyên gia an ninh mạng cho biết, đây là cách lợi dụng sự vô tư của các bạn trẻ để kiếm tiền của một số cá nhân.
"Họ thực hiện các buổi phỏng vấn và lợi dụng sự vô tư của các bạn trẻ rồi dùng kỹ xảo cắt cúp lại, nhiều khi thay đổi câu hỏi và chèn thêm những lời bình luận cho có vẻ tinh nghịch, vui nhộn, hay gay cấn hơn, rồi đưa lên mạng. Các clip này có nội dung nhắm vào sự tò mò của lứa tuổi mới lớn để có nhiều lượt xem, chia sẻ. Việc này đồng nghĩa với chuyện có thu nhập, chia lợi nhuận từ nguồn thu chèn quảng cáo. Hay nói cách khác là kiếm tiền bằng sự dung tục", anh Quang nói thêm.
Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú và vô tư trả lời các câu hỏi hết sức phản cảm này
Trong khi đó, GS.TS Vũ Gia Hiền, chuyên gia tâm lý, Giám đốc trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Văn hoá Du lịch cho biết: "Phỏng vấn ở tầm báo chí mới mang bản chất xã hội. Khi tự thiết kế phỏng vấn là không đủ tầm xã hội, mà chỉ ở tầm bán xã hội. Vì là bán xã hội nên người thiết kế loại phỏng vấn này có thể sẽ xem thường xã hội. Và xem thường xã hội thì thường cá nhân, nhóm người sống không có kỷ cương đạt được mục đích".
Cũng theo GS.TS này, việc làm trên phát triển theo kiểu lố lăng, không có bản chất xã hội nhưng mượn danh xã hội để thể hiện mình.
"Những clip mang nội dung như trên trước tiên sẽ tác động đến giới trẻ không có trình độ xã hội, cứ nghe người ta nói là làm theo. Lúc này, sẽ xuất hiện giới trẻ cảm tính, tùy tiện, không đủ trình độ để đánh giá xã hội mà chỉ sống theo cảm xúc tầm thường của bản thân", GS.TS Vũ Gia Hiền cho biết thêm.
Theo Người Đưa Tin
-
7 giờ trướcNgười phụ nữ 30 tuổi hút mỡ ở cơ sở tư nhân gặp biến chứng nặng nề, đau đớn suốt 3 tháng do người thực hiện không đúng kỹ thuật gây phá hủy hệ bạch huyết, tụ dịch, nhiễm khuẩn.
-
12 giờ trướcChú rể phải vượt qua thử thách uống rượu, ăn chanh chấm muối ớt mới được đón dâu. Video nhận được sự quan tâm của dân mạng và thu hút nhiều ý kiến trái chiều.
-
16 giờ trướcMặc dù thuộc diện được tạm hoãn nhập ngũ nhưng chàng trai mồ côi cả cha lẫn mẹ ở Nghệ An đã viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự.
-
18 giờ trướcThanh Thảo (Shirley) nhận được nhiều khen ngợi vì xinh đẹp, cá tính giống mẹ - ca sĩ Thu Phương.
-
22 giờ trướcNgân 98 khiến nhiều người phải bất ngờ vì khả năng kiếm tiền của cô. Cát-xê một đêm diễn lên tới hàng trăm triệu đồng.
-
1 ngày trướcClip đang được chia sẻ nhiều trên TikTok, netizen bàn tán rôm rả.
-
1 ngày trướcBà nội trợ ở Dubai chia sẻ cuộc sống sang chảnh và trở nên nổi tiếng khắp mạng xã hội. Mỗi tháng, cô khoe được chồng cho hơn 5,7 tỷ đồng tiền tiêu vặt.
-
1 ngày trướcKhoảnh khắc đứng trước di ảnh của người cha trong lễ vu quy, cô dâu Trà Vinh khóc đến mức đôi mắt và hai gò má ửng đỏ.
-
1 ngày trướcKhái niệm "girl’s girl" ngày càng phổ biến và được nhiều người tìm kiếm, nhưng "girl’s girl" là gì và tại sao đó là hình mẫu mà nhiều cô gái muốn trở thành?
-
2 ngày trướcLọ Lem - con gái Quyền Linh mới đăng tải video "Một ngày của sinh viên" và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.
-
2 ngày trướcTrong năm qua, bạn đã nói từ này bao nhiêu lần?
-
2 ngày trướcTrâm Anh kiên quyết không lập gia đình vào thời điểm hiện tại.
-
2 ngày trướcRumeysa Gelgi cao 2,15 mét, mới đây đã gặp và kết bạn với người phụ nữ chỉ cao bằng 1/3 mình; hai người đều giữ kỷ lục thế giới về chiều cao cơ thể.
-
2 ngày trướcKhông kinh doanh khởi nghiệp, cũng chẳng đầu tư, làm thế nào mà những bạn trẻ này kiếm được tiền trăm triệu mỗi tháng?
-
2 ngày trướcMC Huyền Châu đã rời VTV từ năm 2021, sau 16 năm gắn bó để tìm kiếm những cơ hội và trải nghiệm mới ngoài lĩnh vực truyền. Nữ MC dành nhiều thời gian cho việc trau dồi và chia sẻ kiến thức.
-
2 ngày trướcBabyboo - bạn gái HIEUTHUHAI đang là cô gái được cộng đồng mạng nhắc đến nhiều.
-
2 ngày trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
2 ngày trướcNhững ngày vừa qua, hình ảnh chiếc ô tô nằm trên mái cổng một gia đình ở Biên Hoà (Đồng Nai) đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
Tin tức mới nhất
-
8 giờ trước
-
8 giờ trước
-
8 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
12 ngày trước
-
13 ngày trước