Ngôi nhà cổ chóe nhất thị trấn bỏ hoang vì được mặc áo len màu "hường"

Nhờ đôi bàn tay của cô Agata Oleksiak, ngôi nhà cổ ít người lui tới ở thị trấn Kerava, Phần Lan bỗng trở thành điểm đến lý tưởng của khách du lịch.

Khi nhắc đến đan len, người ta thường liên tưởng tới đan áo, đan khăn chứ hiếm ai nghĩ được rằng, len còn được dùng để cải tạo nhà. Thế nhưng, nghệ sĩ gốc Ba Lan Agata Oleksiak lại không nghĩ như vậy. Bằng sự khéo léo cùng óc sáng tạo của mình, cô đã biến ngôi nhà cổ 100 năm tuổi ở Phần Lan trở nên mới mẻ hơn nhờ lớp áo len hồng rực rỡ.

Không ai nghĩ rằng ngôi nhà màu hồng này đã có niên đại 100 năm tuổi.


Tọa lạc tại thị trấn Kerava, Phần Lan, ít ai biết rằng ngôi nhà này đã có từ khi Chiến Tranh Mùa Đông nổ ra tại Ba Lan năm 1939 - 1940. Lúc hòa bình được lập lại, người ta cũng ít lui tới khu vực này, ngôi nhà cũng bị bỏ hoang rồi dần trở nên cũ kỹ. Chính vì thế, cô Agata mới lên ý tưởng làm mới cho ngôi nhà bằng lớp len màu sắc.

Chia sẻ với trang Bored Panda, cô Agata cho biết, để đan được lớp len lớn phủ kín căn nhà, cô phải nhờ tới sự trợ giúp của nhóm phụ nữ nhập cư đến từ Syria và Ukraina. Sau nhiều ngày lao động cùng nhau, cuối cùng, họ cũng hoàn thành ngôi nhà len khổng lồ này. Qua đây, cô cũng muốn gửi gắm thông điệp: dù hôm nay có khó khăn thế nào thì chúng ta cũng hãy luôn tin vào tương lai tươi sáng đang chờ mình phía trước.

Để hoàn thành ngôi nhà len, cô Agata đã phải nhờ tới sự trợ giúp của nhiều
 người biết đan.

Từng chi tiết đều được họ làm tay cẩn thận.

Công việc tuy vất vả nhưng các thành viên đều thấy vui vì đã hoàn thành.

Được khoác lên mình tấm áo mới, ngôi nhà trở nên bừng sáng giữa thị trấn bỏ hoang.

Nhờ đó, nó cũng thu hút sự chú ý của nhiều khách du lịch.

Cô Agata Oleksiak cũng nhận được lời khen của giới chuyên môn.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất